Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Bình Thuậndu lịch Đà Lạtmũi Kê Gàđồi cát Mũi Nédu lịch Mũi Né
06/04/20232.7430

Ghé thăm Làng Spa - Đà Lạt của Mũi Né năm 2024

Nhắc đến Mũi Né, người ta hình dung đến những đồi cát vàng, cát trắng trải dài ngút ngàn, bờ biển rộng nước biển xanh như ngọc ôm lấy bãi cát trắng mịn màng hay những địa danh du lịch nổi tiếng. Nhưng ít ai biết rằng, Mũi Né còn có một ngôi làng được mệnh danh là “Đà Lạt của Mũi Né” mang tên Làng Spa khiến cho biết bao du khách xiêu lòng và khó có thể quên được nếu một lần đặt chân đến đây.

 

Vẻ đẹp thơ mộng của biển Mũi Né

Vẻ đẹp thơ mộng của biển Mũi Né - Ảnh: Vien_dong1977

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Làng Spa là một resort mang phong cách Việt cổ tại bãi biển Kê Gà, Mũi Né của thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận. Ngôi làng được mệnh danh là “Đà Lạt của Mũi Né” này nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng hơn 20 km, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 180 km và chỉ cách ngọn hải đăng Kê Gà gần 5 km.

 

Làng Spa chỉ cách hải đăng Kê Gà gần 5 km

Làng Spa chỉ cách hải đăng Kê Gà gần 5 km - Ảnh: Lensfix

 

Làng Spa được ưu ái với tên gọi “Đà Lạt của Mũi Né” bởi vị trí đắc địa, không gian thanh bình, êm ả và rất thơ mộng cùng không khí mát mẻ, trong lành. Tọa lạc ngay bên bờ biển với khuôn viên rộng lớn, thoáng đãng, một mặt là núi non ôm lấy khu resort, một mặt là biển xanh bao la, một phía là những tảng đá lớn có tạo hình thú vị khiến cho quý khách lưu trú tại đây mãn nhãn với view đẹp khi nhìn từ cửa sổ phòng ngủ.

 

Một mặt là núi non, một phía là biển cả

Một mặt là núi non, một phía là biển cả - Ảnh: xyzphoto

 

Ngoài ra, khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, nhiệt độ dao động trong khoảng 23 đến 26 độ C sẽ khiến cho bạn có những giấc ngủ ngon mà không cần đến một thiết bị điện hỗ trợ nào trong những ngày nắng nóng và có thể tha hồ ngâm mình dưới làn nước mát mà khỏi phải lo lắng chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình.

 

Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm

Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm - Ảnh: Lano

 

Bãi biển ở làng Spa chưa chịu nhiều tác động của con người nên còn khá hoang sơ và sạch sẽ. Bãi biển mang một vẻ đẹp tinh khôi như một nàng thiếu nữ mới lớn với bờ cát trắng mịn màng như những hạt pha lê lấp lánh dưới ánh nắng vàng như mật ong, nước biển trong xanh thăm thẳm nhìn thấy đáy, bầu trời xanh thẳm hòa chung một màu với nước biển.

 

Biển ở đây chưa chịu nhiều tác động của con người nên khá hoang sơ và sạch

Biển ở đây chưa chịu nhiều tác động của con người nên khá hoang sơ và sạch - Ảnh: tmotntt

 

Tô điểm cho không gian bờ biển thêm sinh động là những bãi đá với nhiều hình thù thú vị, mỗi khi những con sóng bạc đầu vỗ vào bờ lại tung lên những bọt biển trắng xóa làm cho khung cảnh sống động hẳn lên vừa có nét hoang sơ thơ mộng lại vừa pha lẫn nét hùng vĩ, mạnh mẽ.

 

Khung cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ

Khung cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Thiết

 

Âm thanh của từng tiếng sóng rì rào trong gió, tiếng sóng va đập vào bãi đá cùng với tiếng chim biển bay về tổ mỗi khi chiều tà khiến cho du khách có những cảm nhận mới mẻ về thiên nhiên, tâm hồn đang nổi sóng cũng hóa thành bình yên.

 

Lối vào Làng Spa

Lối vào Làng Spa - Ảnh: sưu tầm

 

Hơn nữa, đối với những du khách yêu thích tắm biển, đắm mình dưới làn nước mát, thì biển ở Làng Spa là một lựa chọn hoàn hảo. Triền cát ở đây thoai thoải và biển khá nông, nước biển rất trong nên bạn sẽ không bị hạn chế tầm nhìn, có thể quan sát hệ thống sinh vật dưới biển một cách rõ nét. Do triền cát thoai thoải, sóng biển ở đây rất êm, độ mặn cũng vừa phải nên đối với những du khách là tín đồ của sự an toàn thì đây hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Bình minh trên biển Mũi Né

Toàn cảnh làng Spa - Ảnh: sưu tầm

 

Không gian thoáng đãng, khung cảnh thơ mộng và thanh bình cùng với bãi biển tuyệt đẹp và còn hoang sơ, những mái nhà tranh mát mẻ với kiến trúc độc đáo và khá lạ sẽ chinh phục bạn cho dù bạn là những du khách khó tính nhất, hay bạn là tín đồ của những dịch vụ spa hoàn hảo hay những nhiếp ảnh gia khó tính hoặc là những đôi uyên ương tìm chốn hẹn hò lý tưởng.

 

Bình minh trên biển Mũi Né

Bình minh trên biển Mũi Né - Ảnh: Xversion1

 

Kiến trúc của ngôi làng Spa là một trong những điểm nhấn để níu chân lữ khách. Tất cả các phòng ngủ của Làng Spa đều được xây dựng trên các ngọn đồi, tọa lạc giữa khu rừng. Do đó, khi bạn đứng từ ban công phóng tầm mắt ra xa bạn đều có thể chiêm ngưỡng được phong cảnh như bức tranh tiên cảnh giữa chốn trần thế.

 

Kiến trúc những ngôi nhà lợp tranh của Làng Spa nhìn từ xa

Kiến trúc những ngôi nhà lợp tranh của Làng Spa nhìn từ xa - Ảnh: Thuvienyeunhiepanh

 

Từ cửa sổ phòng ngủ, bạn có thể vừa chiêm ngưỡng bức tranh biển cả sống động, đẹp như một bức tranh thủy mặc đầy màu sắc với nét chấm phá là ráng chiều lúc hoàng hôn, hay ngắm những tia nắng đầu tiên len lỏi trong từng kẽ lá lúc bình minh lên. Đồng thời, bạn còn có thể hít hà được hương vị mặn mòi của biển hòa trong từng hơi thở của gió nữa. Còn gì thú vị hơn để cảm nhận một bức tranh đẹp vừa bằng sắc vừa bằng vị lại vừa nghe được bằng tai nữa.

 

Hoàng hôn trên biển đẹp như một bức tranh thủy mặc

Hoàng hôn trên biển đẹp như một bức tranh thủy mặc - Ảnh: Liem Dao

 

Khuôn viên resort rộng hơn 7 ha cũng là một niềm tự hào của Làng Spa. Làng có một vườn đá hoa cương tự nhiên và một rừng dứa dại có thâm niên hàng trăm tuổi tuyệt đẹp. Rừng dứa dại này khi chín mang một màu vàng rực, những quả dứa khổng lồ nổi bật trên nền lá xanh và cát trắng khiến cho bạn chỉ muốn lưu lại những thước hình ấn tượng để có cơ hội khoe ngay với bạn bè và người thân. Loại dứa này quả tuy không ăn được nhưng có thể phơi khô và làm thức uống giải độc gan, lọc thận rất tốt cho cơ thể. Đến với Làng Spa bạn sẽ được lễ tân tiếp đón thứ đồ uống tốt cho sức khỏe này.

 

Vườn dứa dại khổng lồ trong ráng chiều

Vườn dứa dại khổng lồ trong ráng chiều - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong vườn còn có cây Sến thiêng đã 500 tuổi rất nổi tiếng thu hút du khách gần xa đến tham quan, cầu xin sức khỏe và may mắn. Không gian hướng đến những gì thật thà nhất, tự nhiên nhất nên nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì bạn sẽ không có điều gì phải phàn nàn khi nghỉ dưỡng nơi đây cả.

 

Khuôn viên xanh mát của Làng Spa

Cây Sến thiêng nổi tiếng - Ảnh: Mytour.vn

 

Hành trình để đến được cây Sến thiêng nổi tiếng gần xa này quả là rất gian nan và không dành cho những du khách yếu tim. Bạn sẽ phải vượt qua những dốc đá dựng đứng, một bên là vách núi sừng sững cheo leo, một bên là biển cả mênh mông, cảm tưởng như chỉ cần sơ sẩy trượt chân một cái là sẽ bị những cơn sóng hung dữ nuốt mất. Nhưng nếu vượt qua được chặng đường đó thì thiên nhiên hùng vĩ và không kém phần thơ mộng lại là phần thưởng hậu hĩnh cho những thử thách bạn đã vượt qua.

 

Khuôn viên xanh mát của Làng Spa

Khuôn viên xanh mát của Làng Spa - Ảnh: Mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Tiếp đến là phần kiến trúc của những ngôi nhà lợp tranh. Tất cả những vật liệu cấu tạo nên ngôi nhà này đều thân thiện với thiên nhiên. Mái nhà được lợp bằng tranh, những đường gân của mái là những thanh tầm vông được chẻ nhỏ. Những chiếc giường ngủ được làm từ gỗ tự nhiên như tre, gỗ dừa rất tốt cho xương sống của bạn. Họa tiết trang trí trên những chiếc giường được lấy cảm hứng từ hoa văn của Trống Đồng Đông Sơn.

 

Nội thất trong mỗi ngôi nhà lợp tranh tuy đơn giản nhưng đều toát lên sự thoải mái và sang trọng

Nội thất trong mỗi ngôi nhà lợp tranh tuy đơn giản nhưng đều toát lên sự thoải mái và sang trọng - Ảnh: sưu tầm

 

Bồn tắm và vòi nước đều lộ thiên, hòa mình vào thiên nhiên và đều được thiết kế phù hợp để quý khách có được những giây phút riêng tư nhất định mà vẫn được đắm chìm trong không gian thoáng đãng, thoải mái. Thêm vào đó, những con đường nhỏ được lát sỏi rợp bóng mát của cây cối trong vườn khiến cho không gian thêm phần lãng mạn để bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

 

Bồn tắm lộ thiên nhưng vẫn đảm bảo cho bạn những giây phút riêng tư

Bồn tắm lộ thiên nhưng vẫn đảm bảo cho bạn những giây phút riêng tư - Ảnh:sưu tầm

 

Một trong những thế mạnh của Làng Spa khiến cho du khách rất ưu ái khu resort này khi lựa chọn nơi nghỉ dưỡng cho mỗi kỳ nghỉ của mình đó chính là dịch vụ spa hoàn hảo nơi đây. Được tạp chí “Goft và Cuộc sống” đánh gía là một trong mười hai Spa cao cấp nhất Việt Nam, Làng Spa đã chinh phục nhiều du khách khó tính và nhiều quý cô sành điệu, thời thượng.

 

Tận hưởng những liệu pháp spa hàng đầu

Tận hưởng những liệu pháp spa hàng đầu - Ảnh: kegaspavillage

 

Nổi bật trong dịch vụ spa là dịch vụ tắm bùn khoáng và massage. Dịch vụ tắm bùn ở đây rất lạ và thú vị với cảm giác thay đổi ở mỗi công đoạn: xông hơi khô, xông hơi ướt, mát xa bùn khoáng, tắm cát, tắm suối ngàn kim, ngâm bồn thảo dược dưới tán dứa dại khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm và lắng nghe tiếng sóng biển rì rào quả thực là một thú vui tao nhã.

 

Chăm sóc da bằng liệu pháp đắp bùn khoáng

Chăm sóc da bằng liệu pháp đắp bùn khoáng - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, tại nơi được mệnh danh là “Đà Lạt trong lòng Mũi Né” này còn có các bác sỹ chuyên khoa về thẩm mỹ, làm đẹp, lifestyle có chuyên môn cao sẽ tư vấn miễn phí về sức khỏe và các phương pháp làm đẹp cho du khách, giải độc cơ thể, cung cấp năng lượng và cải thiện làn da để có được một làn da đẹp và khỏe mạnh. Tới Làng spa, quý khách có thể chọn tham gia các lớp học yoga đơn giản mà công hiệu cho những người bận rộn, các bài học thở, bài học khí công mỗi sáng.

 

Bể bơi hướng ra biển cho bạn một không gian thư giãn tuyệt vời nhất

Bể bơi hướng ra biển cho bạn một không gian thư giãn tuyệt vời nhất - Ảnh:Sưu tầm

 

Đà Lạt trong lòng Mũi Né

Một góc của ngôi làng được mệnh danh là “Đà Lạt trong lòng Mũi Né” - Ảnh: kegaspavillage

 

Còn nếu bạn gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, muốn tìm cảm giác thư giãn mới mẻ thì ở Làng Spa có một thú vui mới lạ chắc chắn sẽ khiến cho bạn giải tỏa stress hữu hiệu. Đó chính là dịch vụ “Lầu đập chén giữa rừng”. Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thoải mái, sung sướng, thoát ra mọi quy tắc và khuôn mẫu hàng ngày.

 

Nhà hàng với thiết kế thoáng đãng giúp bạn thư giãn và ngon miệng hơn

Nhà hàng với thiết kế thoáng đãng giúp bạn thư giãn và ngon miệng hơn - Ảnh: kegaspavillage

 

Sau khi tắm táp thoả thuê dưới làn nước mát, trải nghiệm những thú vui độc đáo thì hãy thưởng thức những món ăn ngon miệng, được các đầu bếp có tay nghề của nhà hàng Làng Spa chế biến bạn nhé! Ở đây luôn có sẵn những món ăn Âu, Á đáp ứng theo từng khẩu vị của du khách. Nếu bạn theo trường phái ăn chay thì nhà hàng cũng sẽ phục vụ cho bạn tận tình đấy nhé!

 

Thưởng thức đặc sản thơm ngon và tận hưởng hương vị của biển

Thưởng thức đặc sản thơm ngon và tận hưởng hương vị của biển - Ảnh: kegaspavillage

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Những ưu điểm trên đã đủ cuốn hút bạn chưa? Hè này bạn đã có dự định cho chuyến du lịch của mình chưa? Nếu chưa hãy nhanh chóng lên kế hoạch đến Làng Spa - nơi được mệnh danh “Đà Lạt của Mũi Né”  sẽ dành cho bạn một kỳ nghỉ hoàn hảo với những trải nghiệm thú vị nhé!

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /466