Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhkhám phá hạ longcảng hòn gai
06/04/20231.2920

Hạ Long đẹp lung linh nhờ kỹ thuật Panomara 360 độ năm 2024

Dẫu biết Vịnh Hạ Long đẹp, nhưng hẳn là chỉ đến khi hai nhiếp ảnh gia người Nga Stanislav Sedov và Dmitriy Moiseenko thực hiện dự án Panorama 360o trên toàn thế giới, thì khách du lịch mới có cơ hội chiêm ngưỡng kỳ quan này từ trên cao một cách toàn diện.

Trước khi đến Hạ Long, Stanislav và Dmitriy đã bị cuốn hút không chỉ bởi đây là kỳ quan đã được UNESCO công nhận mà còn bởi huyền sử của tổ tiên người Việt đã mượn sức mạnh của Rồng thiêng hạ thế, nhả ngọc tuôn châu biến thành những đảo đá hiểm trở giúp đánh tan giặc ngoại xâm Trung Quốc, bảo vệ bờ cõi thành công.
 
Vịnh Hạ Long dưới góc nhìn 360 độ 
Stanislav cho biết, Dima (cách gọi thân thiết Dimitriy) đã tìm cách đặt tour xuyên vịnh Hạ Long. Đây là ước mơ từ thủa nhỏ của cả hai. Tuy nhiên để có cái nhìn toàn cảnh không phải là điều dễ dàng bởi những hòn đảo đã bị “tư nhân hóa” nên với mỗi một công ty cung cấp tour sẽ chỉ đến được từng phần trong vịnh.
 
 
Vịnh hạ long bằng kỹ thuật Panorama
 
Bởi vậy, Dima đã thuê một chiếc thuyền nhỏ dành riêng cho các đôi vợ chồng để tránh xa đám đông và chủ động trong việc chụp ảnh.

Dmitriy đã thuyết phục các tàu trên vịnh căng buồm để chụp ảnh.
 
Rời khỏi cảng Hòn Gai, không như mường tượng trước đó, Stanislav đã cảm thấy khá thất vọng khi những chiếc thuyền buồm cánh đỏ của ngư dân trong vịnh giờ đây chỉ là hàng giả của thuyền du lịch. Nhưng biết làm sao, bởi đây là một trong các điểm nhấn, nên Dima đã đến từng thuyền xin kéo buồm để chụp ảnh. Còn nhân vật chính trong dự án vẫn là hàng ngàn khối đá nổi lên kỳ vĩ trên mặt nước.
 
Làng chài Cống Đầm nhìn thẳng xuống từ độ cao 100m.
 
Góc nhìn trên cao cho thấy rõ huyền tích Rồng nhả ngọc tạo ra hệ thống phòng ngự tuyệt hảo cho người Việt chống giặc ngoại xâm Trung Quốc

Hang đầu gỗ   

Một góc đảo Công Đỏ chụp từ độ cao 70m.
  
Vịnh Hạ Long có 120 km bờ biển, 3.000 “đảo ngọc” trong đó có hơn 1.000 đảo có tên gọi. Hầu như các đảo ở Hạ Long đều tạo ra từ đá và ở đây có rất nhiều hang động với đầy đủ kích thước, hình dạng. Hang Đầu Gỗ là một trong những hang động đẹp nhất ở vịnh Hạ Long, phải trải qua 90 bậc cầu thang mới đến được cửa hang nơi mà mọi người có thể chiêm ngưỡng những tảng đá hình dạng đặc biệt nhất.
 
 

Sự nhỏ bé của con người ở Vịnh Hạ Long
  
Tận cùng hang là một chiếc giếng nước ngọt được bao quanh bởi những bức tường cổ xưa. Năm 1917, hang Đầu Gỗ được vua Khải Ðịnh lên thăm và để lại bút tích của ông tại một trong những bức tường này. Không chỉ có hang Đầu Gỗ, Hạ Long còn có hang Bồ Nâu, hang Trinh Nữ

Thành phố Hạ Long nhìn từ trên cao bớt đi cảm giác xấu xí của những công trình kiến trúc nhộn nhạo.
 
Thành phố Hạ Long nhìn từ trên cao bớt đi cảm giác xấu xí của những công trình kiến trúc nhộn nhạo 
 
 
Xuất phát từ tình yêu với Hạ Long nên dự án của Stanislav Sedov và Dmitriy Moiseenko đã có thể tạo ra các hiệu ứng PR du lịch cho kỳ quan này một cách đơn giản và không tốn kém. Chỉ cần nhìn vào những bức ảnh sống động này là bất kỳ ai, dù chưa đến Hạ Long cũng có thể du lịch tường tận qua màn hình vi tính. Kỹ thuật Panorama 360 độ đã giúp khách du lịch vượt ra khỏi không khí dịch vụ xô bồ, kiến trúc nhộn nhạo trong thành phố Hạ Long để vươn ra ngoài, cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của kỳ quan này.
 
 
 Non nước hạ long
 
Tuy nhiên, vẻ đẹp ấy rất có thể đang bị “vắt kiệt” bởi các dự án bảo tồn, bảo vệ môi trường thông qua ngân sách hay bằng vốn vay ODA nếu không được sử dụng hiệu quả.
Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /304