Mytour blog
Tags:
SapaVịnh Hạ LongMù Căng Chảithiên nhiên kỳ ảodu lịch Quảng Ninh
06/04/20232.9630

Hạ Long trong màn sương thú vị năm 2024

Nếu hỏi bất cứ ngư phủ nào trên Vịnh Hạ Long, chắc chắn du khách sẽ nhận được câu trả lời rằng họ rất thích… sương mù. Đơn giản, những ngày sương mù là dịp thuận lợi để đánh bắt mực. Mù càng dày, mực càng nhiều. Ngày mù nặng, tưởng như ta có thể cắt chúng ra thành từng khối. Ngày nhẹ, sương bảng lảng tạo nên khung cảnh hết sức lãng mạn.
 
 Hạ Long trong màn sương sớm
 
Đứng trên boong tàu hay trèo lên lưng chừng đảo nhìn xuống mới thấy hết vẻ đẹp của Hạ Long trong sương. Sương la đà xuống sát mặt nước, chỉ có những đỉnh đảo đá nhô lên nên màn sương giống như tấm khăn voan trắng choàng lên mặt nước.
 
Sương sà xuống mặt nước
 
Nhiều người thường ví Hạ Long giống như bức tranh thuỷ mạc khổng lồ chính là nhìn Hạ Long trong những ngày như thế. Du khách phương xa đến Hạ Long, sáng sớm, ngồi tàu hay thuyền nan đi giữa màn sương bao quanh, nghe văng vẳng tiếng gõ lộc cộc mạn thuyền đuổi cá; nhìn ánh lửa cùng làn khói vẩn vơ bay lên từ những chiếc thuyền câu của dân chài, hẳn sẽ rất ấn tượng. Lại có ý kiến cho rằng, Hạ Long huyền ảo nhất khi có một chút mưa lất phất, sương mù giăng nhè nhẹ. Những hòn đảo xanh, những núi đá muôn hình vạn dạng… cứ ẩn hiện giữa một màn sương khói mờ ảo.

Vẻ đẹp Hạ Long ẩn hiện, mơ màng trong sớm mai
 
Vào mùa xuân, những đảo đá của Hạ Long chập chờn trong màn sương bạc mông lung, thấp thoáng những đỉnh cao xanh lam lúc ẩn, lúc hiện. Đi giữa Hạ Long, du khách sẽ cảm giác đảo đá vừa lạ vừa quen, mờ mờ, ảo ảo; thuyền đi trong sương mà ngỡ trôi trong mây bồng bềnh.
 
Sương tan dần, Hạ Long như mang một vẻ đẹp mới
 
 
Mùa xuân, Hạ Long cũng chịu ảnh hưởng của những cơn mưa phùn như nhiều nơi khác khiến không khí ẩm ướt, trời se se lạnh… Nhưng đó là điều kiện cần thiết để các loài thực vật của Hạ Long thức dậy sau một mùa đông khô hạn. Những chồi non nảy nở, sinh sôi sẵn sàng cho một lần thay lớp áo mới. Trên các đảo đá, thảm thực vật dần chuyển từ màu xám khô cằn sang màu xanh tươi mơn mởn. Những loài như lan Ngọc nữ, nhài Hạ Long chuyên ra hoa vào mùa đông, khép lại cánh hoa, “nhường” phần khoe sắc cho các loài Cọ Hạ Long, Khổ cử đại nhung… Bức tranh đa sắc màu đảo đá – non nước – mây trời Hạ Long được “phối cảnh” bởi những màn sương nhẹ vốn đã đẹp nay càng đẹp hơn.
 
Nắng lên, Hạ Long lại đẹp quyến rũ, kiêu sa
 
Ngắm sương mù ở Hạ Long, theo nhiều du khách có những vẻ đẹp rất riêng, khác hẳn với sương mù ở Sa Pa, Mù Căng Chải hay các điểm du lịch khác. Vì thế, Hạ Long luôn mang đến những trải nghiệm thú vị.
Các câu hỏi thường gặp
Hạ Long trong màn sương là gì?

- Hạ Long trong màn sương là cảnh tượng đẹp của vịnh Hạ Long khi sương mù xuất hiện, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và huyền ảo.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan Hạ Long trong màn sương?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan Hạ Long trong màn sương là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Khi đó, sương mù xuất hiện nhiều nhất và tạo nên cảnh tượng đẹp nhất.

Quảng Ninh có những địa danh nào nổi tiếng ngoài Hạ Long?

- Quảng Ninh còn có nhiều địa danh nổi tiếng khác như đền Bạch Đằng, đền Cửa Ông, đền Trần, đảo Tuần Châu, đảo Cô Tô, khu du lịch Yên Tử, vườn quốc gia Bái Tử Long,...

Miền Bắc có những món ăn đặc sản nào nổi tiếng?

- Miền Bắc có nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng như phở bò, bún chả, bánh cuốn, chả cá Lã Vọng, nem rán Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, chè đỗ xanh, chè sen, rượu ngô,...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /451