Mytour blog
Tags:
du lịch quảng trị khám phá quảng trị căn cứ khe sanh
06/04/20238.6050

Khu căn cứ quân sự Khe Sanh năm 2024

Khe Sanh nằm trong một thung lũng đất đỏ cao hơn mặt nước biển 400m, bốn bề là đồi núi trùng điệp. Đây là một trong ba "mắt thần" (Khe Sanh, Làng Vây và Tà Cơn) của hàng rào điện tử McNamara. Tại Khe Sanh đã diễn ra những trận đánh lớn trong chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh năm 1968, chiến dịch Đường 9 - Nam Lào năm 1971. Tổng thống Mỹ Giôn-Sơn đã từng yêu cầu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ ký cam kết bằng máu quyết tâm giữ Khe Sanh.

 

Căn cứ quân sự Khe SanhCăn cứ quân sự Khe Sanh ngày nay

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Trị

 

"Trong một tuần qua trên các báo chí cũng như những diễn đàn đều có post bài dịễn văn nhậm chức của Tổng Thống Barack Hussein Obama thứ 44 của Hoa Kỳ trong đó ông đã nhắc đến điạ danh ''''''''''''''''Khe Sanh'''''''''''''''' vùng cực Bắc Nam Việt. Địa danh Khe Sanh không chỉ có những người lính của hai miền Nam Bắc Việt Nam biết đến mà hầu như những cựu chiến binh Hoa Kỳ đã từng tham chiến ở VN đều không thể quên được trong suốt hơn 42 năm qua. (Trận Chiến Khe Sanh -Linh Vũ , Jan 24, 2009)".

 

Căn cứ Khe SanhCăn cứ quân sự Khe Sanh nổi tiếng thế giới

 

Căn cứ Khe Sanh

Thung lũng đất đỏ Khe Sanh

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Quảng Trị

 

Năm 1968, Khe Sanh trở thành một địa danh nổi tiếng nhất nhì thế giới. Nhưng đó chẳng phải vì nổi tiếng qua phong cảnh đẹp nhất, khí hậu trong lành nhất, hoặc có du khách ngoại quốc đến thăm nhiều nhất. Khe Sanh thật sự đã nổi tiếng vì có nhiều trận đánh lớn xảy ra tại vùng này trong hai năm 1967 và 1968.

 

Căn cứ quân sự Khe SanhNơi đây từng chứng kiến cuộc chiến ác liệt 

 

Căn cứ Khe Sanh

Khe Sanh nhìn từ buồng lái trực thăng

Xem thêm: Các tour du lịch xuyên Việt giá tốt

 

Năm 1968 là thời điểm mà Khe Sanh được nhắc nhở đến nhiều nhất. Đó là thời điểm của Trận Chiến Tết Mậu Thân khi Việt Cộng mở chiến dịch tổng tấn công trên toàn lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòạ, một trong những trận chiến lớn nhất thế giới ngang tầm vóc với các trận như Concord, Gettyburg và Normandy. Trong chiến dịch này, 20,000 bộ đội Bắc Việt đã được huy động để bao vây 6,000 Thủy Quân Lục Chiến cùng khoảng 200 tay súng Biệt Động Quân miền Nam. Nhưng Khe Sanh đã chẳng thất thủ. Trận chiến trận kéo dài 77 ngày với Cộng quân hứng chịu hơn 10,000 tổn thất.

Các câu hỏi thường gặp
Khu căn cứ quân sự Khe Sanh là gì?

- Khu căn cứ quân sự Khe Sanh là một căn cứ quân sự của quân đội Mỹ tại Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Khu căn cứ quân sự Khe Sanh nằm ở đâu?

- Khu căn cứ quân sự Khe Sanh nằm ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Miền Trung Việt Nam.

Khi nào Khu căn cứ quân sự Khe Sanh được xây dựng?

- Khu căn cứ quân sự Khe Sanh được xây dựng vào năm 1962 và hoạt động đến năm 1968.

Tại sao Khu căn cứ quân sự Khe Sanh lại trở thành một điểm nóng trong chiến tranh Việt Nam?

- Khu căn cứ quân sự Khe Sanh trở thành một điểm nóng trong chiến tranh Việt Nam do vị trí chiến lược quan trọng của nó, nằm gần biên giới Lào và là nơi tập trung quân đội Mỹ.

Hiện nay, Khu căn cứ quân sự Khe Sanh có gì để du khách tham quan?

- Hiện nay, Khu căn cứ quân sự Khe Sanh đã được biến thành một di tích lịch sử và là địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử chiến tranh Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /522