Mytour blog
06/04/20231.4290

Ghé thăm 4 miền tiên cảnh khi du lịch Nhật Bản năm 2024

Ai trong chúng ta cũng đều ao ước được đặt chân đến Nhật Bản một lần trong đời. Thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp, những công trình kiến trúc ngàn năm, văn hoá truyền thống đậm màu sắc, tất cả đều mang đến cho du khách những cung bậc cảm xúc khác nhau khi được một lần thưởng lãm. Bạn đã sẵn sàng vi vu cùng Mytour chưa? Bài viết kỳ này của Mytour sẽ đưa bạn ghé thăm 4 địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ sở phù tang tuyệt diệu nhé!

 

1. THÁC NACHI VÀ ĐỀN KUMANO NACHI TAISHI

 

Trong hành trình tới “nơi ở của thần thánh” Kumano Kodo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngọn thác cao nhất Nhật Bản Nachi và ngôi đền giữa lưng chừng núi Kumano Nachi Taishi. Sự kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên và kiệt tác kiến trúc nhân tạo mang đến một khung cảnh mê đắm lòng người.

 

Nhật Bản - Cảm giác thiền tịnh đưa ta ra khỏi chốn bụi trần

Cảm giác thiền tịnh đưa ta ra khỏi chốn bụi trần - Ảnh: sưu tầm

 

Thác Nachi, một kì quan do thiên nhiên ban tặng cho đất nước Nhật Bản xinh đẹp, nằm ở thị trấn Nachikatsuura với chiều cao 133m. Đây còn là thác nước cao nhất xứ mặt trời mọc. Nằm bên cạnh thác là ngôi đền Kumano Nachi Taishi linh thiêng có kiến trúc độc đáo. Du khách thường chọn thác Nachi là điểm dừng chân cuối cùng sau khi tham gia chuyến hành hương Kumano Kodo nổi tiếng. Du ngoạn tại thác Nachi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dấu ấn hoang sơ, nguyên thủy của một vẻ đẹp thiên tạo. Ngồi thưởng thức trà đạo, ngắm nhìn thác nước Nachi rì rào đổ nước sẽ đem lại cho chúng ta những giây phút thư giãn thoải mái.

 

Thác Nachi - Điểm nhấn diễm lệ giữa núi rừng Kumano Kodo

Thác Nachi - Điểm nhấn diễm lệ giữa núi rừng Kumano Kodo - Ảnh: sưu tầm

 

Nachi không chỉ là một quần thể thác tuyệt đẹp của thiên nhiên mà còn là đất thánh của người Nhật. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2004, lộ trình leo núi Kumano Kodo là chuyến hành hương cổ xưa nổi tiếng nhất nước Nhật và nối liền rất nhiều đền thờ Phật giáo quan trọng. Chặng đường trải dài từ nửa dưới của bán đảo Kii, phía nam Osaka tới vùng Kumano, đi qua rất nhiều sông suối, thác nước, rừng núi.

 

Các cô gái xúng xính trong bộ đồ truyền thống cùng leo núi đến viếng đền Kumano Nachi Taishi

Các cô gái xúng xính trong bộ đồ truyền thống cùng leo núi đến viếng đền - Ảnh: sưu tầm

 

2. ĐỀN MOTONOSUMI-INARI (YAMAGUCHI)

 

Với 123 cổng Tori trải dài từ đền tới vách núi nhìn ra biển, đền Motonosumi-inari ở tỉnh Yamaguchi là một trong số những ngôi đền linh thiêng nhất Nhật Bản, người ta tin rằng nếu có thể tung tiền vào hòm công đức - được đặt ở đỉnh cổng Tori cao nhất, thì mọi ước muốn sẽ thành hiện thực. Đối với người dân địa phương tại nơi đây, ngôi đền này vô cùng linh thiêng khi cầu về đường tài tộc. Hình ảnh gây ấn tượng nhất với du khách khi đến đây là 123 cổng Torii màu đỏ rực rỡ trải dọc đường từ đền Motonosumi-inari tới vách đá nhìn ra biển. Màu xanh biếc của nước biển cùng màu đỏ rực của nước sơn tạo nên khung cảnh vừa đối lập, vừa hài hoà.

 

Màu đỏ miên man trải dài qua đường bờ biển Yamaguchi

Màu đỏ miên man trải dài qua đường bờ biển - Ảnh: sưu tầm

 

Tori được coi là nơi chuyển tiếp giữa vùng đất linh thiêng của thần thánh và thế giới phàm tục của con người. Cánh cổng này là biểu tượng truyền thống của người Nhật Bản, và thường được tìm thấy ở lối vào của các đền thờ Thần đạo. Người Nhật tin rằng nơi đây là danh giới giữa thế giới tâm linh và con người. Cổng đền Itsukushima (Hiroshima) màu đỏ son nhằm xua đuổi những linh hồn tội lỗi.

 

Khi thủy triều đâng cao, cổng đền Motonosumi-inari cao 16m đứng sừng sững giữa mặt nước xanh biếc tuyệt đẹp

Khi thủy triều đâng cao, cổng đền cao 16m đứng sừng sững giữa mặt nước xanh biếc tuyệt đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

3. KHU TRƯỢT TUYẾT ZAO - YAMAGATA

 

Hằng năm, vào mùa đông lạnh giá, những con “quái vật tuyết” lại xuất hiện trên các sườn núi phía Bắc Nhật Bản. Chúng thực ra là những cây thường xanh cao lớn được phủ kín dưới lớp tuyết dầy tạo thành những hình thù đặc biệt. Thay vì hoảng sợ trước các Juhyou kì dị, du khách trong nước và thế giới lại đổ xô đến đây để ngắm chúng. Thế nên cứ mỗi cuối thàng 12, người dân khu trượt tuyết Zao lại tổ chức những chương trình chương trình ngắm tuyết quái vật vô cùng nhộn nhịp.

 

Khu trượt tuyết Zao ở tỉnh Yamagata, Nhật Bản là một trong những điểm trượt tuyết thu hút du khách nhất Nhật Bản, với 15 dốc và 12 đường trượt

Khu trượt tuyết Zao ở tỉnh Yamagata, Nhật Bản là một trong những điểm trượt tuyết thu hút du khách nhất Nhật Bản, với 15 dốc và 12 đường trượt - Ảnh: sưu tầm

 

Những con quái vật bằng băng tuyết này sẽ được thắp sáng, và du khách có thể ngồi trên cáp treo để ngắm toàn bộ cảnh đẹp ở khu vực này. Giá cho mỗi lần đi cáp treo vào khoảng 2.500 Yên (tương đương 456.000 đồng) đối với người lớn và 1.250 Yên (tương đương 228.000 đồng) cho trẻ em.

 

Khu trượt tuyết Zao không chỉ có tuyết và núi mà nó còn có những hàng thường xanh lớn

Khu trượt tuyết Zao không chỉ có tuyết và núi mà nó còn có những hàng thường xanh lớn - Ảnh: sưu tầm

 

Vào mùa đông, tuyết bao phủ dày kín lên những hàng thường xanh vì thế người dân còn gọi đó là Juhyou theo tiếng Nhật hay những con quái vật tuyết

Vào mùa đông, tuyết bao phủ dày kín lên những hàng thường xanh vì thế người dân còn gọi đó là Juhyou theo tiếng Nhật hay “những con quái vật tuyết” - Ảnh: sưu tầm

 

4. LÂU ĐÀI MATSUMOTO, TỈNH NAGANO

 

Nằm ở phía tây thành phố Kobe thuộc tỉnh Hyogo, Himeji được xem là lâu đài đẹp nhất ở Nhật Bản. Lâu đài này được xây dựng vào năm 1601 trên nền đất của một lâu đài cũ trước đó.  Lâu đài Himeji có biệt danh là con diệc trắng - một loài chim cao quý của Nhật Bản, vì các bức tường của nó được bao bọc bằng một lớp thạch cao màu trắng. Sở dĩ có điều đó vì tòa lâu đài này được làm hoàn toàn bằng gỗ, nên người ta phải bao phủ một lớp thạch cao trắng xung quanh toàn bộ cấu trúc của tòa lâu đài để chống cháy.

 

Nhìn từ xa, lâu đài Himeji hiện ra nguy nga, lộng lẫy, nó được người Nhật gọi là con diệc trắng - một loài chim cao quý của Nhật Bả

Nhìn từ xa, lâu đài Himeji hiện ra nguy nga, lộng lẫy, nó được người Nhật gọi là con ''''''''''''''''diệc trắng'''''''''''''''' - một loài chim cao quý của Nhật Bản - Ảnh: sưu tầm

 

Lâu đài Himeji được UNESCO công nhật là di sản văn hóa thế giời vào năm 1992. Nơi này từng là bối cảnh chính trong một số bộ phim nổi tiếng như ''''''''''''''''You Only Live Twice'''''''''''''''' hay ''''''''''''''''The Last Samurai''''''''''''''''. Ngày nay, lâu đài là địa điểm tham quan khó có thể bỏ qua của du khách khi đến Nhật Bản.

 

Toà lâu đài Himeji lúc thì uy nghiêm sừng sững một góc trời, lúc thì dịu dàng thả bóng xuống mặt hồ xanh

Toà lâu đài lúc thì uy nghiêm sừng sững một góc trời, lúc thì dịu dàng thả bóng xuống mặt hồ xanh - Ảnh: sưu tầm

 

Với vẻ đẹp thiên nhiên kiều diễm cùng nền văn hóa đậm bản sắc khiến cả thế giới ngưỡng mộ, Nhật Bản luôn là quốc gia mà nhiều người ao ước được đặt chân đến. Trên hành trình khám phá xứ sở anh đào diệu kỳ, bạn đừng bỏ qua 4 miền tiên cảnh mà Mytour đã giới thiệu trên đây nhé! Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi và nhiều niềm vui!

 

Ray - Nguồn: Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /148