Mytour blog
Tags:
du lịch Nam Địnhkhám phá Nam Địnhnhà tổng bí thư trường chinh
06/04/202313.3735

Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh năm 2024

Di tích nhà lưu niệm cố Tổng bí thư Trường Chinh ở thôn Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường. Đây là quê hương, nơi sinh trưởng của đồng chí Trường Chinh, người học trò suất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người con ưu tú của quê hương Nam Định.

 

nhà lưu niệm Tổng bí thư Trường ChinhNgôi nhà giản dị như bao ngôi nhà của người dân Việt Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nam Định

 

Đồng chí Trường Chinh tên thật là Đặng Xuân Khu sinh ngày 9/2/1907, trong một gia đình giàu truyền thống hiếu học. Ông nội là Tiến sĩ Đặng Xuân Bảng , một sĩ phu yêu nước, thân phụ là Đặng Xuân Viện một người có trình độ học vấn cao và luôn say mê nghiên cứu. Nhà lưu niệm đồng chí Trường Chinh trước đây là ngôi nhà được ông nội xây dựng năm Nhâm Dần niên hiệu Thành Thái thứ 4 (1902), cho người con trai của cụ là ông Đặng Xuân Viện ( Bốn Đễ). Đồng chí Trường Chinh là con trai cả của ông Đặng Xuân Viện được sinh ra và lớn lên rồi xây dựng gia đình cũng chính tại ngôi nhà này.
 
nhà lưu niệm Tổng bí thư Trường ChinhBàn thờ ông và gia đình trong nhà
 
nhà lưu niệm Tổng bí thư Trường Chinh
Những vật dụng trong nhà được giữ gìn cẩn thận
 
Ngôi nhà lưu niệm là nơi lưu giữ nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của địa phương, cũng như cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trường Chinh suốt từ năm 1928 đến thời kỳ chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954). Nơi đây có thời kỳ đã từng là cơ sở in tài liệu, sách báo, tuyên truyền phục vụ cách mạng. Đồng thời còn là nơi nuôi giấu đồng chí Trường Chinh trong những lần về hoạt động và chỉ đạo phong trào cách mạng tại quê nhà.
 
nhà lưu niệm Tổng bí thư Trường Chinh
Ngôi nhà gắn với nhiều kỉ niệm thơ ấu của Cố Tổng bí thư
  

Nhà được làm bằng gỗ lim quay về hướng nam trên một khu đất rộng 531m², có 5 gian, bộ vì kèo làm kiểu thượng chồng rường hạ bẩy kẻ, mái lợp ngói nam và hệ thống tường hồi, tường hậu được xây gạch thất. Trong số 5 gian nhà, 2 gian buồng phía Đông và phía Tây có bức vách thuận ngăn cách với 3 gian phòng khách ở giữa. Trước đây bức thuận có ngưỡng cao, lắp cánh cửa ô, từ năm 1944 được thay thế bằng cánh cửa quân bài và hệ thống ngưỡng cũng được hạ thấp tạo nên không gian rộng rãi. Phía trước có tường hoa, sân gạch và một ao nhỏ nằm sát ở phía ngoài đường giong. Bờ ao có một số cây lưu niên. Giáp đường là hàng dậu bằng tre được xén ngay ngắn. Lối vào là cổng gạch được xây dựng khá cổ kính.

 

nhà lưu niệm Tổng bí thư Trường ChinhMọi người đến thăm viếng và thắp hương cho ông

 Xem thêm: Tour du lịch văn hóa giá tốt

 

Đặc biệt sau những năm đồng chí Trường Chinh, nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, nhà cách mạng, nhà tư tưởng lớn của Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, Đảng bộ và nhân dân Nam Định phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống uống nước nhớ nguồn, bằng những việc làm thiết thực đã ra sức tôn tạo, giữ gìn khu nhà lưu niệm ngày một khang trang hơn. Hiện nay khu nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh có các hạng mục sau: Nhà lưu niệm (nhà thờ), nhà khách, nhà lợp bổi được phân bổ theo tòa ngang dãy dọc có sân vườn, cây lưu niên, ao nước nhỏ được bao bọc trong tường xây dậu trúc khép kín mạng đậm phong cách truyền thống.

Các câu hỏi thường gặp
Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh ở đâu?

- Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh nằm tại số 1 đường Trường Chinh, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh có gì đặc biệt?

- Nhà lưu niệm này được xây dựng để tưởng nhớ đến cố Tổng Bí thư Trường Chinh, một trong những nhà lãnh đạo cách mạng, vĩ đại của Việt Nam. Nhà lưu niệm bao gồm nhiều phòng trưng bày về cuộc đời và sự nghiệp của ông, cùng với nhiều hiện vật, tư liệu quý giá.

Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh có mở cửa cho khách tham quan không?

- Có, nhà lưu niệm mở cửa cho khách tham quan vào các ngày trong tuần, từ thứ Hai đến thứ Bảy. Thời gian mở cửa là từ 8h sáng đến 11h30 và từ 13h30 đến 17h chiều.

Vé vào tham quan nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh có mất phí không?

- Có, vé vào tham quan nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh có mất phí. Giá vé là 10.000 đồng/người lớn và 5.000 đồng/trẻ em.

Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh có gần các điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định không?

- Có, nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh cách các điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định như chùa Trấn Quốc, chùa Bà Đanh, đền Trần, chùa Kỳ Lân,... chỉ khoảng 10-15 phút đi xe.

5 Thích

Đánh giá : 4.9 /463