Mytour blog
Tags:
thiên nhiên kỳ ảodu lịch Quảng Bìnhtrekkingdu lịch khám pháhang tú lànHang Tiên Sơnhang Tiên
06/04/20232.0380

Hang Tiên – món quà quý báu của thiên nhiên xứ Quảng năm 2024

Trong vương quốc hang động Quảng Bình, du khách sẽ tìm thấy được nhiều hang động kỳ vỹ, huyền ảo và đẹp đến ngỡ ngàng. Trong chuyến khám phá những hang động ẩn mình giữa chốn rừng núi hoang sơ, du khách sẽ có được những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và lưu giữ những cảm xúc tuyệt vời khó quên. Lần này, Mytour sẽ đưa bạn lạc vào chốn cổ tích của hang Tiên – nàng tiên nữ ẩn mình bên thung lũng Tú Làn xứ Quảng Bình nhé!

 

Về thung lũng Tú Làn của mảnh đất Quảng Bình, du khách sẽ được trải nghiệm hang động tự nhiên thú vị và độc đáo. Hang Tiên là một trong những món quà thần tiên của thiên nhiên ban tặng cho “vương quốc hang động” Quảng Bình. Hang Tiên nằm cách vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng khoảng 100 km và thuộc địa phận xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa.

 

Du khách băng qua cây cầu gỗ trong đoạn đường chinh phục hang Tiên

Du khách băng qua cây cầu gỗ trong đoạn đường chinh phục hang Tiên - Ảnh: Oxalis

 

Hang Tiên trải dài khoảng 2 km, gắn liền với địa danh thung lũng Tú Làn, núi Lòng và sông Rào Nan với những câu chuyện, truyền thuyết huyền ảo, kì bí đầy thu hút du khách, dân phượt nóng lòng được khám phá. Trong chuyến du lịch Quảng Bình, du khách có thể men theo dòng sông Rào Nan uốn lượn để tìm về thượng nguồn và đến với hang Tiên.

 

Du khách hăng hái trên hành trình khám phá hang Tiên

Du khách hăng hái trên hành trình khám phá hang Tiên - Ảnh: Oxalis

 

Hành trình khám phá hang Tiên giữa đại ngàn xanh thẳm hẳn sẽ khiến du khách du lịch Quảng Bình ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp nơi đây. Chốn bồng lai tiên cảnh này hẳn sẽ là động lực to lớn thúc đẩy du khách vững bước và lạc quan hơn để khám phá hang Tiên của mảnh đất Quảng Bình.

 

Chinh phục cánh rừng nguyên sinh ở thung lũng Tú Làn để lạc bước vào hang Tiên nhé

Chinh phục cánh rừng nguyên sinh ở thung lũng Tú Làn để lạc bước vào hang Tiên nhé! - Ảnh: Sam Spicer

 

Bạn có muốn qua đêm giữa thiên nhiên không nào

Bạn có muốn qua đêm giữa thiên nhiên không nào? - Ảnh: Oxalis

 

Trong chặng đường khó khăn và thử thách này, du khách du lịch Quảng Bình sẽ được ngắm nhìn những đàn bướm rực rỡ bay lượn trên cao, những hàng cây cổ thụ cao vút, núi non hùng vỹ trùng điệp, làn nước trong vắt mát lạnh và những khối đá to lớn nhấp nhô trên mặt nước như hòn nam bộ trong vườn sinh cảnh tô điểm cho không gian.

 

Vòm hang rộng luôn sẵn sàng chào đón du khách

Vòm hang rộng luôn sẵn sàng chào đón du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Hang Tiên chào đón du khách du lịch Quảng Bình với vòm hang rộng lớn, được điểm tô những khối thạch nhũ kiêu sa và lung linh. Hang Tiên như nàng tiên nữ của thung lũng Tú Làn, mang vẻ đẹp thần tiên, dịu dàng và huyền bí. Hang Tiên còn là chốn tâm linh linh thiêng, chứa đựng niềm tin tín ngưỡng của người dân địa phương qua bao năm tháng.

 

Hang Tiên sở hữu những khối đá thạch nhũ đẹp diệu kỳ

Hang Tiên sở hữu những khối đá thạch nhũ đẹp diệu kỳ - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Bình

 

Bước sâu vào hang động bên chốn thung lũng xanh mát này, du khách còn được khám phá không gian ngoạn mục và thú vị ẩn mình giữa những khối đá sừng sững và đồ sộ. Trong đó, du khách sẽ được tham quan, khám phá những đoạn hang như hang mưa, hang gió và hang nắng.

 

Du khách thích thú khám phá từng ngóc ngách âm u, bí hiểm trong hang Tiên

Du khách thích thú khám phá từng ngóc ngách âm u, bí hiểm trong hang Tiên - Ảnh: Sam Spicer

 

Hang Tiên thông với hệ thống hang Tú Làn

Hang Tiên thông với hệ thống hang Tú Làn - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở những đoạn hang hun hút gió lùa hẳn sẽ là hang gió, hang mưa sẽ ẩm ướt với những đoạn sông chảy ngầm và hang nắng là nơi rực rỡ ánh sáng với giếng trời rộng lớn, mang đến nguồn ánh sáng và những tia nắng ấm áp đến chốn hang động hoang sơ.

 

Thác nước của xứ sở thần tiên ở vùng đất Cao Quảng

Thác nước của xứ sở thần tiên ở vùng đất Cao Quảng - Ảnh: Oxalis

 

Trong lòng hang Tiên còn thông bí ẩn với thung lũng Tú Làn ở Tân Hóa, tạo thành thác nước đẹp ngỡ ngàng như dải lụa bạc trắng xóa, làm bao du khách đắm say và ngất ngây từ lần gặp gỡ đầu tiên. Dòng nước mát rượi, trong vắt này sẽ khiến bạn không ngần ngại muốn được bơi lội, vùng vẫy cùng thiên nhiên đấy!

 

Thảm thực vật xanh mơn mởn có khiến bạn muốn khám phá hang Tiên không nào

Thảm thực vật xanh mơn mởn có khiến bạn muốn khám phá hang Tiên không nào? - Ảnh: Sam Spicer

 

Hang Tiên còn có sinh cảnh xanh tươi mơn mởn đầy sức sống. Thảm cỏ và những loài thực vật hoang sơ vẫn sống tươi tốt từng ngày, hiện diện sức sống trẻ trung và lạc quan giữa chốn hang động âm u. Trong chuyến du lịch Quảng Bình, hang Tiên hẳn sẽ mở ra thế giới đầy cuốn hút, đưa du khách lạc vào vùng đất kỳ ảo của miền cổ tích.

 

Hang Tiên kỳ vĩ giữa chốn rừng núi hoang sơ Quảng Bình

Hang Tiên kỳ vĩ giữa chốn rừng núi hoang sơ Quảng Bình - Ảnh: Sam Spicer

 

Hang Tiên sẽ mở ra thế giới đầy mê hoặc, quyến rũ bao người du khách du lịch Quảng Bình

Hang Tiên sẽ mở ra thế giới đầy mê hoặc, quyến rũ bao người du khách du lịch Quảng Bình - Ảnh: Sam Spicer

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Với những giây phút trong hang Tiên, du khách du lịch Quảng Bình sẽ được sống trọn vẹn cùng thiên nhiên và tận hưởng không gian bình yên. Cuộc sống thiên nhiên mộc mạc, dân dã và hoang sơ sẽ giúp bạn gạt bỏ những âm thanh ồn ào cùng bầu không khí khói bụi của đô thị sầm uất và nhộn nhịp, xóa tan những căng thẳng của cuộc sống thường nhật và mở ra thế giới mới diệu kỳ cho du khách.

 

Cùng lên kế hoạch khám phá hang Tiên trong mùa hè này nhé

Cùng lên kế hoạch khám phá hang Tiên trong mùa hè này nhé! - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách sẽ được ngắm núi rừng tươi mát từ một góc hang Tiên

Du khách sẽ được ngắm núi rừng tươi mát từ một góc hang Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Đồng thời, trong hành trình khám phá hang Tiên du khách hẳn sẽ thích thú với những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình như: được tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt dân dã của người dân địa phương, thưởng thức những món ăn mộc mạc giữa chốn rừng núi hoang sơ và cắm trại trong hang động kỳ bí.

 

Mọi người cùng thưởng thức bữa ăn mộc mạc trong hang động

Mọi người cùng thưởng thức bữa ăn mộc mạc trong hang động - Ảnh: Sưu tầm

 

Sinh cảnh diệu kỳ tràn đầy sức sống trong lòng hang Tiên bên thung lũng Tú Làn

Sinh cảnh diệu kỳ tràn đầy sức sống trong lòng hang Tiên bên thung lũng Tú Làn - Ảnh: Oxalis

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình

 

 

Mỗi bước chân trên chặng đường đi tìm “nàng tiên nữ” của vùng cao Quảng trong chuyến du lịch Quảng Bình, du khách sẽ đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác và không khỏi ngất ngây trước cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ. Mùa hè đang đến rồi đấy, bạn hãy sẵn sàng cùng nhóm bạn thực hiện hành trình du lịch Quảng Bình – khám phá “vương quốc hang động” của đất Việt nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /562