Mytour blog
Tags:
mùa hoa Mộc Châudu lịch Mộc Châu khám phá sơn lamùa hoa Tây Bắc
06/04/202311.0160

Hành trình những mùa hoa ở Việt Nam: sắc trắng tinh khôi năm 2024

Người ta nói, mỗi một mùa hoa là một câu chuyện về vùng đất và con người nơi ấy. Dọc dài mảnh đất Việt, hành trình chu du của bước chân tuổi trẻ cho ta không biết bao nhiêu thước ảnh đẹp về những sắc hoa ngỡ chỉ có trong mơ. Sắc hồng phớt của những đồng hoa tam giác mạch chớm đông hay sắc vàng rực rỡ của đồng hướng dương ở Tây Nghệ An... đều là những trải nghiệm đẹp khó quên. Ở bài viết này, Mytour tiếp tục gợi ý du khách hành trình tìm về với những mùa hoa Việt với sắc hoa trắng tinh khôi thuần khiết.  

 

1. HOA MẬN NỞ TRẮNG TRỜI MỘC CHÂU MÙA XUÂN

 

Cứ mỗi độ xuân về, Mộc Châu lại ngập tràn trong sắc trắng tinh khiết của loài hoa mận. Những cánh hoa mỏng dính, nhỏ li ti nở bung rộ khắp cả một vùng khiến du khách phương xa đặt chân đến Mộc Châu độ này lại thấy lưu luyến và xao xuyến mãi không thôi. Hoa mận thường nở trước tết Nguyên Đán tầm vài ba tuần, cùng với sắc hồng phớt của hoa đào đã tạo nên cho cao nguyên Mộc Châu khung cảnh tựa như chộn thiên đường có thật.

 

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận Mộc Châu

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận - Ảnh: Toàn Nguyễn

 

Mận nở trắng đất trời Mộc Châu

Mận nở trắng đất trời Mộc Châu - Ảnh: Thắng Nguyễn

 

Du khách đến Mộc Châu mùa hoa mận thường ghé thăm các bản người Mông như Lóong Luông, bản Áng, Ba Phách, Phiên Cành, đường lên cửa khẩu Lóng Sập... bởi đây là nơi mà hoa mận nở rộ khắp cả một vùng. Hoa mận ở Mộc Châu không nở lác đác mà thường nở thành cả một vùng, trắng trời, nở lan từ thung lũng này sang tận thung lũng khác tạo thành một bức tranh tinh khôi do chính mẹ thiên nhiên kì công tạo nên. Mùa hoa mận khá ngắn, chỉ tầm từ 2-3 tuần nên nếu cả có ý định ghi lại những thước ảnh của Mộc Châu mùa hoa mận, du khách nên đi sớm.

 

Mộc Châu - Loài hoa báo hiệu mùa xuân đến

Loài hoa báo hiệu mùa xuân đến - Ảnh: Trần Anh Linh

 

2. CÚC HỌA MI - KHI MÙA HOA BÁO ĐÔNG VỀ

 

Hằng năm cứ vào độ chớm đông tầm tháng 11, xứ Hà thành lại nao nức đón mùa hoa cúc họa mi về. Người Hà Nội tinh tế vẫn thường nhận biết cái khoảnh khắc giao mùa thông qua những mùa hoa. Nếu tháng 4 là mùa hoa loa kèn, tháng 6 nhẹ nhàng hoa sen thì tháng 11 - khi đông chuẩn bị kéo về cũng là lúc màu trắng tinh khôi của loài cúc họa mi xuất hiện khắp phố phường.

 

Mùa cúc hoa mi về trên phố phường Hà Nội

Mùa cúc hoa mi về trên phố phường Hà Nội - Ảnh: Dino Ngo

 

Những gánh cúc họa mi Hà Nội báo hiệu mùa đông đã về

Những gánh cúc họa mi báo hiệu mùa đông đã về - Ảnh: Dino Ngo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hà Nội những ngày cúc họa mi về nhẹ nhàng và bình yên như một thiên đường nhỏ trong mơ đặt giữa lòng chốn đô thị tấp nập. Chỉ cần dạo bộ một vòng quanh phố phường Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ngay những gánh xe hoa chở đầy ắp sắc trắng tinh tế của loài hoa cúc họa mi thấp thoáng trên các vỉa hè.

 

Cúc họa mi Hà Nội được ví von là loài hoa báo đông

Cúc họa mi được ví von là loài hoa báo đông - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Năm nay dù đã vào đông, tuy nhiên nền nhiệt của thủ đô Hà Nội lại không quá thấp như các năm trước, khí hậu chỉ dừng ở độ se se lạnh như vẫn còn chùng chình trong sắc thu. Đây là khoảng thời gian tuyệt đẹp cho những du khách có ý định tham quan du lịch thủ đô Hà Nội. Những con phố ngập nắng gió và hương sắc cúc họa mi ngày chớm đông có thể kể đến như: phố hàng Bạc, hàng Bông, Thanh Niên, Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Nghĩa Dũng…

 

Loài hoa của nụ cười Hà Nội

Loài hoa của nụ cười - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

3. BÂNG KHUÂNG MÙA HOA CẢI MIỀN BẮC

 

Nếu Mộc Châu là điểm đến được nhiều bạn trẻ năng động chọn làm chốn săn mây tuyệt cú mèo thì nhiều du khách đến với mảnh đất vùng cao này còn là để “săn” hoa - chinh phục những mùa hoa. Khác với mùa xuân cả đất trời trắng muốt với sắc hoa mận li ti thì Mộc Châu những ngày cuối thu đầu đông lại khoác lên mình một vẻ đẹp trắng ngà với cánh đồng hoa cải trải khắp lối đi. Ngoài hoa cải trắng, Mộc Châu còn có cả hoa cải vàng.

 

Mùa hoa cải trắng nở ngập đất Mộc Châu

Mùa hoa cải trắng nở ngập đất Mộc Châu - Ảnh: Ha Nguyen

 

Cánh đồng cải trắng Mộc Châu khởi sắc dưới ánh mặt trời

Cánh đồng cải trắng khởi sắc dưới ánh mặt trời - Ảnh: Duc Pham

 

Du khách du lịch mùa này hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cảnh cả một vùng Mộc Châu ngập trong hoa cải trắng tựa như một bức họa khổng lồ mềm mượt của thiên nhiên. Bản Ba Phách vẫn thường được dân phượt truyền tai nhau là “thiên đường hoa cải” với những cánh đồng rộng cả nghìn hecta. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy đồng hoa cải trắng ở rừng thông Bản Áng, thị trấn nông trường Mộc Châu,...

 

Ngắm đồng cải trắng Mộc Châu tựa lạc miền cổ tích

Ngắm đồng cải trắng tựa lạc miền cổ tích - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

4. LOA KÈN CÙNG HOA CÚC TRẮNG TẠI LÀNG HOA TÂY TỰU

 

Làng hoa Tây Tựu từ lâu đã nổi tiếng là một trong những “thiên đường hoa” vào dịp lễ Tết trong năm bởi sự đa dạng phong phú của các loài hoa nơi đây. Không chỉ riêng dịp Tết, cứ độ tháng 4 hàng năm, khi mùa hoa loa kèn về, cả làng hoa Tây Tựu lại như ngập tràn trong sắc trắng ngà dịu mắt của loài hoa này. Ngoài ra, còn có cả hoa cúc với đủ màu sắc, hoa cánh bướm, hoa hồng, lay-ơn, thược dược, violet,...

 

Cánh đồng hoa loa kèn Tây Tựu mùa thu hoạch

Cánh đồng hoa loa kèn mùa thu hoạch - Ảnh: Lâm Thanh

 

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 20km, ở phía Bắc Từ Liêm, du khách có thể đến với làng hoa Tây Tựu vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm để thưởng lãm những mùa hoa khác nhau. Hoa loa kèn ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng thường có 2 loại: loa kèn ta và loa kèn tây. Hoa loa kèn tây có cánh to và dài hơn, đồng thời cũng giữ được độ tươi lâu hơn.

 

Vườn hoa cúc trắng ở Tây Tựu

Vườn hoa cúc trắng ở Tây Tựu - Ảnh: Le Bich

 

5. SẮC TRẮNG HOA LAN CỦA ĐẤT PHƯƠNG NAM

 

Nói về đất trời phương Nam, có lẽ hoa lan và những giống loài lân cận với lan được coi là loài hoa đặc trưng nhất cho miền đất quanh năm ấm áp này. Để ngắm các loại hoa lan, du khách có thể lựa chọn những điểm đến như công viên Tao Đàn, Thảo Cầm Viên, công viên Lê Văn Tám,...

 

Vườn hoa lan ở công viên Tao Đàn

Vườn hoa lan ở công viên Tao Đàn - Ảnh: Trung Dang

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hồ Chí Minh

 

6. NHẸ NHÀNG BỤI HOA XUYẾN CHI

 

Hoa xuyến chi không đại diện cho bất kì một tỉnh thành hay vùng địa phương nào, chỉ là loài hoa dại mọc ven đường, tuy vậy, màu trắng trong trẻo từ những cánh hoa li ti của xuyến chi lại làm lòng người phải xao xuyến, ngẩn ngơ. Hoa xuyến chi còn gợi hình ảnh về những trò chơi thuở nhỏ khi các bạn nữ vẫn hay dùng hoa kết thành vòng đeo tay trang trí.

 

Những bụi hoa xuyến chi mọc ở khắp mọi nơi

Những bụi hoa xuyến chi mọc ở khắp mọi nơi - Ảnh: An Xa Bong

 

Xuyến chi không mọc đơn lẻ mà thường mọc thành từng bụi và dễ đơm hoa. Bạn có thể gặp bụi hoa xuyến chi tươi rói chỉ sau một cơn mưa. Loài hoa đồng nội mang trên mình một nét đẹp dung dị đến từ màu trắng ngà nhẹ nhàng và mỏng manh. Những cánh hoa li ti rung rinh trong gió là hình ảnh bạn có thể bắt gặp được ở bất cứ đâu trên hành trình du lịch của mình.

 

Loài hoa dại gây nhớ nhung xuyến chi

Loài hoa dại gây nhớ nhung xuyến chi - Ảnh: Khoai Tây

 

7. XAO XUYẾN MÙA HOA SƯA HÀ NỘI

 

Hoa sưa là loài hoa đặc trưng của đất Hà thành, mỗi độ hoa sưa về, cả thành phố như được khoác lên mình tấm áo “tuyết” trắng xóa cả một khoảng trời. Hoa sưa “phủ tuyết” mang trên mình một màu trắng bình yên khiến đất ngàn năm văn hiến dường như trở nên gần gủi hơn giữa những tấp nập thường ngày. Đến hẹn lại lên, tháng Ba hàng năm là khoảng thời gian mà loài hoa này thi nhau bừng nở.

 

Cung đường hoa sưa Hà Nội

Cung đường hoa sưa Hà Nội - Ảnh: Le Bich

 

Hoa sưa nở dày đặc trên phố Hoàng Hoa Thám, Trần Huy Liệu, công viên Lê-nin,... cánh hoa sưa tròn và mỏng tựa như những bông tuyết phủ kín cả một khoảng trời mà ngỡ như cảnh tượng này du khách phải đặt chân lên chốn Tây Bắc như Sa Pa mới trải nghiệm được.

 

Hoa xưa Hà Nội nở báo hiệu tháng 3 sang

Hoa xưa nở báo hiệu tháng 3 sang - Ảnh: Tuấn Hoàng

 

Hoa sưa trắng trời Hà Nội tháng 3

Hoa sưa trắng trời Hà Nội tháng 3 - Ảnh: Vincere Twr

 

8. VỀ TÂY NGUYÊN NGẮM HOA CÀ PHÊ

 

Tháng Ba về, nếu Hà Nội ngập trong sắc trắng muốt như tuyết của hoa sưa thì ở những rừng cà phê nơi đất đỏ bazan cũng trở nên thơm ngát trắng bởi mùa hoa cà phê nồng nàn trắng tinh cả một vùng cao nguyên lộng gió. Ngắm hoa cà phê nhiều nhất, du khách có thể đặt chân vi vu trên đất Buôn Ma Thuột vào những ngày đầu và giữa tháng Ba hằng năm. Đặc biệt, nếu may mắn du khách còn có thể tham dự lễ hội cà phê được tổ chức 2 năm một lần.

 

Sắc trắng của loài hoa cà phê miền bazan đất đỏ Tây Nguyên

Sắc trắng của loài hoa cà phê miền bazan đất đỏ - Ảnh: Trucmapus

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Hành trình tìm về với những sắc trắng tinh khôi dọc dài mọi miền đất nước hi vọng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho những du khách yêu du lịch và mê đắm trước những sắc hoa.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hành trình những mùa hoa ở Việt Nam bao gồm những điểm đến nào?

- Hành trình này thường bao gồm các điểm đến như Sapa, Mộc Châu, Đà Lạt, Ninh Bình, Hà Giang, Sơn La, v.v.

Mùa hoa nào là đẹp nhất ở Sơn La?

- Mùa hoa đào và mùa hoa cải trắng là hai mùa hoa đẹp nhất ở Sơn La. Thời gian thích hợp để tham quan là từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm.

Có những hoạt động gì thú vị khi đi tham quan những vườn hoa ở Sơn La?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như chụp ảnh, đi bộ, ngắm cảnh, thưởng thức đặc sản địa phương, v.v.

Có những khách sạn nào tốt ở Sơn La?

- Có nhiều khách sạn tốt ở Sơn La như Khách sạn Sông Đà, Khách sạn Hà Nội - Sơn La, Khách sạn Hồng Hà, v.v.

Có nên tự lái xe đi tham quan Sơn La hay thuê xe?

- Nếu bạn có kinh nghiệm lái xe và biết đường thì có thể tự lái xe đi tham quan. Tuy nhiên, nếu bạn không quen với địa hình và đường đi thì nên thuê xe hoặc đi tour để đảm bảo an toàn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /352