Mytour blog
Tags:
làng nghề Việt Namkhám phá Nam Địnhlàng khảmgỗ La Xuyên
06/04/20233.4900

Ghé thăm làng khảm lâu đời La Xuyên năm 2024

Ghé thăm làng khảm lâu đời La Xuyên ở xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Là làng nghề nổi tiếng về nghề chạm khảm gỗ có từ lâu đời.

 

Làng La Xuyên ở cách Hà Nội 70km, nổi tiếng về nghề chạm khảm gỗ có từ lâu đời. Các hoành phi, câu đối, sập gụ, tủ chè được trang trí rồng bay, phượng múa, lân chầu… rất đẹp và tinh xảo.

 

 Ghé thăm làng khảm lâu đời La Xuyên

Thương hiệu gỗ La Xuyên nổi tiếng trong nước và nước ngoài

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Thành Phố Nam Định

 

Chỉ trên một lá lèo, người ta có thể thấy lễ cưới xin, ăn hỏi hay những trò chơi trẻ con rất ngộ nghĩnh được chạm tỉ mỉ, chau chuốt. Đây là một làng nghề chạm khảm cổ truyền.

 

Ghé thăm làng khảm lâu đời La Xuyên

Các sản phẩm được điêu khắc tỉ mỉ

 

Ghé thăm làng khảm lâu đời La Xuyên

Sản phẩm miêu tả được các giá trị văn hóa

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nam Định

 

Sản phẩm của La Xuyên từ lâu đã được du khách trong và ngoài nước rất ưa chuộng.

 

Ghé thăm làng khảm lâu đời La Xuyên

Các thanh niên Y Yên nối tiếp nghề của cha ông

 
Ghé thăm làng khảm lâu đời La Xuyên
Cận cảnh làm việc của nghệ nhân La Xuyên
 
Các câu hỏi thường gặp
Làng khảm La Xuyên là gì?
Làng khảm La Xuyên là một làng nghề truyền thống nổi tiếng với nghề khảm đá, nằm tại xã La Xuyên, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Tại sao nên ghé thăm làng khảm La Xuyên?
Làng khảm La Xuyên là nơi sản xuất và bảo tồn các tác phẩm khảm đá có giá trị lịch sử và văn hóa cao. Du khách có thể tìm hiểu về quá trình sản xuất, tham quan các cửa hàng bán đồ khảm đá và mua sắm những sản phẩm độc đáo làm quà lưu niệm.
Có gì để xem ở làng khảm La Xuyên?
Du khách có thể tham quan các cửa hàng bán đồ khảm đá, xem các nghệ nhân làm việc và tìm hiểu về quá trình sản xuất. Ngoài ra, còn có một số điểm tham quan khác như đền thờ thần Nữ, đền thờ thần Tài, đền thờ thần Hội và đền thờ thần Thoại Ngọc Hầu.
Khi nào nên ghé thăm làng khảm La Xuyên?
Làng khảm La Xuyên có thể được ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để ghé thăm là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và khô ráo.
Có nên mua đồ khảm đá ở làng khảm La Xuyên?
Có, đồ khảm đá ở làng khảm La Xuyên được sản xuất bằng tay và có giá trị lịch sử và văn hóa cao. Du khách có thể mua sắm những sản phẩm độc đáo làm quà lưu niệm hoặc trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn mua sản phẩm chất lượng và đảm bảo nguồn gốc.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /446