Mytour blog
06/04/202380

Giới Trẻ "Tò mò" 3 Món Ăn Đặc Sản Biển Vũng Tàu năm 2024

Du khách đến Vũng Tàu đều bị lôi cuốn bởi những cảnh đẹp say đắm và những món ăn ngon hấp dẫn. Mỗi món ăn đặc sản của thành phố biển này đều mang những hương vị đặc trưng và gắn liền với từng địa danh. Để thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng của Vũng Tàu, bạn có thể thử 3 món chế biến từ hải sản.

Một chút vị biển được thêm vào miếng bánh bông lan trứng muối tại Vũng Tàu.

Tiết Canh Tôm Hùm Long Hải đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của tôi

Bạn nên đến Long Hải khi đang du lịch Vũng Tàu để thưởng thức món ăn đặc sản của địa phương là tiết canh tôm hùm, vị ngon lạ miệng.

Vũng Tàu có 7 loại tôm hùm, nhưng để có được món tiết canh Tôm Hùm ngon nhất thì Tôm Rồng là lựa chọn tuyệt vời. Tôm Rồng có nhiều đặc điểm đặc biệt như có sọc đen trên lưng, những đốt chân màu xanh lục và đầu tôm lấp lánh sắc cầu vồng. Món tiết canh Tôm Hùm có số lượng ít nhưng lại mang hương vị đặc trưng. Thịt tôm mềm, ngọt lẫn với tiết tôm đặc sánh sẽ làm bạn hài lòng.

Nếu bạn đã từng ghé thăm Vũng Tàu, bạn chắc chắn đã thưởng thức món ăn đặc sản nổi tiếng của địa phương là tiết canh tôm hùm Long Hải. Để làm nên hương vị ngon hơn, bạn có thể ăn cùng với bánh tráng, rau ngò gai, diếp cá, khế chua, chuối chát.

Món canh Tôm Hùm được nhiều người biết đến.

Món Cháo Hàu Long Sơn Hấp Dẫn Vị Thơm Ngon

Món cháo hàu Long Sơn từng làm hết sức hút hồn nhiều khách đến Vũng Tàu bởi vị béo ngậy, hương vị ngon ngọt và mùi thơm thật là đặc biệt.

Du lịch Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua món ăn phổ biến là cháo Hàu Long Sơn. Hương vị đặc trưng của nó sẽ khiến bạn thích thú khi thưởng thức tô cháo hàu nóng hổi bốc khói nghi ngút với mùi thơm ngon.

Cháo Hàu Long Sơn là một món ăn bổ dưỡng.

Cháo được làm từ loại gạo ngon, hàu tươi ngọt thanh béo ngậy, được rắc thêm một chút hành ngò xắt nhuyễn, tiêu và ớt tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.

Chuyến du lịch Vũng Tàu của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu bạn thưởng thức món cháo Hàu Long Sơn thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể tìm thấy món cháo này ở mọi nhà hàng và quán ăn tại Vũng Tàu.

Cháo Hàu có vị hấp dẫn.

Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn đặc sản Vũng Tàu, nhà hàng trên Bến Đá của đảo Hàu Long Sơn là địa điểm tốt nhất. Ở đây, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, được chế biến sạch sẽ và đáng tin cậy.

Gỏi Cá Mai Vũng Tàu - Món Ăn Lạ Miệng

Nếu bạn đi du lịch Vũng Tàu, theo những người dân địa phương, bạn nên thưởng thức món gỏi cá mai. Món ăn này đã gắn bó rất lâu với những ngư dân địa phương và thể hiện một phần nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Vũng Tàu. Nó cũng là một món ăn ngon nổi tiếng.

Để có được món gỏi cá Mai mang hương vị đặc trưng, người dân Vũng Tàu thường lựa chọn những con cá tươi với thân trong suốt. Sau đó, họ sẽ đánh vẩy, rửa sạch, bỏ xương, ướp cùng giấm, chanh, tỏi, ớt để làm cá chín. Cuối cùng, đầu bếp sẽ trộn thêm thính để món cá thêm thơm ngon.

Nước chấm thơm ngon là điểm đặc biệt nhất của món gỏi cá Mai. Được pha chế công phu, nó được làm từ xương cá Mai, mè, đậu phộng rang vàng giã nhỏ và những gia vị đặc biệt khác.

Món gỏi cá được trộn với mắm chấm và phồng tôm để ăn kèm.

Khi đến Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua món ăn đặc sản của thành phố biển xinh đẹp này là Gỏi cá Mai.

Khi du lịch Vũng Tàu, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon hải sản tại những địa điểm ăn uống nổi tiếng, cùng với việc tắm biển thỏa thích và tham quan những địa điểm thú vị. Những món ăn tuyệt vời sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng và thích thú với kì nghỉ tại Vũng Tàu xinh đẹp.

Khi đến Vũng Tàu, hãy thưởng thức món bánh khọt nổi tiếng của địa phương.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /304