Mytour blog
Tags:
núi Lang Biangdu lịch Nha Trang du lịch đà lạtdu lịch phan thiếtbiển mũi né
06/04/20231.6820

Hành trình chuẩn du lịch cho mùa nghỉ lễ Hùng Vương và 30/4 năm 2024

Để có những chuyến rong ruổi “vạn người mê", bạn đồng hành và địa điểm luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng. Từ đó có thể giúp bản thân sáng suốt hơn khi đưa ra những lựa chọn các điểm vui chơi nghỉ dưỡng thích hợp. Mytour xin phân loại 4 kì nghỉ dưỡng cùng hành trình chinh phục giấc mơ xê dịch mà bạn có thể cân nhắc cho chuyến đi lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 này!

 

1. DU HÍ CÙNG HỘI BẠN: MŨI NÉ - ĐIỂM ĐẾN TUYỆT CÚ MÈO

 

Nếu dự định cho chuyến du lịch nghỉ lễ dịp giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 này cùng bạn bè hay những “cạ cứng" của mình thì Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là điểm dừng chân tuyệt cú mèo cho hành trình rong ruổi với trải nghiệm cả leo đồi cát lẫn tắm biển và ngắm cảnh. Với tầm số lượng ngày nghỉ rơi vào 3 ngày, du khách có thể tha hồ lên kế hoạch tung hoàng Mũi Né từ A đến Z với những điểm đến “không thể” bỏ sót như Bàu cát trắng, bãi tắm Mũi Né, cồn cát đỏ, bãi hòn Rơm, suối tiên...

 

Bàu Cát Trắng thách thức bước chân chinh phục người trẻ

Bàu Cát Trắng thách thức bước chân chinh phục người trẻ - Ảnh: TforTee

 

Bàu cát trắng lãng mạn những vùng sa mạc giao đại dương

Bàu cát trắng lãng mạn những vùng sa mạc giao đại dương - Ảnh: Quang Trung

 

Với những bạn trẻ năng động và đi đông, có thể thuê xe máy để chủ động tham quan và khám phá hơn. Ngày đầu tiên, du khách nên đi bàu cát trắng thoả sức tung hoành với hoạt động lượn mô tô hay chèo thuyền kayak mạo hiểm hay chinh phục gần chục km đường đồi cát. Sau đó, ngày thứ hai đã tương đối thấm mệt với các hoạt động mạnh, bạn hoàn toàn có thể thư thái bên những bãi tắm trong xanh ngắt như ngọc. Đến hoàng hôn buông hay lúc tối muộn khi mũi lên đèn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Mũi Né lóng lánh lạ mắt.

 

Chèo thuyền Kayak ở khu vực hồ quanh đụn cát

Chèo thuyền Kayak ở khu vực hồ quanh đụn cát - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Lướt ván và nhảy dù ở biển Mũi Né

Lướt ván và nhảy dù ở biển Mũi Né - Ảnh: Karthik Prashanth Nagarajan

 

Ngoài tắm biển, du khách đến Mũi Né còn được thử gan với những trò mạo hiểm trên biển như thả dù hay lượn cano tốc độ cao, bên cạnh đó bạn cũng có thể thong dong thả bộ thăm thú những làng chài nhỏ ven vùng. Ngày thứ 3 là thời gian dành cho những hoạt động ăn uống và khám phá các điểm bán quà hải sản với giá cả bình dân. Một đặc sản chỉ có ở Bình Thuận cũng như Mũi Né là giông - loại hải sản trông gần như mực hay bạch tuộc với các kiểu chế biến: giông Tuy Phong nướng chấm muối ớt hay bằm xúc bánh đa.

 

Biển Mũi Né trong vắt như ngọc

Biển Mũi Né trong vắt như ngọc - Ảnh: Khanh Nguyen

 

Thưởng thức hải sản bờ kè Mũi Né

Thưởng thức hải sản bờ kè - Ảnh: Kirill Artemiev

 

2. ĐI CÙNG NGƯỜI YÊU: NGỦ QUÊN BÊN ĐÀ LẠT MỘNG MƠ

 

Còn nếu đã ấp ủ thật nhiều cho chuyến nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương này hay lễ 30/4 bằng chuyến vi vu cùng người thương của mình thì Đà Lạt - xứ sở hoa mộng mơ sẽ là một gợi ý không hề tồi. Hơn thế nữa, từ thành phố Đà Lạt, du khách cũng có thể chu du xa hơn qua thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng để đến với những đồi chè xanh mướt rộng tít tắp hay ghé tham quan Trúc Lâm Thiền Viện và ngắm cảnh hồ Tuyền Lâm thanh bình lóng lánh nước.

 

Hoàng hôn tím buông bên bờ hồ Xuân Hương

Hoàng hôn tím buông bên bờ hồ Xuân Hương - Ảnh: Định Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Hồ Tuyền Lâm thoả thích cho các cặp đôi bay nhảy

Hồ Tuyền Lâm thoả thích cho các cặp đôi bay nhảy - Ảnh: Tho Do

 

Ngày đầu tiên đặt chân lên Đà Lạt, du khách có thể bắt đầu hành trình của mình bằng chuyến dạo bộ hay thuê xe ngựa đi một vòng quanh hồ Xuân Hương thơ mộng. Bạn cũng có thể chơi đạp vịt ở khu vực hồ hoặc ngồi hàn huyên dưới những gốc phượng tím mọc ở bên bờ. Thăm thú khu vực xung quanh như khu quảng trường Lâm Viên mới xây dựng hoặc vườn hoa thành phố với hàng trăm loại hoa đua nhau khoe sắc hầu như quanh năm. Buổi tối bạn có thể dạo chơi ở khu chợ đêm hì hụi ly sữa đậu nóng ở bầu không khi se lạnh đặc trưng của thành phố này.

 

Vườn hoa thành phố Đà Lạt xanh tươi

Vườn hoa thành phố xanh tươi  - Ảnh: Quan Tran

 

Ngày thứ hai, bạn cùng người mình yêu hãy thử chinh phục đỉnh Lang-Bi-Ang huyền thoại. Nếu không đủ sức khoẻ, bạn có thể thuê xe jeep chở đến tận nơi và thưởng thức bầu không khí trong lành từ trên cao đồng thời phóng tầm mắt ra ngắm toàn cảnh thành phố sương mù bảng lảng từ trên cao. Ngày cuối cùng trước khi trở về nhịp sống thường nhật, thử “xê dịch” thêm một chặng nữa để đến với khu vực đồi chè Bảo Lộc. Những cặp đôi yêu thích sự thanh cảnh, bình yên còn có thể tìm về Trúc Lâm Thiền Viện hoặc thư thái thả mình lênh đênh giữa dòng hồ Tuyền Lâm lộng gió.

 

Chinh phục đỉnh Lang-Bi-Ang lừng lẫy

Chinh phục đỉnh Lang-Bi-Ang lừng lẫy - Ảnh: Anh Nguyen

 

Đồi chè Lâm Đồng xanh mướt mắt

Đồi chè Lâm Đồng xanh mướt mắt - Ảnh: Dong Le

 

3. DU LỊCH CÙNG GIA ĐÌNH: TÌM VỀ NHỮNG GIÂY PHÚT THANH BÌNH

 

Nếu lễ này chỉ muốn về với gia đình, gặp mặt những người thân yêu thì có lẽ thành phố biển thanh bình Nha Trang là một sự lựa chọn đẹp. Đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân nghỉ dưỡng phù hợp cho cả gia đình có được những phút giây cùng nhau đáng nhớ nhất với vô số điểm vui chơi, mua sắm, spa, nghi dưỡng và làm đẹp. Nổi tiếng nhất nơi đây là bãi tắm công cộng ôm sát trục đường Trần Phú cùng các điểm vui chơi khác như Vinpearl Land, chợ Đầm, các đảo, hồ cá Trí Nguyên, viện Hải dương học,...

 

Biển Nha Trang nhìn từ trên cao ở trục đường Trần Phú

Biển Nha Trang nhìn từ trên cao ở trục đường Trần Phú - Ảnh: NMD

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Khu du lịch hòn ngọc Việt Vinpearl Land Nha Trang

Khu du lịch hòn ngọc Việt Vinpearl Land Nha Trang - Ảnh: Huu The Nguyen

 

Ngày đầu tiên dành thời gian thăm thú một vòng thành phố, thưởng thức những loại hải sản và đặc sản nổi tiếng xứ biển Nha Trang như bánh canh chả cá, nộm cá, nộm sứa,... Buổi tối dạo chợ đêm hoặc dạo bộ dọc đường Trần Phú đến với các cửa hiệu mua sắm tấp nập. Hai ngày tiếp theo, du khách có thể đa dạng lựa chọn của mình bằng tour đi các đảo như hòn Tre, hòn Tằm, hòn Chồng, hòn Khỉ… hoặc “chơi sang” với chuyến đi thẳng cáp treo tham quan Vinpearl Land với đủ mọi loại trò chơi giải trí cùng hoạt động tắm biển, ăn uống tích hợp.

 

Công viên dưới nước ở Vinpearl

Công viên dưới nước ở Vinpearl - Ảnh: Hubert De Jong

 

Thanh bình khung cảnh hòn Chồng ở Nha Trang

Thanh bình khung cảnh hòn Chồng ở Nha Trang - Ảnh: Dzung Tran

 

4. DU LỊCH MỘT MÌNH: HÀ GIANG - ĐIỂM ĐẾN SỐ 1 CHO DÂN FA

 

Sẽ là một trải nghiệm thú vị của tuổi trẻ dịp lễ này cho những bạn trẻ nào có ý định xách ba-lo lên và du lịch… một mình. Đây đơn giản sẽ là hành trình giúp bạn mạnh mẽ, rắn rỏi và có được những xúc cảm riêng không mang tâm thế của việc du lịch tập thể. Bản thân cũng có thể chủ động hơn trong lịch trình đi, và vì vậy, mảnh đất hoang sợ, biểu trưng của bước chân tự do tuổi trẻ là cao nguyên Hà Giang. Nơi bạn sẽ được chinh phục điểm cực Tây của nước ta tại đỉnh Lũng Cú, hay chèo đèo vượt thác để đến với Mã Pí Lèng để được ngắm sông Nho Quế.

 

Đường đi Mã Pí Lèng về đêm

Đường đi Mã Pí Lèng về đêm - Ảnh: Lam Tang

 

Mã Pí Lèng ngày trời xanh

Mã Pí Lèng ngày trời xanh - Ảnh: Thang Nguyen

 

Ngày đầu chơi dạo loanh quanh ở trung tâm thành phố Hà Giang, thưởng thức các loại đặc sản như thịt trâu hay rượu ngô. Ngày tiếp theo, bạn có thể tự mình thuê xe máy để đến với cao nguyên đá Đồng Văn đi ngang qua huyện Quản Bạ ngắm Cổng trời, hay dọc qua cánh đồng hoa Sủng Là đủ màu sắc. Đường từ trung tâm thành phố đến Đồng Văn vào khoảng 160km. Du khách có thể ở nhà dân theo kiểu home-stay để trải nghiệm những sinh hoạt đời thường và những tập tục riêng của người dân tộc miền núi cũng như của người dân nơi đây.

 

Cao nguyên đá Đồng Văn chào ngày mới

Cao nguyên đá Đồng Văn chào ngày mới - Ảnh: Hieu Dao

 

Thung lũng hoa Sà Phìn

Thung lũng hoa Sà Phìn - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Welcome to Vietnam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Mỗi chuyến đi nếu có riêng cho mình những người bạn đồng hành số 1 cùng với lịch trình hoàn hảo, bạn sẽ có được cho riêng bản thân các khoảnh khắc thoải mái và tươi đẹp nhất. Hi vọng chuyến đi dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 này sẽ đem lại cho bạn đọc nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ và đáng nhớ.

 

Nguyên Hạnh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /149