Mytour blog
Tags:
du lịch gần Hà Nộivịnh Bái Tử Longdu lịch Quảng Ninhdu lịch mùa hèảnh đẹp đời sốngđảo ngọc vừng
06/04/20233.4360

Ghé đảo Ngọc Vừng đổi gió cho những ngày hè sang - Kỳ 1 năm 2024

Nói đến du lịch biển Quảng Ninh, người ta nghĩ ngay đến kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long, tới Bãi Cháy nhộn nhịp sầm uất, tới Vân Đồn, Cô Tô, Quan Lạn… Tuy nhiên, ở Quảng Ninh còn có một hòn đảo rất ít người biết tới, đó là đảo Ngọc Vừng.

 

Đảo Ngọc Vừng hoang sơ, yên bình

Đảo Ngọc Vừng hoang sơ, yên bình - Ảnh: sưu tầm

 

Xã đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn, là vùng đất có bề dày lịch sử, nơi đây còn lưu giữ nhiều dấu tích của thương cảng Vân Đồn cổ, thành cổ nhà Mạc… Còn đảo Ngọc Vừng, vốn được mệnh danh là hòn đảo Ngọc bởi nó như viên ngọc quý nằm giữa hai đảo đá nhỏ là Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng. Cũng bởi nhìn từ trên cao, hòn đảo Ngọc Vừng như một dải lụa óng ánh trên mặt biển khơi, đẹp và kỳ ảo lạ thường.

 

Đảo Ngọc Vừng hay còn gọi là đảo Ngọc

Đảo Ngọc Vừng hay còn gọi là đảo Ngọc - Ảnh: Kai LE

 

Để du ngoạn đảo Ngọc Vừng, đối với người ở Hà Nội thì không gì hơn là sử dụng hai ngày cuối tuần. Tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để khám phá phần nào thiên nhiên hòn đảo hoang sơ nhưng đầy quyến rũ này. Lịch trình gợi ý Mytour đưa ra cũng sẽ là 2 ngày 1 đêm du lịch hòn đảo Ngọc, một dịp dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho bản thân, bên gia đình, bè bạn.

 

Đảo Ngọc Vừng nằm giữa đảo Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng

Đảo Ngọc Vừng nằm giữa đảo Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng - Ảnh: BaDzuy

 

NGÀY 1: HÀ NỘI - ĐẢO NGỌC VỪNG

 

Ngày đầu tiên, bạn sẽ cần khởi hành sớm để thời gian đi lại không chiếm nhiều vào lịch trình thăm quan trên đảo Ngọc Vừng, tốt nhất là căn tới Cẩm Phả trước 11h trưa. Bạn có thể chọn xe khách đi Cẩm Phả ở bến xe Mỹ Đình, chờ đợi 5 tiếng đồng hồ trên xe để bắt đầu chuyến du lịch.

 

Toàn cảnh Cẩm Phả

Toàn cảnh Cẩm Phả - Ảnh: Nguyen Truong Quy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vân Đồn, Quảng Ninh

 

Trên đường đi, xe khách sẽ dừng ở Hải Dương cho hành khách nghỉ ngơi, bạn có thể ăn thử một vài món ở đây lót dạ giữa buổi để đảm bảo bạn không bị đói trên đường đi.

 

Bến thuyền Cẩm Phả

Bến thuyền Cẩm Phả - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Cẩm Phả, bạn xuống bến Do hoặc bến Đục (tùy theo con nước) để đi ra đảo Ngọc Vừng. Tàu du lịch ở đây khá phổ biến, bạn hoàn toàn có thể đặt trước để ghép đoàn với công ty du lịch hoặc thuê riêng tàu chở ra đảo Ngọc Vừng.

 

Bến Do tấp nập

Bến Do tấp nập - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Xin nói thêm rằng, bến Do là bến tàu cá lớn nhất của người dân Cẩm Phả, nơi đây tấp nập tàu thuyền, đặc biệt rất nhiều thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ đồng thời cũng là nhà của ngư dân sinh sống. Cảng cá này bắt đầu từ sáng sớm, với những loại hải sản tươi ngon, tấp nập người mua kẻ bán và kết thúc lúc 9h sáng. Vì thế, nếu có dịp hãy ghé lại nơi đây thêm lần nữa để đi chợ bến Do buổi sáng, hòa mình vào khu chợ chài lưới nơi đây.

 

Bình minh bến Do

Bình minh bến Do - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Hãy ghé bến Do nếu có dịp

Hãy ghé bến Do nếu có dịp - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Trong hành trình này, bạn sẽ được ngắm nhìn một bộ mặt khác của Vịnh Bái Tử Long với những đường băng tải công nghiệp vươn dài ra Vịnh, những con tàu hàng trăm tấn đang chờ ăn than, với những chiếc thuyền qua lại đưa cán bộ, công nhân ra những chiếc tàu lớn làm việc... Một khung cảnh tất bật của công việc, khác với vịnh Bái Tử Long yên ả thanh bình trong tâm trí khách du lịch.

 

Cảng Cẩm Phả và vịnh Bái Tử Long

Cảng Cẩm Phả và vịnh Bái Tử Long - Ảnh: Thanh Sơn HP

 

Khung cảnh tất bật

Khung cảnh tất bật - Ảnh: Đăng Định

 

Thêm vào đó, trên con tàu ra đảo Ngọc Vừng, bạn còn có dịp ngắm nhìn cuộc sống thường ngày của người dân trên đảo Thắng Lợi, ngắm những làng chài nhỏ trên biển xen giữa những núi non hùng vĩ của Vịnh Bái Tử Long. Con người trong đời thường hòa với thiên nhiên tươi đẹp ấy đã tạo nên một bức tranh đầy sức sống.

 

Làng chài xen giữa núi non hùng vĩ

Làng chài xen giữa núi non hùng vĩ - Ảnh: Đăng Định

 

Bữa trưa của bạn sẽ đặc biệt hơn với những món ăn mang đậm hương vị của vùng biển nơi này, thưởng thức những món ngon trên chuyến tàu ra đảo, lênh đênh sóng nước chắc chắn sẽ rất thú vị.

 

Dân chài lưới và nhà máy phía xa -

Dân chài lưới và nhà máy phía xa - Ảnh: Đăng Định

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Sau bữa trưa, hãy ghé thăm làng chài nuôi cá trên biển để tận mắt diện kiến những chú cá song, cá giò, cá cháp, bề bề, ghẹ… đang bơi lội tung tăng dưới nước. Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này bằng máy quay phim, chụp hình mang theo làm kỷ niệm.

 

Một nhà bè kinh doanh

Một nhà bè kinh doanh - Ảnh: Đăng Định

 

Người dân lao động

Người dân lao động - Ảnh: Đăng Định

 

Đầu giờ chiều, tàu sẽ cập bến đảo Ngọc Vừng. Hãy thuê những chiếc xe tuk tuk – phương tiện dịch vụ duy nhất trên đảo để dạo quanh con đường ven biển, ngắm khu rừng sú ngập mặn nguyên sinh đẹp hơn thảy các xã đảo Vân Đồn.

 

Phương tiện phổ biến trên đảo là xe tuk tuk

Phương tiện phổ biến trên đảo là xe tuk tuk - Anh: Nhan Van Hoang

 

Con đường độc đạo ven biển

Con đường độc đạo ven biển - Ảnh: babacuda

 

Tiếp đó, bạn ghé thăm và dâng hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ. Tại đây du khách sẽ được ngắm nhìn cột cờ đảo Ngọc Vừng – một trong những cột cờ linh thiêng của Việt Nam. Cột cờ này khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam với lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay giữa biển trời Ngọc Vừng xinh đẹp.

 

Những trải nghiệm thú vị nơi hoang sơ

Những trải nghiệm thú vị nơi hoang sơ - Ảnh: babacuda

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đảo Ngọc

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đảo Ngọc - Ảnh: qtv

 

Mời bạn xem tiếp Ghé đảo Ngọc Vừng đổi gió cho những ngày hè sang - Kỳ 2

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /282