Mytour blog
Tags:
du lịch quảng trị cầu treo đăkrongcảnh đẹp quảng trịsông thạch hãn
06/04/202310.6860

Cầu treo Đăkrông năm 2024

Cầu treo Đăkrông là một điểm trung tâm của khu di tích - danh thắng Đăkrông nằm bên quốc lộ 9 ở km50, tại điểm khởi đầu của quốc lộ 14A, thuộc thị trấn Đăkrông, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị. 

 

Chạy dọc bên trái đường số 9 là sông Đăkrông, đây là thượng nguồn của sông Thạch Hãn xuôi về Quảng Trị đổ ra cửa Việt. Cảnh quan hùng vĩ, đường quanh co lên dốc, một bên là núi, một bên là thung lũng sông Đăkrông. Cầu Đăkrông đứng vững giữa núi đồi hùng vĩ.

 

Cảnh quan hùng vĩ nơi cây cầu Đắkrông được xây dựng

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Quảng Trị

 

Ban đầu đây chỉ là một chiếc cầu sắt được bộ đội bắc qua sông, nối thông tuyến vận tải quan trọng cho tuyến đường Miền Nam. Sau ngày tổ quóc thống nhất, được sự giúp đỡ của nước bạn CuBa, một cầu treo dài 10m và rộng 6m thay thế cây cầu sắt, sau đó cũng được sự giúp đỡ của CuBa cầu treo được xây dựng lại khá quy mô. 

 

Cây cầu đã đưa biết bao nhiêu chuyến xe qua sông Đakrông

 

Năm 2000 cầu được xây dựng lại thay thế cho cây cầu cũ đã bị sập. Đây là cây cầu dây văng đầu tiên do Việt Nam tự thiết kế và thi công.

Du ngoạn nơi đây, du khách còn có cơ hội giao lưu với đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô ở hai bản Xa Lăng và Klu. Họ là những người dân kiên cường trong đấu tranh chống ngoại xâm, có nhiều nét văn hóa độc đáo.

 

 Cây cầu hoàn toàn do các kỹ sư Việt Nam thiết kế

 

 Một kiến trúc ấn tượng giữa núi rừng Quảng Trị

 

 Là địa điểm tuyệt vời để du khách chụp ảnh và ngắm sông Đăkrông

 

 Cầu Đăkrông sừng sững bên dòng sông êm đềm

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Trị

 

Cảnh quan hùng vĩ, đường quanh co lên dốc, một bên là núi, một bên là thung lũng sông Đăkrông. Cầu Đăkrông đứng vững giữa núi đồi hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp đặc sắc cho vùng đất lửa Quảng Trị.

Các câu hỏi thường gặp
Cầu treo Đăkrông là gì?

- Cầu treo Đăkrông là một công trình cầu treo dài nhất Việt Nam, nằm tại xã Đăkrông, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Miền Trung.

Cầu treo Đăkrông có chiều dài bao nhiêu?

- Cầu treo Đăkrông có chiều dài khoảng 1,2 km, là cầu treo dài nhất Việt Nam.

Cầu treo Đăkrông được xây dựng từ năm nào?

- Cầu treo Đăkrông được xây dựng từ năm 2002 và hoàn thành vào năm 2009.

Cầu treo Đăkrông có tầm nhìn đẹp không?

- Cầu treo Đăkrông có tầm nhìn rất đẹp, từ đó bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng núi rừng xanh tươi, sông nước chảy róc rách và những ngôi làng bình yên.

Có những hoạt động gì tại cầu treo Đăkrông?

- Tại cầu treo Đăkrông, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, chụp ảnh, ngắm cảnh, tham quan các làng bản địa và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng miền Trung.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /189