Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp miền BắcMộc Châucánh đồng hoa cải Mộc ChâuMộc Châu mùa hoa mận
06/04/202318.7100

Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ - Phần 1 năm 2024

Mộc Châu từ lâu đã trở thành địa điểm không-thể-bỏ-sót của các phượt thủ cũng như các tín đồ du lịch thích khám phá và đam mê trải nghiệm. Là một trong 11 huyện lỵ thuộc tỉnh Sơn La, Mộc Châu đắm say lòng người bởi vẻ đẹp dung dị, mộc mạc hòa trộn trong nét lãng mạn của những cánh đồng hoa, khiến bất cứ ai dẫu một lần đặt chân đến Mộc Châu cũng đều nhớ mãi.

 

Với địa hình cao nguyên, nhiều đồi núi cùng những thảo nguyên đủ các loài hoa thay đổi liên tục theo từng mùa trong năm, Mộc Châu được du khách thập phương ví von như thành phố hoa Đà Lạt nằm trong lòng miền Bắc.

 

Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 1)
Một Mộc Châu yên bình - Ảnh: HaChi8

 

Xem thêm:  Các khách sạn giá ưu đãi tại Sơn La

 

Nói về Mộc Châu, có lẽ người ta dễ liên tưởng ngay đến những đồi chè xanh mướt vòng vèo ôm trọn mảnh đất cao nguyên luôn đắm mình trong cái lạnh, những con đường đất dốc ngược hun hút đặc trưng cho địa hình miền núi Tây Bắc ngoài bản làng với bóng người nhỏ xíu nhấp nhô, ta thấy bóng họ cứ thấp thoáng trong làn sương mờ ảo và ngỡ như bản thân đang lạc vào câu chuyện về những xứ sở thần tiên mẹ kể ngày nào.

 

Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 1)Mộc Châu với những con đường dài hun hút - Ảnh: MocChautourism

 

Không những vậy, nói đến Mộc Châu còn là nói về những mùa hoa lạ mà không phải địa danh nào cũng có được. Đất trời với 4 mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông; Mộc Châu chạm đến xúc cảm con người với 5 mùa hoa đẹp đến đắm say, làm sống dậy những khoảnh lặng trong lòng du khách lạc bước tới đất cao nguyên mờ sương này. Cùng điểm qua những mùa hoa đẹp đắm say nơi vùng cao này nhé.

 

MỘC CHÂU MÙA CẢI TRẮNG

 

Khoảng thời gian đất trời khẽ khàng với những bước chuyển mình vào độ cuối thu chớm đông (bắt đầu từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11) cũng chính là lúc những bông hoa cải trắng mang trên mình màu áo trắng tinh khôi đang dần hé nở trên vùng đất Sơn La an yên.

 

Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 1)Cánh đồng hoa cải Mộc Châu - Ảnh: vongtayVietNam

 

Không giống nội thành các tỉnh miền Bắc khác, các vựa hoa chỉ mọc trong một cánh đồng tương đối nhỏ; hoa cải Mộc Châu nổi tiếng bởi nó được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài qua các thung lũng khác nhau tạo thành một màu trắng xóa mỗi khi Đông về.


Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 1)

Cận cảnh hoa cái trắng - Ảnh: ytimg

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Từ thời điểm này cho đến cuối tháng 12, du khách cũng có thể bắt gặp những triền hoa dã quỳ vàng óng tươi tắn, thêm cả màu sắc xen kẽ của loài hoa trạng nguyên thắm đỏ tạo nên cảnh sắc rực rỡ của đất trời Tây Bắc mà chỉ có ở Mộc Châu bạn mới có cơ hội được trải nghiệm.

 

Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 1)

Dã quỳ xen kẽ giữa ngàn hoa tạo nên bức tranh chỉ Mộc Châu mới có - Ảnh: phanhongnhung

 

Đến với Mộc Châu mùa này hãy thử ghé qua bản Ba (Pa) Phách, Ngũ động Bản Ôn hay Rừng thông Bản Áng để cùng hòa mình vào với thiên nhiên và con người nơi đây, thử một lần cùng dân bản xứ gom những hạt cải già bán cho các cơ sở ép dầu.

 

Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 1)

Cảnh sắc mùa hoa cải - Ảnh: MocChautourism

 

MỘC CHÂU MÙA HOA MẬN

 

Nếu thắc mắc những đồng hoa cải trắng có thể bắt gặp không chỉ ở Mộc Châu (Sơn La) mà còn thấy ở một vài tỉnh miền núi Tây Bắc, vậy bản sắc và nét riêng biệt của Mộc Châu là gì thì câu trả lời chính là những chùm hoa mận nở rộ khắp đất trời nơi đây ở khoảng thời gian đầu tháng 2.

 

Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 1)
Mùa hoa mận với những chồi lá non chào mùa xuân tươi tắn - Ảnh: MocChautourism.com

 

Hoa mận mọc rải rác ở khắp các cao nguyên và có nhiều nhất tại các con đường từ thị trấn dẫn tới cửa khẩu Lóng Sập giáp nước bạn Lào. Khi nắng bắt đầu ấm dần lên trên những cao nguyên mùa xuân, những đồi chè mơn mởn tắm mình trong nắng cũng là thời điểm cành mận, cành mơ đua nhau bung cánh. Đến Mộc Châu những ngày này, bạn sẽ được tắm mình trong nắng ấm mùa xuân; cảm giác rạo rực, tươi mới khi đứng dưới những tán mận phủ đầy hoa sáng bừng dưới bầu trời xanh.

 

Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 1)

Những cành mận cùng chồi non mơn mởn báo hiệu mùa xuân - Ảnh: HaChi8

 

Hoa mận đã nở thì nở rất nhanh, nở rộ trắng muốt khắp đất trời Mộc Châu trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần để nhường chỗ cho những quả mận non tậu trái. Nếu được đi dưới những tán hoa mận trong các nông trường, hẳn bạn sẽ có cảm giác như đang đặt chân vào chốn tiên cảnh nào đó với những đám mây trắng bồng bềnh.

 

Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 1)
Cận cảnh chùm hoa mận trắng - Ảnh: blogviet

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La

 

Mời các bạn xem tiếp: Ngất ngây Mộc Châu với 5 mùa hoa lạ (Phần 2)

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn


Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Mộc Châu có bao nhiêu mùa hoa?
Mộc Châu có tới 5 mùa hoa khác nhau, bao gồm mùa hoa đào, mùa hoa mơ, mùa hoa cải, mùa hoa tam giác mạch và mùa hoa sơn trà.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Mộc Châu ngắm hoa?
Thời điểm tốt nhất để đến Mộc Châu ngắm hoa là từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau. Trong khoảng thời gian này, du khách có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa rực rỡ màu sắc.
Có những địa điểm nào nổi tiếng với hoa ở Mộc Châu?
Mộc Châu có nhiều địa điểm nổi tiếng với hoa như cánh đồng hoa cải trắng ở Ba Phách, cánh đồng hoa tam giác mạch ở Nà Mường, cánh đồng hoa sơn trà ở Mộc Châu, v.v.
Ngoài ngắm hoa, du khách có thể tham gia những hoạt động gì ở Mộc Châu?
Ngoài ngắm hoa, du khách có thể tham gia những hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, tham quan các làng văn hóa dân tộc, thưởng thức đặc sản địa phương, v.v.
Có những lưu ý gì khi đến Mộc Châu ngắm hoa?
Khi đến Mộc Châu ngắm hoa, du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, áo ấm (vì Mộc Châu có khí hậu lạnh), máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, và nên tôn trọng văn hóa, phong tục địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /132