Mytour blog
Tags:
vui chơi giải tríhang động đẹpdi sản văn hóadu lịch Lai Châucảnh đẹp Lai Châu
06/04/20233.3621

Hang Tiên Sơn năm 2024

Hang Tiên Sơn tọa lại tại xã Bình Lư, huyên Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Hang động Tiên Sơn Lai Châu Là một hang đá đẹp còn giữ được vẻ hoang sơ.

Là một hang đá đẹp còn giữ được vẻ hoang sơ.Trong hang có nhiều nhũ đá rủ xuống, nhiều măng đá "mọc" từ dưới lên tạo thành các hình thù kỳ lạ.Vẻ đẹp hoang sơ của hang Tiên Sơn hiện đang hấp dẫn khách du lịch.

 Động Tiên Sơn được kiến tạo từ carxto (một dạng đá vôi) hàng triệu năm.

Xem thêm: Khách sạn gần Động Tiên Sơn

Trong động có 36 cung khác nhau, nối tiếp chạy qua hai sườn núi, càng vào sâu không gian động càng được mở rộng. Mỗi cung động được nhân dân quanh vùng đặt tên linh thiêng như Mẫu Âu Cơ, Lạc Long Quân, Bà Chúa Kho… Càng vào sâu bên trong, du khách sẽ được chìm đắm trong một không gian thoáng đãng, trong lành, không có cảnh khói nhang nghi ngút hay chen lấn xô đẩy. Vào đây ai cũng được đắm mình trong sự tĩnh lặng, thanh thản và bình yên diệu kỳ.

  So với nhiều động khác, động Tiên Sơn vẫn giữ được vẻ tự nhiên, hoang sơ nhưng thu hút du khách.

Đi sâu vào động, những khối đá, thạch nhũ với muôn hình, muôn vẻ dần lộ ra đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Trong động còn có mạch nước ngầm, chảy thành dòng suối nhỏ len qua từng khe đá nên dù ngoài trời đang rất nóng bức, bước chân vào đây thay thế bằng một cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Trong hang có nhiều nhũ đá rủ xuống, nhiều măng đá “mọc” từ dưới lên tạo thành các hình thù kỳ lạ.Vẻ đẹp hoang sơ của hang Tiên Sơn hiện đang hấp dẫn khách du lịch.

 Tiên Sơn (hang động khô) và Phong Nha (hang động nước) được mọi người gọi là “tuyệt tác song sinh của tạo hóa” nằm chỉ cách nhau vài trăm mét.

Ngoài ra, cũng từ hang động Tiên Sơn hoặc Phong Nha, nếu có nhu cầu, du khách cũng dễ dàng và thoải mái để chọn lựa các tour, tuyến du lịch khác trong hành trình khám phá, trải nghiệm ở Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng như tour du lịch Sông Chày-Hang Tối; thung lũng Sinh Tồn-hang Thủy Cung; suối nước Moọc-động Thiên Đường; Rào Thương-Hang Én…

 Những khối đá được tự nhiên đẽo gọt trông tựa pho tượng những vị thần.


Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lai Châu

 Nhiều nhũ đá bị gãy có thể do những chấn động địa chất.

 Dòng nhũ đá chảy dài mềm mại như tấm rèm nhiều màu sắc.

Xem thêm: Khách sạn tại Lai Châu

Một chuyến tham quan Di sản có cả hang nước (động Phong Nha) và hang khô (động Tiên Sơn) chắc chắn sẽ làm hài lòng những du khách khó tính nhất.

Các câu hỏi thường gặp
Hang Tiên Sơn là gì?

- Hang Tiên Sơn là một hang động nằm ở xã Nậm Lịch, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Miền Bắc.

Hang Tiên Sơn có gì đặc biệt?

- Hang Tiên Sơn có hệ thống thạch nhũ đẹp mắt, độc đáo và phong phú, được tạo nên từ hàng triệu năm trước đây.

- Hang còn có nhiều hình thù độc đáo, như hình thú, hình người, hình cây, hình đá quý, hình hoa, hình trái cây, hình động vật, hình cảnh vật, hình tượng phật giáo, hình tượng dân tộc...

Làm thế nào để đến Hang Tiên Sơn?

- Để đến Hang Tiên Sơn, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Lai Châu hoặc từ thành phố Sapa.

- Tuy nhiên, đường đi đến hang động khá khó khăn và gồ ghề, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và sự chuẩn bị tốt về trang thiết bị.

Có những hoạt động gì tại Hang Tiên Sơn?

- Tại Hang Tiên Sơn, bạn có thể tham gia các hoạt động như: khám phá hang động, chụp ảnh, tắm suối, thưởng ngoạn cảnh đẹp của vùng núi Tây Bắc.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động trekking, leo núi, đi bộ đường dài để khám phá vùng đất đầy thú vị này.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Hang Tiên Sơn?

- Thời điểm thích hợp để đến Hang Tiên Sơn là từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

- Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh những trường hợp thời tiết xấu gây khó khăn cho việc di chuyển và tham quan.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /409