Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp miền BắcMộc Châucánh đồng hoa cải Mộc Châumùa hoa Mộc Châuđồi chè Mộc Châu
06/04/202311.4190

Mộc Châu – nơi tình yêu bắt đầu năm 2024

Mộc Châu vốn là một cái tên quen thuộc trong từ điển du lịch của rất nhiều bạn trẻ. Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 180km, không quá gần những cũng đủ xa để thỏa mãn tạm thời những bước chân không mỏi… Đến với Mộc Châu, bạn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh vật nơi bao la núi rừng, mỗi mùa có một nét đẹp riêng mà dù đi bao nhiêu lần bạn cũng đều có thêm những cảm xúc mới lạ.

 

Là sắc đào, sắc mận đón xuân về…

 

Hàng năm, vào khoảng từ tháng 1-tháng 3, Mộc Châu đắm chìm trong sắc hồng của hoa đào và trắng tinh khôi của hoa mận. Tất cả như hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên xuân thì tươi đẹp.

 

Hoa đào khoe sắc trong tiết trời se lạnh, mờ sương. Ảnh: Nhuhoangnguyen

           

Sớm mai thức dậy, hít hà cái lạnh vùng cao, cảnh đẹp thơ mộng hiện ra… Ảnh: Kai LE

 

Mộc Châu là một nơi đón mùa xuân sớm nhất và cũng dài nhất. Bằng chứng là dù đi sau Tết nguyên đán từ 1 tới 1 tháng rưỡi, bạn vẫn có thể ngắm những vườn đào ngay san sát trên đường tới Mộc Châu.

 

Vườn đào ven đường ở Mộc Châu. Ảnh: Kai LE

 

Là đồi chè bao la xanh mượt…

 

Mộc Châu có lẽ nổi tiếng nhất với thứ chè Shan Tuyết. Ngoài giá trị kinh tế, du khách có thể chiêm ngưỡng những đồi chè bát ngát uốn lượn như ôm trọn cả mảnh đất cao nguyên. Những đồi chè được quy hoạch khá tỉ mỉ, biến những đồi chè như vô tình trở thành thứ tuyệt tác thiên nhiên ban tặng.

 

Vẻ đẹp của đồi chè khiến nhiều bạn lần đầu tới đây phải ngỡ ngàng… - Ảnh: Kai Le

 

Mướt xanh những đồi chè bạt ngàn - Ảnh: Ngoc Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Sơn La

 

Là những đồi cải trắng bạt ngàn…

 

Thực lòng mà nói, nếu không có những bạn trẻ ưa khám phá, luôn đi tìm những điều mới lạ ở mảnh đất quen thuộc, thì ắt hẳn, đồi cải trắng vẫn chỉ là một khái niệm không mấy hấp dẫn. Cải trắng Mộc Châu được trồng từ khoảng tháng 10 và thu hoạch muộn nhất vào tháng 1. Rộ lên cách đây không lâu, cho tới nay, từng đoàn xe ùn ùn kéo nhau tới cao nguyên Mộc Châu để hòa vào với sắc trắng bạt ngàn, để có những bức hình đẹp với bạn bè hay đơn giản chỉ là thỏa mãn bản thân bằng một chuyến đi sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

 

Những bông cải nhỏ bé góp phần làm nên nét riêng của cao nguyên Mộc Châu. Ảnh : Phong Van

 

Bạn có thích được phóng xe trên những con đường như thế này?  Ảnh: Phong Van

 

Hay phiêu với những bản nhạc giữa trời mây tự do tự tại? Ảnh : Phong Van

 

Ngôi nhà nhỏ xuất hiện trong lời kể của người đi trước, phải chăng giấc mơ là có thật? - Ảnh: Phong Vân

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Là sương mù giăng kín cao nguyên

 

Thời tiết Mộc Châu khá thất thường, có thể vừa nắng nhưng vài phút sau sương đã mờ mịt. Sương mù cũng là thử thách tay lái cho những bạn trẻ lần đầu tới đây. Tầm chiều tối, sương và không khí lạnh tràn về, Mộc Châu như chuyển mình thành một con người khác, khác hẳn với nắng ấm chan hòa vào ban ngày.

 

Nương cải sớm mai… Ảnh : Kai LE

 

Con đường “rồng rắn lên mây”. Ảnh: Kai LE

 

Nhưng cũng có khi, thiên nhiên quá khắc nghiệt như thế này, hình ảnh sương muối phủ trắng đồi chè. Ảnh : Nguyễn Toàn

 

Và đẹp, chỉ bởi vì nơi đây là Mộc Châu…

 

Những địa điểm tham quan du lịch được biết tới khá sớm như Thác Dải Yếm, Hang Dơi, Ngũ Động Bản Ôn, hay những nét đẹp mới được khai phá như đồi chè, đồng cải trắng, đỉnh Pha Luông huyền thoại cùng với những món ăn đặc sản như bê chao, cá nướng, những sản phẩm làm từ sữa bò sữa dê thơm ngon đã khiến cho Mộc Châu ngày càng phát triển và được biết đến nhiều hơn. Nhưng Mộc Châu đâu chỉ đẹp bởi những địa điểm ấy, có khi chỉ là nụ cười hiền thơ ngây của lũ trẻ, có khi chỉ là cánh đồng hoa dại tím biếc, cũng có khi chỉ là vài căn nhà nhỏ đơn sơ giữa núi rừng… Ấy là đẹp từ những điều bình dị nhất!

 

Nụ cười hiền thơ ngây của lũ trẻ… Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Cánh đồng hoa dại tím biếc… Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Căn nhà đơn sơ… Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Mộc Châu

 

Tuy nhiên, cũng vì lẽ đó, một số bộ phận trong giới trẻ ngày càng quá đà trong những shot hình mà quên mất rằng, lá chè tươi hay bông cải trắng cũng chính là nguồn sống của người dân nơi đây. Họ vô tình chà đạp vào những cánh hoa mỏng manh, vô tư bẻ cành, ngắt lá hay xả rác không đúng nơi quy định…Những hành động đó đã một phần nào tác động tới người dân hiền lành chất phác nơi đây, khiến họ không còn thiện cảm với khách du lịch nữa, mà thay vào đó là những biểu hiện đề phòng và không mấy hiếu khách. Vì vậy, hãy chung tay xóa bỏ những hành động xấu xí, để cho du khách mỗi lần tới với Mộc Châu là thêm yêu, mỗi mùa tới với Mộc Châu là thêm ngỡ ngàng trước cảnh thiên nhiên hoang sơ mà tuyệt diệu, bạn nhé!

Heo Bờ Rồ - Mytour.vn

 

Marketing

Các câu hỏi thường gặp
Mộc Châu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Mộc Châu là một vùng cao nguyên thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội khoảng 200km về phía Tây Bắc.

Mộc Châu có gì đặc biệt?

Mộc Châu nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, những thửa ruộng bậc thang xanh ngát, những thác nước đổ xuống từ độ cao, những ngôi nhà sàn truyền thống của người Thái.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Mộc Châu?

Thời điểm tốt nhất để đến Mộc Châu là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2, khi cảnh quan được phủ bởi tuyết trắng và hoa cải đua nhau nở rộ.

Sơn La là tỉnh nằm ở vùng nào của Việt Nam?

Sơn La là tỉnh nằm ở vùng Tây Bắc của Việt Nam, giáp ranh với các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Sơn La có những địa danh nổi tiếng nào?

Sơn La nổi tiếng với những địa danh như thác Mơ, hang Động Mười, hồ Sơn La, khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ, khu bảo tồn thiên nhiên Pu Luông.

Miền Bắc có những địa điểm du lịch nào khác ngoài Mộc Châu và Sơn La?

Miền Bắc còn có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Hạ Long, Sapa, Tam Đảo, Mai Châu, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /341