Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng BìnhĐộng Phong Nhahang bi kýhang cung đình
06/04/20237.1775

Hang Bi Ký năm 2024

"Thế giới đệ nhất động" - Một thánh địa từ miền thiên quốc lạc xuống trần gian - Nơi ấy  Phong Nha. Phong Nha mang nghĩa là khởi đầu, cội nguồn của con sông Son trong veo, chảy ra từ lòng núi. Động Phong Nha, khuất khúc, nhiều ngả, nhiều chi, có tới cả trăm cây số. Núi đá, dòng sông ngầm, hang động... đã tạo nên một kỳ quan đậm chất vô tiền khoáng hậu. Vào sâu trong động Phong Nha hơn 600m là hang Bi Ký với những thạch nhũ tuyệt đẹp màu cẩm thạch, vòm hang rộng, không gian trong hang huyền ảo.

 

Hang Bi Ký

Động Phong Nha.

Hang bi ký dài khoảng 130m và rộng như một hội trường lớn, phía dưới là một lớp cát mịn làm nền, có lẽ vì vậy mà hang Bi Ký còn có tên là hang Hội Trường. Nơi đây còn là một trong những hang có thạch nhũ tuyệt đẹp vào bậc nhất ở Phong Nha, có giá trị thẩm mỹ và dành được sự ưu ái của thiên nhiên nhiều nhất.

Hang Bi Ký

Hang Bi Ký

 

Xem thêm: Khách sạn gần động Phong Nha

 

Rời hang Bi Ký, du khách sẽ sang hang Tiên và hang Cung Đình cùng những cột nhũ đá cao trên 20m được thiên nhiên tạo nên. Đây cũng là hai hang tiêu biểu của động Phong Nha có hệ thống nhũ đá huyền ảo và kỳ vĩ cùng hàng ngàn những kiệt tác được hình thành bởi tạo hóa, với vô số những hình ảnh kỳ lạ và hấp dẫn. Trong hang Tiên, thiên nhiên đã tạo trên vách đá hình dáng những nàng tiên với mái tóc dài, màu vàng óng ả. Hang Cung Đình có nhũ đá giống ngai vàng, được thiên nhiên "chạm trổ" cực kỳ tinh xảo... Nếu gõ nhẹ vào chuỗi thạch nhũ giống hình phím đàn thì người ta tưởng như đang thưởng thức âm điệu của tiếng đàn tơ-rưng trầm bổng âm vang.

 

Hang Bi Ký

Hang Cung Đình.

Hang Bi Ký

Hang Tóc Tiên

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Bình

 

Phong Nha-Kẻ Bàng còn lưu giữ nhiều dấu tích khảo cổ và di tích lịch sử quý giá. Đó là những chữ tượng hình cổ của người Chăm, di tích căn cứ kháng chiến chống Pháp của Vua Hàm Nghi cuối thế kỷ 19 tại núi Ma Rai; những địa danh như bến phà Xuân Sơn, Đường mòn Hồ Chí Minh, đường 20 Quyết thắng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh


Hang Bi Ký

Ý thức được vị thế của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nhất là vẻ đẹp hấp dẫn của động Phong Nha, tỉnh Quảng Bình đã đầu tư xây dựng hơn 50km đường nhựa từ quốc lộ 1A đến bến Xuân Sơn. Thiết kế và lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong hang động, mở đường lên động Tiên Sơn (động Phong Nha khô) và hệ thống nhà hàng, khách sạn để thu hút khách du lịch.

 

Hang Bi Ký


Tỉnh cũng đã triển khai thêm một số dự án lớn đầu tư cho Khu du lịch Phong Nha như Công trình cáp treo với tổng vốn đầu tư 25 tỷ đồng; xây dựng khu dịch vụ với kinh phí 10 tỷ đồng; đầu tư 800 triệu đồng đóng mới 2 tàu để đưa khách tham quan động. Mở tuyến du lịch sinh thái lên động Tối, thác Trộ Mợng, eo Gió, khu Nước Mọc, Xây dựng vùng rừng lâm viên... Đồng thời, tỉnh đã giúp đỡ nhân dân trong vùng tham gia các hoạt động kinh tế, dịch vụ, bảo vệ môi sinh, môi trường và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 
Hang Bi Ký
 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình.


Để phát triển du lịch bền vững, khu du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cần phải duy trì khả năng thu hút và tăng tính hấp dẫn đối với du khách bên cạnh các biện pháp nghiêm ngặt để bảo tồn môi trường thiên nhiên, tài nguyên du lịch chủ yếu ở Phong Nha-Kẻ Bàng. Đồng thời, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa môi trường với các yếu tố văn hóa-xã hội, kinh tế

Các câu hỏi thường gặp
Hang Bi Ký là gì?

- Hang Bi Ký là một trong những hang động đẹp nhất tại Quảng Bình, nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Làm thế nào để đến Hang Bi Ký?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Từ đó, đi theo đường Quốc lộ 1A khoảng 25km về phía Nam để đến khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hang Bi Ký có gì đặc biệt?

- Hang Bi Ký có kiến trúc độc đáo với những hình thù đá kỳ lạ, tạo nên một không gian đẹp mắt và huyền bí. Ngoài ra, hang còn có nhiều hệ thống thạch nhũ và thạch nhũ đục độc đáo.

Quảng Bình là tỉnh nằm ở đâu?

- Quảng Bình là một tỉnh thuộc vùng miền Trung Việt Nam, giáp biển Đông và có địa giới giáp với các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Miền Trung là khu vực nào?

- Miền Trung là một trong ba vùng lớn của Việt Nam, bao gồm 19 tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Miền Trung có nhiều địa danh nổi tiếng như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Bình,...

5 Thích

Đánh giá : 4.9 /151