Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng BìnhĐộng Phong Nhahang cung đình
06/04/20234.6470

Hang Cung Đình năm 2024

Hang Cung Đình là một trong những hang tiêu biểu của động Phong Nha có hệ thống nhũ đá huyền ảo và kỳ vĩ cùng hàng ngàn kiệt tác được hình thành bởi tạo hóa với vô số những hình ảnh kỳ lạ và hấp dẫn. 


Động Phong Nha được hình thành do những kiến tạo địa chất xảy ra trong lòng dãy núi đá vôi Kẻ Bàng cách đây hàng trăm triệu năm. Dấu tích những văn tự khắc trên vách đá bằng ngôn ngữ Chăm Pa cổ cho thấy Động Phong Nha được người Chăm phát hiện từ thời xa xưa. Năm 1824, động Phong Nha được vua Minh Mạng sắc phong là "Diệu ứng chi thần".

Hang Cung Đình
Thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp kiệt tác.
 

Điểm nổi bật của hang Cung Đình là những cột nhũ đá cao trên 20 m được thiên nhiên tạo nên. Đây cũng là hai hang tiêu biểu của động Phong Nha có hệ thống nhũ đá huyền ảo và kỳ vĩ cùng hàng ngàn những kiệt tác được hình thành bởi tạo hóa, với vô số những hình ảnh kỳ lạ và hấp dẫn. 

  

Hang Cung Đình

Hang cung đình

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Bên cạnh đó là hang Bi Ký cùng với những ký tự cổ thời Chăm Pa, thiên nhiên tạo nên những nét đẹp tuyệt vời qua nhũ đá nữa, làm cho hang Bi Ký trở nên thật hấp dẫn. Trong hang Tiên, thiên nhiên đã tạo trên vách đá hình dáng những Hang Cung Đình Quảng Bìnhnàng tiên với mái tóc dài, màu vàng óng ả. Hang Cung Đình có nhũ đá giống ngai vàng, được thiên nhiên "chạm trổ" cực kỳ tinh xảo... Nếu gõ nhẹ vào chuỗi thạch nhũ giống hình phím đàn thì người ta tưởng như đang thưởng thức âm điệu của tiếng đàn tơ-rưng trầm bổng âm vang.

 

Hang Cung Đình

Hang Tóc Tiên.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Bình

 

Với những nét độc đáo trên, Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã và đang trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích du lịch. Đồng thời đây cũng là môi trường lý tưởng cho các nhà khoa học nghiên cứu và khám phá.

Các câu hỏi thường gặp
Hang Cung Đình ở đâu?

- Hang Cung Đình nằm ở Quảng Bình, thuộc khu vực Miền Trung Việt Nam.

Hang Cung Đình có gì đặc biệt?

- Hang Cung Đình là một trong những hang động đẹp nhất tại Quảng Bình, với kiến trúc độc đáo và hệ thống thạch nhũ đẹp mắt.

Làm thế nào để đến Hang Cung Đình?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đồng Hới, cách đó khoảng 50km. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng tàu hoặc máy bay đến sân bay Đồng Hới.

Có nên đi tham quan Hang Cung Đình vào thời điểm nào?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan Hang Cung Đình là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và không quá nóng.

Cần chuẩn bị gì khi đi tham quan Hang Cung Đình?

- Bạn nên chuẩn bị giày thể thao hoặc dép đi phượt để di chuyển trên địa hình đá. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh đói và khát trong quá trình tham quan.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /506