Mytour blog
Tags:
Quảng Bìnhdu lịch quảng trị hải đăng Mũi Lay
06/04/20234.6470

Hải đăng Mũi Lay năm 2024

Nằm ở đầu mỏm phía Đông Bắc mũi Lay thuộc xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Thuộc vĩ độ 17 độ 05 00" N và kinh độ 107 độ 06 37" E. Tác dụng báo vị trí mũi Lay, đèn ven biển, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Quảng Bình - Quảng Trị định hướng và định vị. Được đưa vào hoạt động năm 1976.

 

Toàn cảnh ngọn hải đăng Mũi Lay

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Bình

 

Hải đăng Mũi Lay có tháp đèn hình trụ, công trình hình khối hộp, tháp đèn màu trắng, công trình màu vàng. Chiều cao toàn bộ là 37,9m, chiều cao tâm sáng là 37,5m, chiều cao công trình là 12,5m (tính đến nền móng công trình), chiều rộng trung bình là 3,2m (đối với tháp đèn). Tầm nhìn địa lý và tầm hiệu lực của ánh sáng khoảng 18 hải lý. Ban đêm đèn có ánh sáng trắng, chớp nhóm chu kỳ 10 giây, phạm vi chiếu sáng khoảng 210 độ.

 

Mũi hải đăng, nơi thắp ánh sáng dẫn lối cho những con tầu

 

Xem thêm: Những Khách sạn ở Quảng Trị

 

Mũi Lay, còn có tên gọi khác là Mũi Lai, là một mũi đá lấn ra biển khoảng 500m thuộc thôn Vịnh Mốc, xã Vĩnh Thạch trực thuộc Vĩnh Linh, cách Cửa Tùng khoảng 7km về phía Bắc. Mũi Lay được người dân trong vùng và người đi biển biết tới vì có ngọn đèn biển (hải đăng) Mũi Lay khá cao nằm trên đất liền. Người đi biển trong vùng lấy hải đăng Mũi Lay để định hướng cho chuyến đi biển của mình, đặc biệt trong những ngày sương mù và giông tố.

 

Ngọn hải đăng sừng sững đón gió

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Trị

 

 Nơi đón ánh bình minh đầu tiên của đất nước

 

Ngọn hải đặng được đặt ở trên ghềnh đá cáo nhìn ra biển xanh

 

Xem thêm: Những khách sạn ở gần Hải đăng Mũi Lay

 

Tận hưởng một khoảng không rộng lớn, lãng mạn, thả mình với gió biển, với những chú chim hải âu, nhìm ngắm những con tầu xa tắp, Hải đăng Mũi Lay là một địa điểm tuyệt vời dành cho những đôi bạn trẻ ưa thích sự lãng mạn.

Các câu hỏi thường gặp
Hải đăng Mũi Lay là gì?

- Hải đăng Mũi Lay là một công trình kiến trúc nằm ở địa phận xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, Miền Trung. Đây là một trong những hải đăng lớn nhất và đẹp nhất tại Việt Nam.

Lịch sử của Hải đăng Mũi Lay?

- Hải đăng Mũi Lay được xây dựng vào năm 1899 bởi người Pháp. Trong suốt thời gian chiến tranh, hải đăng này đã bị hư hỏng nặng nề. Sau đó, năm 2001, chính quyền địa phương đã khôi phục lại công trình này.

Vị trí của Hải đăng Mũi Lay?

- Hải đăng Mũi Lay nằm ở địa chỉ: xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, Miền Trung. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn của Quảng Trị.

Cách đi đến Hải đăng Mũi Lay?

- Du khách có thể đi đến Hải đăng Mũi Lay bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm thành phố Đông Hà, Quảng Trị, bạn có thể đi theo Quốc lộ 1A khoảng 70km để đến địa điểm này.

Giá vé tham quan Hải đăng Mũi Lay?

- Hiện tại, việc tham quan Hải đăng Mũi Lay là miễn phí. Tuy nhiên, du khách cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên bảo vệ tại đây.

Thời gian tham quan Hải đăng Mũi Lay?

- Hải đăng Mũi Lay mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Du khách có thể đến tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong khoảng thời gian này.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /111