Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchdu lịch hà nộicánh đồng hoa Mộc Châukhám phá Sài Gòncảnh đẹp Hà Giangkinh nghiệm du lịch Hội An
06/04/20232.7220

Hành lý xách tay nên có những món đồ gì năm 2024?

Đi du lịch bằng máy bay, ngoài việc sắp xếp hành lý ký gửi, hành lý xách tay cũng tốn khá nhiều thời gian của bạn để chuẩn bị. Những vật dụng nào bạn nên mang theo trong suốt hành trình? Mytour mách nhỏ bạn nhé!

 

Những vật bất ly thân trong hành lý xách tay của bạn là gì

Những vật bất ly thân trong hành lý xách tay của bạn là gì? - Ảnh: sưu tầm

 

1. GIẤY TỜ

 

Thứ đặc biệt quan trọng trong hành lý của bạn chính là giấy tờ tuỳ thân. Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị kỹ Chứng minh thư, hộ chiếu, và các loại vé đã book được. Không thiếu những tình huống dở khóc dở cười khi hành khách chỉ còn ít phút nữa để check in mà giấy tờ quan trọng nhất lại không có. Trước khi bước ra khỏi nhà, bạn cần kiểm tra lại thật kỹ những loại giấy tờ quan trọng cần thiết trong chuyến bay nhé!

 

Việc thất lạc giấy tờ tuỳ thân sẽ nghiêm trọng hơn thất lạc những vật dụng bình thường. Bạn cần lúc nào cũng mang theo mình

Việc thất lạc giấy tờ tuỳ thân sẽ nghiêm trọng hơn thất lạc những vật dụng bình thường. Bạn cần lúc nào cũng mang theo mình - Ảnh: sưu tầm

 

Đặc biệt đối với các bạn đi du học, các loại giấy tờ nhập học hay giấy tờ quan trọng khác nên được bỏ vào hành lý xách tay. Không nên bỏ những loại giấy tờ này vào hành lý ký gửi khi bay nước ngoài. Hành lý có thể sẽ được gửi thẳng khi nối chuyến, do vậy bạn không thể lấy hành lý gửi ở sân bay để xuất trình giấy tờ đó.

 

2. VÍ TIỀN

 

Bạn không nên để tiền trong hành lý ký gửi. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn một ít tiền mệnh giá của nước bạn sắp sửa tới. Trong túi bạn nên có tiền để tiêu trong những tình huống cần thiết.

 

Chuẩn bị một ít tiền mệnh giá nước ngoài sẽ rất tiện đó

Chuẩn bị một ít tiền mệnh giá nước ngoài sẽ rất tiện đó - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

3. ĐỒ ĂN NHẸ

 

Nếu chuyến bay dài, bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn vặt đơn giản như bánh snack, trái cây không cần lột vỏ, vv.. để đảm bảo bạn có thứ lót dạ khi cần, đồng thời bổ sung năng lượng khi chuyến bay chưa cung cấp bữa ăn. Bạn cũng có thể tiết kiệm được tiền vì hầu hết đồ ăn ở sân bay khá đắt đỏ.

 

Nên chọn các loại snack khô và không gây mùi

Nên chọn các loại snack khô và không gây mùi - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn tránh chọn đồ ăn dễ gây mùi và dễ bị dây bẩn. Theo quy định của sân bay, những đồ ăn có nước như trái dừa, hay mít, sầu riêng có mùi sẽ không được mang theo. Còn lại những đồ ăn khô, không ngâm nước như xôi, bánh, hoa quả.. thì có thể mang theo để ăn trong hành trình.

 

4. ĐIỆN THOẠI, TAI NGHE, CỤC SẠC

 

Chớ quên điện thoại dù bạn đã ở sân bay, bạn vẫn cần liên lạc với người thân nếu có vấn đề phát sinh. Đồng thời bạn nhớ chuẩn bị một ít nhạc trong máy và tai nghe. Chuyến bay dài sẽ dễ chịu hơn khi bạn có thể thưởng thức âm nhạc. Điều này thường được áp dụng đối với những hành khách dễ bị say máy bay hoặc mắc chứng lo âu.

 

Các thiết bị liên lạc, bạn nhớ phải luôn mang theo mình nhé

Các thiết bị liên lạc, bạn nhớ phải luôn mang theo mình nhé - Ảnh: sưu tầm

 

5. ÁO ẤM

 

Nhiệt độ trên máy bay có thể khá lạnh. Bạn cũng không thể nắm chắc tình hình thời tiết tại địa điếm đến. Hãy cầm theo một chiếc khăn quàng, hoặc áo khoác, áo len mỏng để phòng thân. Chịu đựng nhiệt độ thấp trong chuyến bay dài có thế khiến bạn bị cảm lạnh. Chuyến du lịch vì thế sẽ mệt mỏi và mất vui đấy.

 

Ngoài ra chiếc áo khoác cũng là một phụ kiện thời trang ăn ảnh

Ngoài ra chiếc áo khoác cũng là một phụ kiện thời trang ăn ảnh - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

6. THUỐC

 

Thuốc rất cần thiết, nhất là khi du lịch. Những loại thuốc thông dụng như dầu gió, thuốc đau bụng, chống say, chống dị ứng.. nên được chuẩn bị kỹ và mang theo bên mình. Một cơn cảm lạnh bất chợt có thể sẽ phá hỏng chuyến đi nếu không được chăm sóc kịp thời.

 

7. QUẦN ÁO 

 

Một bộ đồ lót và đôi tất sạch trong vali xách tay luôn hữu dụng. Bạn sẽ nhận ra điều này trong trường hợp vali ký gửi bị thất lạc.

 

8. GIẢI TRÍ

 

Một quyển sách, tạp chí, hay chiếc Ipad sẽ giúp bạn đỡ nhàm chán trong chuyến bay. Tuy nhiên nếu bạn là người dễ bị say máy bay, bạn hạn chế đọc trong suốt hành trình nhé.

 

Một quyển tạp chí sẽ khiến giúp chuyến bay bớt nhàm chán hơn

Một quyển tạp chí sẽ khiến giúp chuyến bay bớt nhàm chán hơn - Ảnh: sưu tầm

 

9. ĐỒ GIÁ TRỊ

 

Những đồ trang sức hay đồ vật có giá trị cao bạn nên cất trong hành lý xách tay nhé. Gửi trong hành lý ký gửi sẽ khiến bạn lo âu và không thoải mái trong suốt chuyến đi.

 

10. MÁY ẢNH

 

Máy ảnh là thiết bị không thể thiếu cho chuyến du lịch của rất nhiều người. Các loại máy ảnh dù lớn hay bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay. Để tránh mất mát và hư hỏng, bạn nên xách tay thay vì gửi trong hành lý ký gửi. Bạn thậm chí có thể lưu lại các khoảnh khắc tuyệt đẹp từ trên cao khi chụp ảnh từ cửa sổ máy bay đấy!

 

Đừng quên mang theo máy ảnh bên mình để kịp thời chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ

Đừng quên mang theo máy ảnh bên mình để kịp thời chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ - Ảnh: sưu tầm

 

Thế giới tuyệt đẹp qua ống kính camera trên máy bay

Thế giới tuyệt đẹp qua ống kính camera trên máy bay - Ảnh: sưu tầm

 

11. TIPS CHĂM SÓC KHI BAY DÀNH CHO CÁC CHỊ EM

 

a. Trong chuyến bay, bạn nên buộc tóc mình nhẹ nhàng với một chiếc khăn lụa để tóc không bị rối và dễ dàng nghỉ ngơi.

b. Các bạn gái đừng mang gương và lược chải tóc nhé. Ngồi liên tục hàng giờ sẽ khiến bạn trông thật vật vờ khi máy bay đáp cánh đấy.

c. Bạn nên chuẩn bị một chút kem dưỡng ẩm dành cho da mặt và da tay. Không khí trên máy bay khá hanh khô, lotion với mùi thơm nhẹ sẽ giúp bạn mềm mại và thoải mái hơn.

 

Chăm sóc bản thân để luôn tươi mới ở bất cứ chặng đường nào

Chăm sóc bản thân để luôn tươi mới ở bất cứ chặng đường nào - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Mystique - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể mang theo bao nhiêu hành lý xách tay trên máy bay?
Thông thường, hành lý xách tay được giới hạn về kích thước và trọng lượng. Tùy thuộc vào hãng hàng không mà bạn sử dụng, nhưng thường thì bạn được phép mang theo một chiếc vali hoặc túi xách có kích thước tối đa là 56cm x 36cm x 23cm và trọng lượng tối đa là 7kg.
Tôi có thể mang theo laptop trong hành lý xách tay không?
Có, bạn có thể mang theo laptop trong hành lý xách tay. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng laptop của bạn nằm trong kích thước và trọng lượng cho phép của hành lý xách tay.
Tôi có thể mang theo chai nước hoa trong hành lý xách tay không?
Tùy thuộc vào quy định của hãng hàng không mà bạn sử dụng, nhưng thông thường thì bạn được phép mang theo chai nước hoa có dung tích tối đa là 100ml. Chai nước hoa này cần được đựng trong túi nhựa trong suốt và kín đáo.
Tôi có thể mang theo đồ ăn trong hành lý xách tay không?
Có, bạn có thể mang theo đồ ăn trong hành lý xách tay. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng đồ ăn của bạn không bị cấm hoặc hạn chế, và không gây mùi hôi hoặc phiền phức cho hành khách khác.
Tôi có thể mang theo đồ chơi trong hành lý xách tay của trẻ em không?
Có, bạn có thể mang theo đồ chơi trong hành lý xách tay của trẻ em. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng đồ chơi của trẻ em không gây nguy hiểm cho hành khách khác hoặc phiền phức cho phi hành đoàn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /361