Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Thuậnkhám phá Mũi Nékinh nghiệm du lịch Mũi Néđặc sản Mũi Néẩm thực phan thiếtkinh nghiệm du lịch phan thiết
06/04/20231.9730

Hành trình đến với Mũi né năm 2024

Tôi đã có dịp đến thăm Mũi Né, vùng biển cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 220 cây số về phía đông. Mũi Né điểm đến thường niên của bố mẹ tôi trong suốt 7 năm qua, nên tôi nghĩ sẽ cùng bố mẹ một lần để tìm hiểu lý do vì sao họ lại thường xuyên đến thăm mảnh đất này nhiều đến như vậy. Và tôi đã nhận được câu trả lời, sau hành trình đến với Mũi Né.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Mũi Né

 

Mũi Né không giống như những điểm du lịch khác, nó mang một dáng dấp hoàn toàn khác. Mũi Né vốn dĩ là một làng chài, đến đây tôi và nhiều khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh cảng biển đầy ắp những con tàu đánh bắt đủ sắc màu. Vào những khoảnh khắc mặt trời lặn trên bến cảng cũng vô cùng tráng lệ và tuyệt vời. Bố tôi và những ai đam mê nhiếp ảnh đều muốn chụp lại khoảng khắc đó.

Trong mỗi chuyến du lịch Mũi Né, bố tôi đều ghi lại nhiều hình ảnh về cảnh quanh, cuộc sống và người dân bản xứ.

Mũi Né là nơi nổi tiếng với bộ môn thả diều. Khu vực cực Nam của bãi biển dài gần 15km là địa điểm lý tưởng để người ta luyện tập và tranh tài với trò chơi dân tộc ấy.
 
Trượt cát là hoạt động không thể không tham gia nếu bạn đã đến Đồi cát Mũi Né

Đặc biệt hơn, những đồi cát trắng và đỏ mênh mông trông giống như sa mạc cũng là đặc trưng nổi bật ở phố biển này. Một lần trải nghiệm trượt cát trên những miếng ván nhựa đã để lại trong tôi ấn tượng sâu đậm. Gần làng chài Hàm Tiến là một con suối khá nổi tiếng.  Đi bộ dọc theo đường suối, tôi không khỏi ngạc nhiên bởi khung cảnh hùng vĩ cùng những vách đá cheo leo nằm hai bên.

Trong chuyến đi lần này, chúng tôi đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Mũi Né bằng xe khách ($6-8/vé) mất khoảng 6 giờ đồng hồ. Giữa đường, xe có ghé trạm dừng khoảng 30 phút để hành khách thư giãn, nghỉ ngơi để lấy lại sức sau chặng đường dài. Ngoài ra, rất nhiều khách du lịch Mũi Né cũng có thể tự thuê xe riêng với giá tầm $110. Trên suốt đường đi, tôi mải mê nhìn ngắm khung cảnh xung quanh. Tôi vẫn nhớ  chuyến xe của tôi đã đi qua rất nhiều khu vườn thanh long tươi xanh, hấp dẫn vô cùng.

Đến Mũi Né, gia đình tôi nghỉ chân tại một khách sạn ở Phan Thiết đã đặt trước. Căn phòng của chúng tôi chỉ cách biển tầm 10m.  Vì mỗi dịp đến với Phan Thiết, bố mẹ tôi đều đến đây một lần nên hiển nhiên, họ đã trở thành khách hàng thân thuộc của một số khách sạn ở Phan Thiết.
 
Chọn một khách sạn vừa ý cũng là một loại trải nghiệm khi lên đường du lịch
 
 
Đối với nhiều du khách, những khách sạn ở gần bãi biển thích nhìn ngắm cảnh ngư dân chài lưới. Thỉnh thoảng, chúng tôi còn đề nghị được giúp sức cho họ nữa. Bố tôi có quen một gia đình làm ăn sinh sống ở đây. Họ vô cùng hoà nhã, cởi mở và thân thiện. Họ sẵn lòng tạo cơ hội cho chúng tôi được trải nghiệm cảm giác đánh bắt trên biển là như thế nào?

Đừng ngại trải nghiệm những điều mới

Trong khu vực này có rất nhiều nhà hàng và khách sạn địa phương. Họ phục vụ những món ăn ngon miệng với giá cả phải chăng và hợp lý đối với nhiều đối tượng. Tôi đã có đôi lần thưởng thức vô số đặc sản của vùng biển này và nó quả thật rất tuyệt!
 
Nếu đã đi du lịch, thì đừng làm dạ dày của bạn phải phiền lòng
 
Đặt chân đến và khám phá Phan Thiết một lần thôi chưa đủ vì nó còn rất nhiều điều thú vị khác nữa. Đó là lý do vì sao mà bố mẹ tôi đã yêu mến mánh đất này đến như vậy!
Xem thêm: Các tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết giá tốt
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /558