Mytour blog
Tags:
du lịch Nghệ Ankhám phá Nghệ Anbiển Cửa Lòđảo lan châu
06/04/202315.7930

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất Cửa Lò năm 2024

Cái tên Cửa Lò – Nghệ An dường như chẳng còn xa lạ gì với những người yêu biển. Đến Cửa Lò một ngày trời gió nhẹ trong xanh để tận hưởng cái thú mây bồng trời nước thì không còn gì hơn. Đã nhiều người đến Cửa Lò tận gió ấy, và cũng nhiều người được chiêm ngưỡng cảnh sắc Lan Châu  - hòn đảo nhỏ được mệnh danh đẹp nhất Cửa Lò. Khám phá nơi đây, có lẽ, ta sẽ thấy một Cửa Lò thật khác.

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa Lò

Sắc Lan Châu vào một buổi sớm. - Ảnh: Nguyễn Trang

 

Đảo Lan Châu nằm ngay sát bờ biển Cửa Lò, trông xa đảo như một con cóc khổng lồ vươn mình ra biển. Không biết có phải do cái hình dáng ấy không mà dân địa phương gọi Lan Châu là đảo Rú Cóc. Cái tên có phần mộc mạc, giản dị hơn cái tên mà người khác lạ thường gọi về nơi này song lại chứa những tình cảm thân thương của người xứ Nghệ với mảnh đất biển quê hương.

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòĐêm trăng Lan Châu, hòn đảo giữa sóng gió biển khơi xứ Nghệ - Ảnh: Windy Mi

 

Đảo Lan Châu chia Cửa Lò thành hai khu tiễn biệt. Ta nhìn rõ điều này nhất là lúc thủy triều lên. Khi ấy, phía Đông là những vách đá trải dài biển với những hình thù kì dị còn phía Tây thì nối liền với đất thành bán đảo. Sự kết hợp tài tình và khéo léo của thiên nhiên tạo nên một Lan Châu mê đắm lòng người.

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòLan Châu giữa những đá nước. - Ảnh: GiangCoi307

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nghệ An

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòLan Châu với những góc hình tạc khắc từ thiên nhiên, con người. - Ảnh: Rain Man

 

Cũng bởi cái sự thú vị này mà ngày xưa vua Bảo Đại cho xây lầu nghinh phong để quan sát toàn cảnh Cửa Lò, Cửa Hội, Hòn Ngư từ đảo Lan Châu. Góc nhìn đón phó và phóng mắt về phía đại dương bao la, hưởng trọn bầu không khí trong lòng và nỗi mênh mang từ biển.

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòDấu tích lầu nghinh phong của vua Bảo Đại lưu lại từ thở trước. - Ảnh: Rain Man

 

Ngày ngày, biển vẫn cứ vỗ vào bờ, đẩy những tâm tình vào đá. Những vách đá theo tháng năm được sóng gió biển khơi bào mòn tạo thành những hình thù kỳ thú. Người ta đến đây tò mò về những con sóng biển khơi, tò mò về những rặng đá, vách đá bám lấy thềm biển. Lan Châu đẹp mộng mơ trước đại dương bao la, rộng lớn và trong lòng người.

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòSóng nước gợn gợn tình Lan Châu. - Ảnh: GiangCoi307

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòĐường tới hải đăng Lan Châu thấp thoáng bóng bờ đá được bào mòn bởi sóng. - Ảnh: GiangCoi307

 

Ở Lan Châu có một ngọn hải đăng. Hải đăng Lan Châu không lớn. Thậm chí là có phần khiêm tốn so với những hải đăng bám biển khác của nước ta. Dẫu nhỏ xinh trước thềm sóng là thế, nhưng ngày ngày hải đăng vẫn hiên ngang giữa biển khơi làm hoa tiêu cho tàu thuyền cập bến. Thấy hải đăng, ngư dân biết mình đã về đến nhà.

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòHải đăng Lan Châu – hoa tiêu cho những con thuyền tìm bến đỗ. - Ảnh: H.Tuan

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòHải đăng giữa mênh mang biển, đá. - Ảnh: GiangCoi307

 

Lan Châu hoang sơ mà thắm tình, đẹp miên man trong những góc hình giản dị. Người ta đến Lan Châu, thả lòng mình giữa phút nghỉ ngơi với mây trời, sóng biển, lênh đênh trên những thúng thuyền con con vào một ngày bình yên xanh biếc xanh trong. Đến Lan Châu một lần mà ngỡ như chẳng muốn về nữa.

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòNhững thúng thuyền phủ bóng Lan Châu. - Ảnh: PhungNgocMinh

 

Ai đó đến Lan Châu ngày chùng chình cảm xúc, tự tình mấy câu thơ để trải nỗi lòng:

 

Đảo Lan Châu biển nhuộm màu mây

Sóng đuổi sóng tự tình hôn bờ đá

Chắc có lẽ biển hôn nhiều quá

Nên đá mòn thành “Vịnh tắm tiên”

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòHoa ở Lan Châu – những mộng mơ bên thềm biển hát - Ảnh: Rain Main

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Hiện nay, Lan Châu đang được xây dựng thành khu du lịch cao cấp và thể thao dưới nước. Món quà vô giá của thiên nhiên được gọt giữa với bàn tay của con người. Chuyến dạo chơi khám phá Lan Châu chắc chắn là một sự lựa chọn lí tưởng và thú vị với những người say lòng với biển. Hẹn đến nơi đây một ngày không xa, hẹn về những cảm xúc mênh mang như lòng biển.

 

Gặp Lan Châu - Hòn đảo đẹp nhất cửa LòLan Châu hứa hẹn là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu biển. - Ảnh: PhungNgocMinh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nghệ An

 

Càng đi nhiều càng thấy tổ quốc đẹp tươi, Lan Châu dẫu chỉ là một đảo nhỏ bé bình yên ven biển miền Trung nắng gió nhưng cũng là một phần ruột thịt của tổ quốc ta. Những chân trời xa mà ta sẽ đi qua trong cuộc đời chắc chắn sẽ mang theo nhiều niềm hứng khởi và Lan Châu sẽ là niềm hứng khởi miên man lâu dài.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Lan Châu là gì?

Lan Châu là một hòn đảo nằm ở Cửa Lò, Nghệ An, Miền Trung. Đảo có diện tích khoảng 1,5 ha, được bao quanh bởi biển và núi non.

Lan Châu có gì đặc biệt?

Lan Châu được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Cửa Lò với bãi biển trắng, nước biển trong xanh và không khí trong lành. Đảo còn có nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, câu cá, tham quan đảo,...

Làm thế nào để đến Lan Châu?

Bạn có thể đi đến Cửa Lò bằng xe ô tô hoặc xe khách từ các thành phố lớn như Hà Nội, Vinh, Huế,... Sau đó, bạn có thể thuê tàu thuyền hoặc thuyền kayak để đến Lan Châu.

Có nơi nghỉ ngơi ở Lan Châu không?

Hiện tại, trên đảo Lan Châu chưa có khu nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bạn có thể thuê tàu thuyền hoặc thuyền kayak để đi đến các khu nghỉ dưỡng ở Cửa Lò.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Lan Châu?

Thời điểm tốt nhất để đến Lan Châu là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và biển trong xanh. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh những trường hợp thời tiết xấu.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /409