Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhhang Luồnkhám phá hạ long
06/04/20231.5170

Hang Luồn Vịnh Hạ Long năm 2024

 Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14 km về phía nam. Phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời. Nơi đây vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi. Sát mép nước, một chiếc cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo, đó là hang Luồn.

 

Hang Luồn

Cửa hang Luồn xuyên qua lòng dãy núi lớn trên đảo Bồ Hòn.
 
 
Vị trí : Nằm ở mỏm phía đông bắc đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt khoảng hơn 1km, thuộc vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đặc điểm : Hang Luồn nối biển với một hồ nước hình tròn khép kín bởi núi. Hang chỉ cao từ 2,5m đến 4m tùy theo con nước thủy triều. Muốn vào được bên trong phải dùng thuyền nhỏ.

Hang Luồn
Tham quan hang Luồn chỉ dùng đò
 
Khám phá hang Luồn là hành trình thú vị chèo thuyền xuyên qua chiếc cổng vòng cung tuyệt đẹp, đầy nhũ đá rủ xuống. Phía trong là một hồ nước tròn phẳng lặng, yên tĩnh, bốn bề cây cối um tùm, vách đá cheo leo, trên đó từng bầy khỉ chạy nhảy tung tăng.
 
Hang Luồn
Du khách có thể ngắm những bẩy khỉ trên vách đá

Đây là một vòng cung núi hình tròn khép kín ở giữa là một hồ nước xanh ngắt phẳng lặng, thông với biển bằng một đường hầm tạo ra bởi một chiếc hang mà đáy bị ngập nước. Hang Luồn dài gần 60m, nóc hang chỉ cao từ  2,5m đến 4m tuỳ theo con nước thủy triều.

Hang Luồn
Xuyên qua lòng dãy núi đá lớn khám phá hang Luồn.

Vòm hang hình cánh cung với nhiều nhũ đá rủ xuống. Hồ nước bên trong trông như một sân vận động với các dãy khán đài vát lên cao vút, quây tròn xung quanh.
 
Hang Luồn
Nhũ đá rủ trên trần hang
 
 
Trên vách đá có nhiều dương xỉ, vạn tuế và phong lan. Các tàu du lịch không vào được trong hang mà chỉ neo đậu gần cửa. Du khách nào muốn vào thì phải xuống các thuyền nan nhỏ, mỗi chiếc chở được chừng 10 đến 15 người. Cả đi vào và đi ra mất chừng 20 phút. 
 
Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /440