Mytour blog
Tags:
Phố cổ Hà Nộikhám phá Hà Nộiảnh đẹp đời sốngHà Nội những mùa hoaHoa loa kèn
06/04/20236.3220

Hà Thành dịu dàng với mùa hoa loa kèn tháng tư năm 2024

Mỗi mùa hoa Hà Nội đều sở hữu những vẻ đẹp riêng lay động tâm hồn bao người, từ mùa hoa đào, hoa sưa, hoa ban đến mùa hoa gạo, hoa bưởi rồi cả mùa hoa loa kèn. Mùa hoa loa kèn đất thủ đô luôn gợi cho ta những cảm xúc dịu êm, an nhiên. Mytour mời bạn khám phá Hà Nội mùa hoa loa kèn dịu dàng trong tháng 4 nhé!

 

Những nụ hoa xanh đầu mùa hoa loa kèn tháng 4

Những nụ hoa xanh đầu mùa hoa loa kèn tháng 4 - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Trải qua những thăng trầm của thời gian, đâu đó ở mảnh đất Hà thành vẫn luôn giữ một phần linh hồn mộc mạc, thơ mộng, lãng mạn và ngọt ngào qua các mùa hoa. Du lịch Hà Nội vào tháng 4, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa loa kèn lung linh và rực sáng khắp phố phường.

 

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ngọt ngào của loài hoa loa kèn

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ngọt ngào của loài hoa loa kèn - Ảnh: Thúy Anh Nguyễn

 

Hoa loa kèn còn được người dân Hà thành gọi trìu mến với tên hoa tháng 4 hay hoa huệ tây, hoa bách hợp. Cứ đến những ngày nắng ấm tháng 4, hoa loa kèn Hà thành lại khoe sắc trắng tinh khôi cả một vùng trời. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chuyến du lịch Hà Nội dịp này chưa nào?

 

Vườn hoa loa kèn mùa thu hoạch

Vườn hoa loa kèn mùa thu hoạch - Ảnh: Chiptvn-Sr

 

Cây loa kèn được trồng từ củ hoa vùi sâu dưới đất, ưa đất mới, càng trồng đất mới thì hoa nở càng to, cây lại vươn cao hơn. Mỗi vụ mùa kéo dài khoảng 6 tháng và được trồng từ giữa tháng 9, tháng 10 để kịp ra hoa vào tháng 4 – lần nở hoa duy nhất trong năm.

 

Những nhánh hoa loa kèn đón chào du khách du lịch Hà Nội tới thăm vườn

Những nhánh hoa loa kèn đón chào du khách du lịch Hà Nội tới thăm vườn - Ảnh: Doan Tat Thang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Mùa hoa loa kèn thường ngắn ngủi và vỏn vẹn chỉ trong 1 tháng nên khi loài hoa loa kèn nở thì các con phố, nhà vườn lại rộn sắc hoa trắng ngần, bừng sáng cả mảnh đất kinh kỳ Hà thành.

 

Ngõ phố đất kinh kỳ rạng ngời mùa hoa loa kèn

Ngõ phố đất kinh kỳ rạng ngời mùa hoa loa kèn - Ảnh: La Cai

 

Cây loa kèn thuộc họ thân thảo, có nguồn gốc từ các nước khí hậu ôn đới. Thân cây có hình trụ, lá xoắn mọc thành dãy và phiến lá có hình mác, cuống lá ngắn. Mỗi cây nở hoa từ 2 – 5 bông, mọc thành từng cụm và mỗi hoa sở hữu 6 cánh trắng ngần.

 

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh của hoa tháng tư - hoa loa kèn

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh của hoa tháng tư - hoa loa kèn - Ảnh: Tháng Giêng

 

Hoa loa kèn không nổi bật như sắc đỏ rực của hoa gạo, sắc tím của hoa ban, sắc vàng của hoa cải; hoa loa kèn Hà Nội chỉ có màu trắng đặc trưng, nhưng chính sự khác biệt đó đã làm nên vẻ đẹp riêng của loài hoa này. Những bông hoa trắng được tô điểm bởi sắc vàng của nhụy hoa, càng tôn lên vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của loài hoa tháng 4.

 

Những nụ hoa loa kèn căng tràn sức sống

Những nụ hoa loa kèn căng tràn sức sống - Ảnh: Nguyễn Trường Giang

 

Hoa đầu mùa mới hé nụ và chớm nở mang vẻ bẽn lẽn có chút gì đó ngại ngùng, thu hút ánh nhìn của bao người. Khi nụ hoa bung nở, hoa loa kèn khoác lên chiếc áo mới với sắc trắng trang nhã, tinh khiết làm say đắm những người con đất thủ đô và du khách du lịch Hà Nội những ngày tháng 4. Hương hoa loa kèn dịu dàng, phảng phất các ngõ phố kinh kỳ Hà Nội làm lòng người đắm say. Hương hoa không quá nồng nàn, nhưng đủ để mọi người xao xuyến, bâng khuâng.

 

Chiếc xe đạp chở hoa loa kèn rong ruổi nẻo đường Hà thành

Chiếc xe đạp chở hoa loa kèn rong ruổi nẻo đường Hà thành - Ảnh: Pete Nguyen

 

Du lịch Hà Nội ngắm nhìn đất thủ đô thay áo mới với mùa hoa loa kèn

Du lịch Hà Nội ngắm nhìn đất thủ đô thay áo mới với mùa hoa loa kèn - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Du lịch Hà Nội trong tháng 4, du khách sẽ được ngắm nhìn những chiếc xe, gánh hàng rong đầy ắp hoa loa kèn rong ruổi khắp nơi nơi và người dân cũng bày bán khá nhiều trong những khu chợ truyền thống, trên vỉa hè các con đường.

 

Bạn có muốn lạc vào vườn hoa loa kèn trong chuyến du lịch Hà Nội tháng 4 không nào

Bạn có muốn lạc vào vườn hoa loa kèn trong chuyến du lịch Hà Nội tháng 4 không nào? - Ảnh: Doan Tat Thang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Trong đó, các vườn hoa Tây Tựu, Nhật Tân, Quảng Bá,… là nơi trồng khá nhiều loài hoa huệ tây này. Tháng tư, người người yêu hoa lại vội vã, hối hả chọn mua hoa loa kèn từ những ngày đầu mùa để tận hưởng trọn vẹn mùa hoa của đất Hà thành.

 

Hoa loa kèn bừng sáng cả vùng trời Hà thành làm say lòng du khách du lịch Hà Nội

Hoa loa kèn bừng sáng cả vùng trời Hà thành làm say lòng du khách du lịch Hà Nội - Ảnh: Doan Tat Thang

 

Người ta gọi hoa loa kèn là hoa kỷ niệm bởi nó gợi nên những cảm xúc lạ kỳ - hoài niệm - về những tháng đã qua. Người dân địa phương trong khoảng thời gian này thường dừng xe bên đường để chọn mua hoa trang trí không gian nhà cửa, dâng lên bàn thờ tổ tiên. Hoa loa kèn góp phần rực sáng cho không gian, lưu giữ những cảm xúc đong đầy và vẹn nguyên.

 

Những bình hoa loa kèn rực sáng cả không gian

Những bình hoa loa kèn rực sáng cả không gian - Ảnh: Kim Kim

 

Hoa loa kèn mang vẻ đẹp thanh tao, đằm thắm nhưng không kém phần sang trọng, kiêu sa. Những nhánh hoa huệ tây như nàng thiếu nữ đương xuân e ấp, rạng ngời và căng tràn sức sống tuổi trẻ.

 

Thiếu nữ dịu dàng bên hoa loa kèn tinh khôi

Thiếu nữ dịu dàng bên hoa loa kèn tinh khôi - Ảnh: Nguyễn Thủy

 

Hoa loa kèn phảng phất nét e ấp của thiếu nữ đương xuân

Hoa loa kèn phảng phất nét e ấp của thiếu nữ đương xuân - Ảnh: Vinh.NT

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Trong tour du lịch Hà Nội tháng tư, du khách dạo quanh phố phường đất kinh kỳ vào thời điểm ban mai đón chào ngày mới hẳn sẽ được chiêm ngưỡng những nhánh hoa loa kèn trắng muốt, thon dài lấp lánh ánh vàng từ những vạt nắng ấm. Đến buổi chiều tà, những chiếc xe chở hoa thoáng vụt qua như cơn gió nhẹ an nhiên làm tan biến bao muộn phiền, mệt nhọc của một ngày dài đằng đẵng.

 

Hoa loa kèn tô điểm cho mùa hoa tháng 4 Hà Nội

Hoa loa kèn tô điểm cho mùa hoa tháng 4 Hà Nội - Ảnh: La Cai

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Mùa hoa loa kèn trắng đem đến cho du khách những cảm xúc mới về đất kinh kỳ thanh bình, an yên và êm đềm biết nhường nào. Hoa loa kèn đất Hà Nội luôn gợi cho ta một sự sống nhẹ nhàng, sâu lắng mà không phải nơi nào cũng có. Du lịch Hà Nội mùa hoa loa kèn, du khách đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc, giây phút tận hưởng, đắm chìm trong thế giới tinh khôi của loài hoa này nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /246