Mytour blog
Tags:
du lịch Lào CaiHoàng Liên SơnFansipandu lịch phượt
06/04/20232.5270

Fansipan - Cung đường kỳ vĩ tuyệt vời năm 2024

Giữa núi rừng Tây Bắc bạt ngàn, Fansipan hùng vĩ là niềm khát khao và mong mỏi chinh phục của biết bao bạn trẻ. Vậy nên, bắt đầu từ tháng 9, khi thu vào độ mặn mà và thời điểm đẹp nhất để chinh phục nóc nhà Đông Dương bắt đầu, con đường lên Fansipan lại tiếp tục ghi dấu chân của biết bao phượt thủ trong tour du lịch của mình.

 

Fansipan-Chinh phục nóc nhà Đông Dương là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ

Chinh phục nóc nhà Đông Dương là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ - Ảnh: Jonathanlim

 

Hãy cùng theo dấu chân chinh phục Fansipan của các bạn trẻ để cảm nhận và ngắm nhìn cung đường núi gian nan, nguy hiểm nhưng cũng đầy chất thơ này.

 

Với độ cao 3.143m, đỉnh Fansipan là đỉnh cao nhất thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Fansipan sừng sững thách thức tất cả những ai có ý định chinh phục nó. Dù bạn có chọn cung đường nào, thì sự gian nan vất vả cũng không hề tránh khỏi. Nếu đoạn đường của chặng đầu tiên khá dễ như mời gọi mọi người leo Fansipan, thì đoạn đường sau là thách thức không hề nhỏ.

 

Fansipan-dù đẹp nhưng cũng thật gian nan

Fansipan dù đẹp nhưng cũng thật gian nan - Ảnh: Tùng Dương

 

Fansipan-càng leo càng khó khăn

Fansipan càng leo càng khó khăn - Ảnh: Ksdlethanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Đường lên cột mốc 3.143m thực sự không dành cho những người “yếu tim”, có sức khỏe không tốt, những người không có lòng kiên trì vượt qua thử thách. Những đoạn đường khó khiến cho cả những người xem qua ảnh cũng cảm thấy rùng mình không tưởng. Vách đá lởm chởm, đường núi chơn trượt, có đoạn bạn phải bám vào dây rừng để leo, có đoạn lại chỉ cheo leo vách đá… khiến cho hành trình dài đường núi lại càng trở nên “dài” hơn.

 

Fansipan-Đường mòn cheo leo

Đường mòn cheo leo - Ảnh: Take Pics

 

Fansipan-Đường mòn nhỏ xíu qua rừng trúc lùn

Đường mòn nhỏ xíu qua rừng trúc lùn - Ảnh: Take Pics

 

Hơn nữa, dù là mùa thu dịu dàng, nhưng thời tiết ở núi rừng cũng “đỏng đảnh” gây khó dễ cho du khách trong tour du lịch chinh phục Fansipan. Những cơn mưa rừng bất chợt lạnh thấu xương và khiến đường núi càng trơn trượt, những đợt mây mù khiến bạn không thể nhìn thấy đường đi cũng làm không ít bạn trẻ nản lòng.

 

Fansipan-Những cơn mưa rừng khiến đường núi càng trơn trượt -

Những cơn mưa rừng khiến đường núi càng trơn trượt - Ảnh: sưu tầm

 

Fansipan-Sương mù phủ kín rừng

Sương mù phủ kín rừng - Ảnh: sưu tầm

 

Vậy nhưng cứ qua mỗi chặng đường lên Fansipan, bạn lại như thấy được tiếp thêm sức mạnh, sự kiên trì và bền bỉ để vượt qua chặng đường khó. Và bạn cảm thấy như mỗi bước mình chinh phục đỉnh núi trong tour du lịch này là mỗi bước trưởng thành… Tất cả những điều ấy có được là nhờ vào cảnh đẹp trên suốt chặng đường lên đỉnh Fansipan, nhờ vào sự hùng vĩ của núi non, sự thơ mộng của hoa lá. Những cảnh sắc thơ mộng trong suốt hành trình thực hiện tour du lịch ấy chính là “liều thuốc tinh thần”, là đòn bẩy giúp các bạn vượt qua mọi thử thách của đường đi khó.

 

Fansipan-Vẻ đẹp mây núi chính là liều thuốc tinh thần tuyệt vời

Vẻ đẹp mây núi chính là liều thuốc tinh thần tuyệt vời - Ảnh: Bui Tuan Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Lào Cai

 

Những đóa hoa rực rỡ khoe sắc xinh tươi giữa núi rừng Fansipan bạt ngàn, những biển mây trắng bồng bềnh, ánh mặt trời rực rỡ… sẽ khiến mọi mệt mỏi dường như tan biến để bạn lại có thể tiếp tục leo. Lại có chặng đường đi qua những con suối chảy dài và những tán cây xanh ven suối cùng với những đám sương đặc kín càng làm cho cảnh rừng thêm thơ mộng, huyền ảo và có chút kỳ bí khiến bạn càng gợi trí tò mò mà khám phá núi rừng Fansipan. Và càng vào sâu trong rừng bạt ngàn Tây Bắc, những tán cây cổ thụ rợp bóng, hoa nở tỏa hương thơm ngát, tiếng chim ríu rít vang lên, tiếng suối chảy róc rách qua khe đá như hòa vào bản hòa tấu réo rắt của đại ngàn càng làm bạn thích thú.

 

Fansipan-Những con suối thơ mộng róc rách giữa rừng già

Những con suối thơ mộng róc rách giữa rừng già - Ảnh: anhthutran

 

Và điều tuyệt vời nhất là khi sau bao khó khăn và mệt mỏi, hiện ra trước mắt bạn chính là cột mốc Fansipan 3.143m. Đứng trên đỉnh Fansipan, giữa không gian đất trời bao la lộng gió và cảnh vật núi rừng đẹp như trong mơ với con đường mòn vắt qua những quả đồi xanh mướt bạn sẽ thấy mình trở nên nhỏ bé. Nhưng trên tất cả những cảm giác ấy chính là cảm giác tự hào về bản thân, về hành trình vượt lên chính mình.

 

Fansipan-Ngắm núi non bạt ngàn trên đỉnh Fansipan

Ngắm núi non bạt ngàn trên đỉnh Fansipan - Ảnh: Sukwibul

 

Fansipan-Cảnh đẹp mơ màng khi trời ửng nắng vàng

Cảnh đẹp mơ màng khi trời ửng nắng vàng - Ảnh: quocthanghs

 

Khám phá quá trình chinh phục đỉnh Fansipan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Tất cả những gian khó đó thật xứng đáng để có những trải nghiệm tuyệt vời phải không nào. Vậy nên, nếu có thể, hãy bỏ qua hết mọi ghi ngại để thực hiện chuyến du lịch chinh phục Fansipan. Chúc bạn có hành trình đáng nhớ trên đỉnh núi cao ngất trời Fansipan!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Fansipan là gì?
Fansipan là đỉnh núi cao nhất của Việt Nam, nằm ở tỉnh Lào Cai, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn.
Cung đường đi lên Fansipan có khó không?
Cung đường đi lên Fansipan có độ khó khác nhau tùy vào lộ trình và phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, đa số đều đòi hỏi sự chuẩn bị tốt về sức khỏe và kinh nghiệm leo núi.
Có những lộ trình nào để đi lên Fansipan?
Có nhiều lộ trình để đi lên Fansipan, bao gồm lộ trình đi bộ, đi cáp treo, đi xe jeep, đi xe máy, đi xe đạp, v.v.
Thời gian tối ưu để đi lên Fansipan là khi nào?
Thời gian tốt nhất để đi lên Fansipan là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Có những địa điểm du lịch nào khác ở Fansipan?
Ngoài việc đi lên đỉnh Fansipan, du khách còn có thể tham quan các điểm du lịch khác như thác Bạc, thác Tình Yêu, thung lũng Mường Hoa, v.v.
Cần chuẩn bị những gì khi đi lên Fansipan?
Khi đi lên Fansipan, du khách cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như giày leo núi, áo khoác, nước uống, thực phẩm, v.v. Ngoài ra, cần có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe và kinh nghiệm leo núi.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /427