Mytour blog
Tags:
du lịch gần Hà Nộivườn quốc gia Ba VìTam Đảodu lịch lễ 2/9Flamingo Đại Lải Resortlàng cổ Đường Lâm
06/04/20232.7790

Gợi ý những địa điểm du lịch gần Hà Nội dịp lễ 2/9 năm 2024

Không giống như mọi năm, dịp lễ 2/9 năm nay rơi vào ngày giữa tuần, vì vậy nhiều người sẽ băn khoăn không biết chỉ với 1 ngày nghỉ thì nên đi đâu thư giãn cho trọn vẹn. Mytour xin gợi ý những điểm đến khá hấp dẫn, giá cả phải chăng ngay gần Hà Nội thích hợp cho tất cả mọi người vào dịp nghỉ lễ 2/9 tới đây.

 

Người Hà Nội đi chơi đâu dịp Quốc Khánh

Người Hà Nội đi chơi đâu dịp Quốc Khánh? - Ảnh: elle

 

1. LÀNG CỔ ĐƯỜNG LÂM

 

Chỉ cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện Sơn Tây Hà Nội, làng cổ Đường Lâm hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường đá ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Hơn thế nữa, đây còn là mảnh đất 2 Vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền.

 

Cổng vào làng cổ Đường Lâm

Cổng vào làng cổ Đường Lâm - Ảnh: Flexi

 

Bạn có thể kết hợp thăm quan làng cổ Sơn Tây cùng với thành cổ Sơn Tây, thăm đền Và cách đó khoảng 3km.

 

LÀNG CỔ ĐƯỜNG LÂM

Những bức tường nhuốm màu thời gian - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

2. VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

 

Vườn Quốc gia Ba Vì cách Hà Nội 50 km về phía tây, thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Tây. Nơi này có phong cảnh rất đa dạng, từ sự hùng vĩ núi rừng đến vẻ thơ mộng huyền bí trong khí hậu quanh năm mát mẻ.

 

Con đường ngập nắng dẫn tới đỉnh Ba Vì

Con đường ngập nắng dẫn tới đỉnh Ba Vì - Ảnh: Jun’s Jz

 

Ba đỉnh núi nổi tiếng cao nhất thuộc dãy Ba Vì là đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa nằm trong khu vực vườn quốc gia là thách thức với những bạn trẻ đam mê bộ môn trekking, thêm vào đó, trong vườn quốc gia có rất nhiều nơi bằng phẳng, râm mát thích hợp cho một buổi picnic nhẹ nhàng.

 

VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

Khu vực rừng thông trong vườn quốc gia - Ảnh: thethaovanhoa

 

Nếu được, hãy đi xe máy để cảm nhận một chuyến phiêu lưu ngắn, phóng xe lên đỉnh núi Ba Vì, leo lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng.

 

VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

Nhà thờ đổ huyền bí - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

3. KHOANG XANH – SUỐI TIÊN

 

Nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ hơn một tiếng đồng hồ xe chạy, với những sản phẩm du lịch đa dạng và khí hậu và thiên nhiên ưu đãi nên các khu du lịch sinh thái Khoang Xanh của huyện Ba Vì ngày càng thu hút khách đến nghỉ ngơi thăm quan du lịch.

 

Thác nước nơi Khoang Xanh

Thác nước nơi Khoang Xanh - Ảnh: otofun

 

Khoang Xanh – Suối Tiên nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì, ở độ cao 400m so với mực nước biển. Nơi này có khí hậu mát mẻ quanh năm, lại có cảnh non nước hữu tình, trời cao mây trắng lững lờ khiến người ta có cảm giác vô cùng thư thái.

 

Hồ bơi nhân tạo ở Khoang Xanh

Hồ bơi nhân tạo ở Khoang Xanh - Ảnh: nuibavi

 

Khu du lịch được bao bọc bởi núi rừng trùng điệp, có dòng suối Tiên nằm ngay dưới chân núi Tản huyền thoại. Phía trên thượng nguồn là những dòng thác đẹp như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi… ngày đêm đổ xuống từ trên núi tạo ra những âm thanh du dương.

 

Đu quay sao chổi ở Khoang Xanh Suối Tiên

Đu quay sao chổi ở Khoang Xanh Suối Tiên - Ảnh: youtube

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

4. TAM ĐẢO

 

Tam Đảo là nơi quá quen thuộc với khách du lịch miền Bắc, từ dân văn phòng tới giới phượt thủ. Chỉ cách Hà Nội hơn 70km, con đường dẫn đến thị trấn Tam Đảo có khoảng 10km đường đèo thách thức tay lái khiến mọi người vô cùng hứng thú. Cảnh sắc và khí hậu mát mẻ quanh năm, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

 

Tam Đảo trong sương sớm

Tam Đảo trong sương sớm - Ảnh: Phong Van

 

Tới đây, bạn có thể thăm quan Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo hay trek chùa Địa Ngục. Đừng quên thưởng thức ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây để ngày nghỉ của bạn thêm phần lý tưởng.

 

Xanh mướt su su Tam Đảo

Xanh mướt su su Tam Đảo - Ảnh: Phong Van

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Tam Đảo

 

5. HỒ ĐẠI LẢI

 

Hồ Đại Lải là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, chỉ cách trung tâm Hà Nội 40km, mất khoảng hơn 1 giờ lái xe. Khu du lịch vùng hồ Đại Lải đem lại một khoảng xanh thiên nhiên trong lành, một bầu không khí khác biệt, một không gian yên bình thơ mộng hiếm nơi nào có được.

 

Vẻ đẹp hồ Đại Lải

Vẻ đẹp hồ Đại Lải - Ảnh: Sưu Tầm

 

Có rất nhiều lựa chọn giải trí ở đây như đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại... Bạn cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc.

 

Thơ mộng hồ Đại Lải

Thơ mộng hồ Đại Lải - Ảnh: phunuonline

 

Thuê phòng ở những nhà nghỉ gần hồ Đại Lải không đắt, dao động từ 150-200 nghìn/nửa ngày còn đặt phòng cả ngày là 300 nghìn/ngày. Bạn nên thương lượng với lễ tân về giá cả dịch vụ để được hưởng thêm ưu đãi. Nếu có điều kiện, hãy chọn Flamingo Đại Lải để tận hưởng những dịch vụ tốt nhất cho ngày nghỉ lễ.

 

Flamingo Đại Lải

Flamingo Đại Lải - Ảnh: mientrung

 

Sang trọng Việt Nam - Flamingo Đại Lải Resort

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Còn rất nhiều lựa chọn cho ngày nghỉ 2/9 ngay gần thủ đô Hà Nội, bạn hãy cùng Mytour bổ sung thêm những điểm đến thú vị để làm phong phú từ điển du lịch của chúng ta nhé. Chúc các bạn có được kỳ nghỉ an toàn, vui vẻ!

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /293