Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn Tràdu lịch Đà Nẵngđồi Vọng Cảnhkhám phá Đà Nẵng
06/04/20234.8141

Hành trình ngắm Vooc Sơn Trà ngày Đầu Xuân năm 2024

Một ngày đầu năm mới, chúng tôi cùng các sinh viên tại Đà Nẵng đã hành trình lên Sơn Trà ngắm voọc dưới sự chỉ dẫn của anh Trần Hữu Vỹ, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet).

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Sơn Trà

 

Nhóm sinh viên chuẩn bị lên đường - Nguồn: du khách
 

Xuất phát từ chân núi Sơn Trà, sau hơn 30 phút chạy xe quanh co men theo đường núi, chúng tôi đã lên đến đồi Vọng Cảnh. Ở đây, anh Vỹ giới thiệu về sự đa dạng sinh học trên bán đảo; lịch trình của chuyến đi và đặc biệt là phát cho chúng tôi ống nhòm - dụng cụ cần thiết để có thể ngắm tận mắt loài voọc chà vá chân nâu đặc trưng của Sơn Trà một cách rõ ràng nhất.

 

Vọoc chà vá chân nâu - Nguồn: danviet

 

Từ đồi Vọng Cảnh, chúng tôi đi sâu vào rừng nguyên sinh, khám phá các tuyến điểm du lịch như sân bay trực thăng, đỉnh Bàn Cờ… rồi sau đó vòng xuống tìm voọc. Hiện trên bán đảo Sơn Trà có khoảng 200 cá thể voọc sinh sống. Chúng thường hoạt động từ 6-11 giờ sáng, nghỉ ngơi vào khoảng 11 giờ đến 14 giờ. Và sau 14 giờ chúng sẽ tiếp tục hoạt động đến khoảng 18 giờ.

 

Từ đồi Vọng Cảnh, chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình - Ảnh: haisontra

 

Chạy xe đến một đoạn đường hẹp, chúng tôi bắt đầu dừng xe và đi bộ vào sâu bên trong rừng để tìm voọc. Cả đoàn đi thật nhẹ và nói chuyện với nhau thật khẽ, mắt vẫn luôn dõi theo tay anh Vỹ để có thể nhìn thấy được nhanh nhất gia đình voọc. Bỗng chốc trong giây lát, những cành lá xào xạc, những tiếng kêu đặc trưng của loài voọc cất lên, chúng tôi không ai bảo ai liền nhanh chóng ngồi xuống đất và im lặng lấy ống nhòm ra ngắm nhìn.

Võ Thị Hà Giang, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, nói: “Em thực sự vui mừng vì được tận mắt nhìn thấy loài voọc trên đỉnh Sơn Trà không phải qua sách vở hay truyền hình. Lúc nhìn thấy voọc, em chỉ muốn hét lên thật lớn, nhưng vì sợ đàn voọc chạy mất nên cố giấu sự vui mừng vào bên trong để thỏa thích ngắm nhìn chúng”. Còn bạn Dương Thị Hồng Vân, sinh viên Trường ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đang về quê nghỉ Tết thì cho rằng: “Trong những năm học ĐH ở thành phố Hồ Chí Minh, mỗi lần về quê em đã dẫn nhiều bạn lên Sơn Trà ngắm cảnh. Nhưng đây là lần ấn tượng nhất đối với em bởi em đã nhìn thấy loài  voọc. Em thực sự rất vui và nhất định những lần sau khi các bạn ở thành phố Hồ Chí Minh ra chơi em phải dẫn lên Sơn Trà ngắm voọc”.

 

Loài động vật có nét đẹp đặc trưng này đang cần được bảo vệ - Ảnh: danviet

 


Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Theo anh Trần Hữu Vỹ, việc anh dẫn các sinh viên lên Sơn Trà ngắm  voọc nằm trong chương trình “Tôi yêu Sơn Trà” diễn ra vào các chiều Chủ nhật hằng tuần. Chương trình này đã được tổ chức khoảng 10 lần, thông qua trang mạng xã hội facebook, những người đăng ký tham gia chương trình sẽ được các chuyên viên nghiên cứu của Trung tâm GreenViet hướng dẫn tham quan ngắm voọc chà vá chân nâu và tìm hiểu thông tin về đa dạng sinh học ở Sơn Trà. Qua các lần thử nghiệm trước, các thông tin phản hồi cho thấy hiệu quả của chương trình rất rõ nét.

 

Nón với biểu tượng cây đa cổ thụ Sơn Trà và voọc chà vá chân nâu Sơn Trà - Ảnh: haisontra

 

“Một lần đi có khoảng 12 người, sau khi đi về các bạn sẽ viết cảm nhận qua chuyến đi lên facebook của mình. Và cứ mỗi bạn như vậy thông qua hệ thống facebook sẽ có ít nhất 20 người biết đến, 12 người tương đương sẽ có 240 người trong 1 tuần biết đến chương trình chúng tôi đang làm. Và đó là hiệu quả mà chúng tôi mong muốn mang lại để góp phần chung tay bảo vệ loài động vật quý hiếm này tại bán đảo Sơn Trà”, anh Vỹ cho biết.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá tốt

Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Vooc Sơn Trà là gì?

- Vooc Sơn Trà là một khu rừng núi cao nằm trên đỉnh núi Sơn Trà, thuộc địa phận Đà Nẵng.

Hành trình ngắm Vooc Sơn Trà ngày Đầu Xuân là gì?

- Hành trình này là một chuyến đi tham quan Vooc Sơn Trà vào ngày đầu Xuân, khi mà cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, tươi tắn nhất.

Có những điểm đến nào trong hành trình này?

- Trong hành trình này, bạn sẽ được tham quan các điểm đến như: bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bàn Cờ, đỉnh Tà Cú, đỉnh Hòn Ngựa, đỉnh Kim Sơn, đỉnh Ngự Lâm, đỉnh Ngự Bình, đỉnh Ngự Thủy, đỉnh Ngự Ông.

Có những hoạt động gì trong hành trình này?

- Trong hành trình này, bạn có thể tham gia các hoạt động như: đi bộ đường dài, tắm biển, ngắm cảnh, chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực địa phương.

Cần chuẩn bị gì khi tham gia hành trình này?

- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn uống, nước uống, thuốc phòng sự cố, máy ảnh, điện thoại di động, tiền mặt và thẻ tín dụng. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho một chuyến đi đầy thử thách và khám phá.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /136