Mytour blog
Tags:
ẩm thực Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch Quảng Ninhbãi Cháy Quảng Ninhđảo Cô Tô Quảng Ninh
06/04/20231.7790

Góc nhìn từ phi cơ – một thế giới hoàn toàn khác năm 2024

Yêu thích du lịch thì có lẽ rất nhiều người đã vi vút trên những máy bay để đến một nơi nào đó xa xôi nơi mình sống. Nhưng đã ai có dịp thực hiện những chuyến đi đáng nhớ của cuộc đời mình trên phi cơ và từ từ ngắm cảnh đẹp phía bên dưới. Có lẽ ước mơ đó quá sức tưởng tượng với nhiều người. Nhưng hãy thử ngắm nhìn những danh thắng vừa quen vừa lạ trên toàn thế giới dưới góc nhìn từ trên phi cơ mang lại. Biết đâu đó bạn lại có thêm động lực để thực hiện mong mỏi mà rất nhiều người chỉ dám mơ tới này.

 

Đã bao giờ bạn thấy Singapore đẹp như thế.

Đã bao giờ bạn thấy Singapore đẹp như thế. -Ảnh: oslobodjenje

 

Chúng ta thường nhìn cảnh vật theo chiều ngang và từ dưới lên trong tầm bao quát không lớn. Nên đôi khi ta bỏ qua mất những vẻ đẹp thực sự, những góc nhìn đặc biệt mà chỉ từ trên cao mới thấy.

 

Khung cảnh đáng kinh ngạc của thác Angel, thác nước cao nhất thếgiới

Khung cảnh đáng kinh ngạc của thác Angel, thác nước cao nhất thế giới. -Ảnh: popist

 

Đã bao giờ bạn tưởng tượng cảnh một thác nước từ góc nhìn trên cao, kim tự tháp trở nên bé lại, nhấp nhô giữa cát… Những huy hoàng và rực rỡ của thiên nhiên thâu trọn trong tầm mắt khiến người ta mong ước có thể cứ mãi lâng lâng như vậy thì tuyệt đến nhường nào.

 

Khung cảnh kỳ vĩ từ trên cao nhìn xuống của thác Iguazu - ranh giới tự nhiên giữa Argentina và Brazil.

Khung cảnh kỳ vĩ từ trên cao nhìn xuống của thác Iguazu - ranh giới tự nhiên giữa Argentina và Brazil. -Ảnh: Lockerdome

 

Kim tự tháp Ai Cập trở nên bé nhỏ biết bao nhiêu.

Kim tự tháp Ai Cập trở nên bé nhỏ biết bao nhiêu. -Ảnh: fotografia

 

Những bộ phim nước ngoài với sự đầu tư lớn phần nào đó cũng cho ta thấy những khoảnh khắc từ trên không. Ta trầm trồ thán phục rồi ngắm kĩ hơn, kĩ hơn trong những bức ảnh. Càng ngắm, ta càng cảm thấy những vẻ đẹp không thể diễn tả thành lời.

 

Khoảnh khắc tuyết trắng bao trọn nóc nhà thế giới Everest.

Khoảnh khắc tuyết trắng bao trọn nóc nhà thế giới Everest. -Ảnh: AirPano

 

Tự dưng nhớ tới câu hát “từ trên cao nhìn xuống, thấy mọi vật đều bé li ti”. Cảm giác ấy quá đỗi thích thú. Cảm giác mình thật lớn lao và trái đất, vạn vật dường như bé lại. Ta có thể ôm rất nhiều thứ vào lòng. Ta có thể nắm lấy rất nhiều điều mà khi hạ cánh không thể. Cảm giác mình đủ sức để làm nhiều thứ thật tuyệt. Nhưng cảm giác ấy trôi qua rất nhanh trên những chuyến bay.

 

Những chú hồng hạc đẹp nhất thế giới trên hồ Bogoria

Những chú hồng hạc đẹp nhất thế giới trên hồ Bogoria. -Ảnh: imgur

 

Di chuyển bằng máy bay giúp người ta chiêm ngưỡng được một vài cảnh sắc từ trên cao xuống nhưng khoảnh khắc ấy quá ngắn ngủi, những giây phút máy bay cất cánh và những giây phút máy bay đang từ từ hạ cánh. Khoảng thời gian còn lại ta làm bạn với những bồng bềnh mây trời trong màu hoàng hôn lan tỏa. Khung cảnh ấy đẹp nhưng có lẽ vẫn chưa đủ đối với đam mê.

 

Vẻ đẹp tìm thấy trên máy bay, nhưng đó có lẽ chỉ là một phần mơ ước tận mắt ngắm nhìn thế giới từ trên cao.

Vẻ đẹp tìm thấy trên máy bay, nhưng đó có lẽ chỉ là một phần mơ ước tận mắt ngắm nhìn thế giới từ trên cao. -Ảnh: hangarcentral

 

Ở nước ngoài, dịch vụ thuê phi cơ hay mua vé để thực hiện những chuyến du ngoạn trên phi cơ cũng không mấy xa lạ. Nhưng ở Việt Nam, chuyện này vẫn còn tương đối lạ lẫm với nhiều người. Có lẽ chưa nhiều người biết, thực ra Việt Nam cũng có dịch vụ du lịch trên phi cơ trong khoảng thời gian ngắn trở lại đây.

 

Hạ Long từ trên phi cơ nhìn xuống

Hạ Long từ trên phi cơ nhìn xuống. -Ảnh: seaplanes

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Hiện tại, thủy phi cơ tour ngắm cảnh Hạ Long đã hoạt động từ năm ngoái, sắp tới là tour ngắm cảnh Đà Nẵng, Sài Gòn… nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều chặng bay qua các điểm Hà Nội, Hạ Long, Nha Trang, Sài Gòn, Phan Thiết. Đây có lẽ là tin vui đối với rất nhiều người.

 

Thủy phi cơ mang ánh nắng trên bầu trời Hà Nội.

Thủy phi cơ mang ánh nắng trên bầu trời Hà Nội. -Ảnh: seaplanes

 

Góc Phan Thiết trở nên bé tí hon

Góc Phan Thiết trở nên bé tí hon. -Ảnh: seaplanes

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Thiết

 

Thế nhưng để có một chuyến du ngoạn trên phi cơ không phải rẻ. Bỏ ra vài triệu đến vài chục triệu đồng, thậm chí là cả trăm triệu trong khoảng thời gian một vài chục phút là số tiền tương đối lớn. Nhưng đam mê mà. Đôi khi đó là những cảm giác không tìm được ở chốn nào khác. Du ngoạn Việt Nam rồi du ngoạn thế giới. Trong tương lai một ngày nào đó có thể kể cho bạn bè nghe: Tao đã thấy Dubai, tao đã thấy New York từ trên cao nhìn xuống đẹp đến nhường nào… Nghĩ thôi mà đã thấy rân rân hết cả người rồi.

 

Những tòa nhà chọc trời của Dubai xinh đẹp và giàu có

Những tòa nhà chọc trời của Dubai xinh đẹp và giàu có. -Ảnh: Catersnews Dukas

 

New York - giấc mộng hoa lệ của rất nhiều người.

New York - giấc mộng hoa lệ của rất nhiều người. -Ảnh: visitbeijing

 

Có những thứ nhìn qua phim, nhìn qua ảnh của người khác mà cứ nghĩ là mơ. Nhưng không ít giấc mơ có thực. Khung trời mơ ước vi vút trên tầng không ngắm nhìn những kì quan thế giới, ngắm nhìn cả chính nơi mình đang sống là giấc mơ hiện hữu trong rất nhiều người. Một lần trải nghiệm để biết: Hóa ra thiên đường có thật.

 

Những khoảnh khắc Taj Mahal mà chỉ trên phi cơ mới có

Những khoảnh khắc Taj Mahal mà chỉ trên phi cơ mới có. -Ảnh: acunn

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Những khoảnh khắc mà Mytour đem lại có lẽ đang còn rất ít ỏi trong rất rất nhiều những khoảnh khắc diệu kỳ trên bầu trời xanh kia. Nhưng biết đâu có người nào đó lại vì chút nhỏ nhoi này mà có thêm khát khao lớn du hoành khắp năm châu bốn biển trên chiếc phi cơ để thâu mình với những hùng quan thế giới. Chúc cho mơ ước đó sẽ thành hiện thực với niều người.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /239