Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Bìnhhang động đẹpPhong Nha - Kẻ Bàngcảnh đẹp tây bắc
06/04/20237.0050

Hang Va - Hang Nước Nứt - tiên cảnh dưới lòng đất Quảng Bình năm 2024

Nếu Tây Bắc hút hồn người lữ khách qua những mùa hoa trải dài hương sắc lên cung đường bạt ngàn màu xanh. Nếu miền Tây khiến trái tim ai xao xuyến qua từng câu hò đượm mùi phù sa phả dịu vào lòng thì vùng đất Quảng Bình lại khiến đôi chân mải mê khám phá hệ thống hang động đẹp bậc nhất trời Nam. Nhiều người vẫn bảo nhau, đã đến Quảng Bình một lần, nhất định phải ghé thăm Hang Va – Hang Nước Nứt để thỏa mãn phần nhìn, phần nghe và cả phần cảm, để tất cả bộn bề mệt nhọc đều không còn vướng bận, chỉ còn lại sự khoan khoái nhẹ dịu của tâm hồn đang hòa vào một với khung cảnh tuyệt mỹ của tạo hóa.

 

Du lịch Quảng Bình, nhất định phải ghé thăm Hang Va  Hang Nước Nứt

Du lịch Quảng Bình, nhất định phải ghé thăm Hang Va – Hang Nước Nứt - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Hang Va – Hang Nước Nứt được Hội hang động Hoàng Gia Anh phát hiện, khảo sát và công bố đến cả thế giới lần đầu tiên vào năm 2000, là những hang động nằm sâu trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng. Mặc dù được phát hiện sớm là thế, nhưng so với những người anh em của mình, Hang Va – Hang Nước Nứt cũng chỉ mới được biết đến trong vài năm trở lại đây, phần lớn người khám phá và chinh phục hai hang động này chủ yếu là dân phượt, những người yêu thích mạo hiểm.

 

Hang Va  Hang Nước Nứt được công bố vào năm 2000 -

Hang Va – Hang Nước Nứt được công bố vào năm 2000 - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Hiện tại, Hang Va – Hang Nước Nứt đang được xây dựng nhằm phát triển du lịch Quảng Bình với tuyến khám phá “Hang Va - Hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt”. Nằm trong một phần tạo nên điểm nhấn cho Tuần lễ khám phá hang động Quảng Bình 2015 diễn ra từ ngày 15 đến 21/07, Hang Va – Hang Nước Nứt được kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch Quảng Bình để có được những chiêm nghiệm riêng về hang động có vẻ đẹp có một không hai này.

 

Hang được đưa vào khai thác du lịch từ tháng 7 năm nay

Hang được đưa vào khai thác du lịch từ tháng 7 năm nay - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bố Trạch - Quảng Bình

 

Hang Va và Hang Nước Nứt nằm liền kề nhau mang đến những khoảng không gian thú vị cho chuyến đi của người lữ khách du lịch Quảng Bình. Muốn vào được Hang Va – Hang Nước Nứt, du khách phải có sự kiên nhẫn và sức khỏe bền bỉ để vượt qua con đường mòn trên núi chừng 10km. Cửa hang có lối đi nhỏ được bao phủ bởi hàng cây già rậm rạp và dây leo rũ xuống gần như che phủ toàn bộ, khiến bước chân ta có cảm giác như sắp bước vào một thế giới khác khi “vén tấm rèm cửa” bước vào bên trong.

 

Du lịch Hang Va, Hang Nước Nứt

Du khách phải vượt rừng - Ảnh: Sưu tầm

 

Cửa Hang Va, Hang Nước Nứt

Mới đến được cửa hang - Ảnh: Sưu tầm

 

Dòng suối hơn 500m sẽ tiếp tục đưa hành trình khám phá hai hang động độc đáo đến gần hơn với du khách. Mỗi bước chân tiến thẳng đều theo dòng chảy của suối là mỗi lần thấy bàn chân và cả tinh thần lại thêm khoan khoái khi được chạm vào làn nước mát tự nhiên và hòn đá nhỏ dọc lối đi thầm in dấu ấn lên từng chặng đường. Thử thách cuối cùng mà khách du lịch Quảng Bình phải chinh phục để có thể chiêm ngưỡng được Hang Va – Hang Nước Nứt chính là bức tường cao 15m cần sử dụng thiết bị đai lưng và dây leo núi cùng dụng cụ bảo hộ để vượt qua.

 

Hang Va, Hang Nước Nứt

Bức tường thành phải vượt qua - Ảnh: Sưu tầm

 

Vòm cửa hang từ từ được mở rộng, một khung cảnh tựa chốn thần tiên dần hiện lên trước mắt du khách. Đó chính là Hang Va, thiên đường nơi hạ giới ai cũng thầm ước được một lần đặt chân đến trong đời. Trong Hang Va có hàng ngàn cột thạch nhũ như những chiếc cọc được đóng chắc chắn vào lòng hồ, làn hơi nước lạnh bốc lên khiến mặt hồ thêm lung linh, huyền ảo. Theo nghiên cứu của các nhà địa chất, thạch nhũ ở đây vốn dĩ có thành phần không giống như các hang động khác trên thế giới. Thạch nhũ tại Hang Va được hình thành từ một vật cứng, có thể là nhánh cây, phiến đá, đụn cát,… theo thời gian, nhờ canxi có trong nước hồ bám vào mà trở nên cứng cáp.

 

Thạch nhũ Hang Va, Hang Nước Nứt

Khung cảnh hồ nước lung linh, huyền ảo với vô số thạch nhũ - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Hang Va, Hang Nước Nứt

Có thành phần đặc biệt - Ảnh: Howard Limbert

 

Kế Hang Va, Hang Nước Nứt nghiêng mình yên bình phía sau với chiều dài hơn 2,2km và thực chất là một hang sông. Ở đầu nguồn, phần hang bị khô cứng, sần sùi theo nhiều bậc thang không đồng đều, đi tiếp 300m du khách sẽ thấy dòng nước bắt đầu đổ về phần chính của hang đang đổ dồn về phía hồ cách đấy chừng 400m. Cũng có một con đường mòn nhỏ phía đối diện dài chừng 250m để đi đến lòng hồ của hang.

 

Phần đầu hang Nước Nứt bị khô cứng

Phần đầu hang Nước Nứt bị khô cứng - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Bình

 

Dòng nước trong vắt róc rách chảy dần qua từng phiến đá nhỏ, gặp con dốc vui mừng đổ ầm xuống lòng hồ tung bọt trắng xóa. Lòng hồ như người mẹ hiền dang tay ôm đứa con của mình vào lòng, tiếp tục ngân lên khúc nhạc cùng thanh âm của gió vọng vào bức tường trong hang. Có lúc, màu nước xanh như rêu, đôi lần ánh màu ngọc bích, lúc lại đỏ cam hòa cùng màu của thạch nhũ, tất cả đều mang một sắc thái riêng biệt, hấp dẫn lạ kỳ.

 

Dòng nước róc rách đổ về lòng hồ xanh thẳm

Dòng nước róc rách đổ về lòng hồ xanh thẳm - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Tạo hóa đã mang lại cho nơi đây một vẻ đẹp vô cùng độc đáo, cuốn hút, thậm chí với những ai mê khám phá hang động, đã đặt chân đến nhiều vùng đất khác nhau đều đánh giá Hang Va ấn tượng, đẹp hơn cả Sơn Đoòng đang được cả thế giới chú ý. Tuy nhiên, khách du lịch Quảng Bình chinh phục Hang Va – Hang Nước Nứt cần hết sức lưu ý trong việc giữ gìn quang cảnh của hang. Vì một chút bất cẩn trong lúc tham quan cũng dễ làm cho các khối thạch nhũ bị vỡ, làm mất đi kiệt tác mà thiên nhiên đã dày công tạo dựng.

 

Khách du lịch Hang Va  Hang Nước Nứt nên cẩn trọng

Khách du lịch Hang Va – Hang Nước Nứt nên cẩn trọng - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Để không làm gãy những khối thạch nhũ

Để không làm gãy những khối thạch nhũ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Khi đôi chân còn khỏe, khi trái tim còn đam mê, khát khao chinh phục và khi tâm hồn muốn chìm đắm cùng nhịp đập với tự nhiên thì hãy bỏ qua mọi tất bật của thường nhật. Cho bước chân được thong dong bước qua vùng đất của Hang Va – Hang Nứt, trải nghiệm những điều khác biệt duy nhất.

 

Du lịch Hang Va - Hang Nước Nứt để có những trải nghiệm khác biệt

Du lịch Hang Va - Hang Nước Nứt để có những trải nghiệm khác biệt - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình

 

Này cô gái tuổi còn xanh
Này chàng trai chứa nhiệt thành tuổi trẻ
Em có thấy, em có nghe
Tiếng Hang Va – Hang Nước Nứt cất lời
Để đôi chân theo lời vẫy gọi
Cùng trái tim nhiệt huyết sáng soi
Cứ thong dong không còn mệt mỏi
Giữa đất trời chỉ còn ta với ta.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hang Va - Hang Nước Nứt là gì?

- Hang Va - Hang Nước Nứt là một hệ thống hang động nằm ở Quảng Bình, Miền Trung Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Quảng Bình.

Tiên cảnh dưới lòng đất Quảng Bình là gì?

- Tiên cảnh dưới lòng đất Quảng Bình là một hành trình khám phá hang động Hang Va - Hang Nước Nứt. Du khách sẽ được trải nghiệm những cảnh quan đẹp như tiên cảnh, thác nước, hồ nước trong hang động.

Làm thế nào để đến Hang Va - Hang Nước Nứt?

- Du khách có thể đến Hang Va - Hang Nước Nứt bằng xe ô tô hoặc xe máy từ thành phố Đồng Hới. Từ đó, du khách sẽ đi bộ hoặc đi thuyền để đến hang động.

Có những hoạt động gì khi đến Hang Va - Hang Nước Nứt?

- Khi đến Hang Va - Hang Nước Nứt, du khách có thể tham gia các hoạt động như khám phá hang động, tắm thác, lặn ngắm san hô, tham quan vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Cần chuẩn bị gì khi đến Hang Va - Hang Nước Nứt?

- Du khách cần chuẩn bị giày thể thao, quần áo thoải mái, nước uống và đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, du khách cần tuân thủ các quy định của địa phương và hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn trong hành trình khám phá hang động.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /431