Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp miền Bắcđỉnh Pha Luôngđồi chè Mộc ChâuHang Dơicao nguyên Mộc ChâuThác Dải Yếm
06/04/202311.6060

Những điểm đến đẹp tuyệt vời ở Mộc Châu năm 2024

Cao nguyên Mộc Châu rộng lớn và xinh đẹp cuốn hút du khách cả bốn mùa. Mùa hoa cải trắng đường từ cuối năm tới sang xuân. Hoa mơ, hoa mận trải khắp mọi nơi vào mùa xuân. Hoa ban nở rộ các cánh rừng vào mùa hè… Bên cạnh đó Mộc Châu còn sở hữu rất nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử, với những câu hát điệu múa và các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc và cả sự thân thiệt, nhiệt tình của người dân khiến cho khách du lịch Mộc Châu nhớ mãi. Và những cảnh đẹp ở Mộc Châu khiến ai cũng muốn được một lần trải nghiệm, một lần “mục sở thị”.

 

Những nụ cười thân thiện của người dân chính là điểm cộng cho du lịch Mộc Châu – nguồn: Internet

 

Cùng Mytour điểm danh qua các điểm đến tuyệt đẹp này ở Mộc Châu và tham khảo “đường đi nước bước” trước khi đi du lịch Mộc Châu nhé!

 

THÁC DẢI YẾM

 

Thác Dải Yếm ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, có chiều cao khoảng 100m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng, một bên 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200m. Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, ầm ào, ngay từ xa bạn đã nghe hơi nước mát lạnh. Và càng vào gần đến thác, bạn sẽ càng cảm nhận rõ hơn âm thanh, vẻ tươi mát của thác, khiến bạn vô cùng thích thú.

 

Mách bạn:

 

- Bạn nên đến thác Dải Yếm vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Thời điểm này là mùa mưa nên lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng với một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng khiến du khách ngẩn ngơ.

- Để đến thác Dải Yếm, từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn đi xuôi về phía Sơn La, đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ. Từ đây, đi khoảng 5km là tới.

- Hãy mang theo đồ ăn và thức uống rồi cùng nhau tìm bóng mát trong khu thác Dải Yếm, trải một tấm nilon rồi cùng nhau thưởng thức trong tiếng nhạc nước thiên nhiên, bạn sẽ thấy vô cùng thi vị.

 

Thác Dải Yếm là địa danh du lịch hấp dẫn ở Mộc Châu – nguồn: youtube

 

 

“Dải yếm” trắng xóa nơi núi rừng hoang sơ - nguồn: phuot

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần thác Dải Yếm 

 

HANG DƠI (ĐỘNG SƠN MỘC HƯƠNG)

 

Hang Dơi là điểm đến quen thuộc với nhiều du khách khi đi du lịch Mộc Châu. Sở dĩ có tên hang Dơi vì xưa kia có những đàn dơi lớn cư ngụ trong hang. Hiện nay trong hang không còn dơi nữa vì vậy hang Dơi có cái tên mỹ miều hơn là động Sơn Mộc Hương. Trải qua hàng nghìn năm, bên trong động là những cấu trúc nhũ, tạo cho người xem cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên nên thường được ví là một trong những “Tây Thiên đệ nhất động” ở Mộc Châu. Trần hang Dơi là vòm đá cao rủ xuống những dải thạch nhũ lấp lánh bảy sắc cầu vồng. Nhiều nhũ đá trong động đẹp mê hồn với những hình con voi, con sư tử... sống động khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng. Ở cửa hang Dơi nhìn xuống thung lũng bạn sẽ thấy bảy ngọn núi nhỏ rất đẹp. Từ cửa động có thể quan sát cả thị trấn Mộc Châu.

 

Mách bạn:

 

- Từ thị trấn Mộc Châu, bạn đi ngược đường lên thị xã Sơn La khoảng 300m, hang Dơi ở phía núi bên tay phải, cách quốc lộ 6 khoảng 150m. Vé tham quan hang Dơi là: 5.000 đồng/người.

- Hang Dơi rất gần trung tâm thị trấn Mộc Châu, nên nếu lưu trú tại ngay thị trấn thì bạn có thể đi bộ tới tham quan điểm du lịch này. Hãy sãn sàng giày thể thao, mũ nón và nước uống bạn nhé.

 

Những nhũ đá muôn hình vạn trạng trong hang Dơi – nguồn: phuot

 

RỪNG THÔNG BẢN ÁNG

 

Đến thăm bản Áng, bạn sẽ thấy bức tranh phong cảnh hiện lên với những ngôi nhà sàn truyền thống ẩn hiện bên những tán cây xanh tươi, dòng suối uốn lượn. Thăm khu du lịch sinh thái hồ rừng thông, bạn sẽ càng ngỡ ngàng hơn trước vẻ đẹp của hồ nước rộng mênh mông bên cạnh rừng thông trải dài trên đồi đất đỏ nâu tạo thành cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Dường như khí hậu ôn đới gió mùa ở Mộc Châu càng tăng vẻ huyền ảo, lung linh cho hồ rừng thông bản Áng. Sáng sớm, mặt hồ tĩnh lặng khoác lớp sương mỏng mơ hồ, tiếng thông reo vi vu như chào mời du khách ghé chơi. Chiều vàng, giữa mênh mông hồ nước, giữa muôn vàn thông xanh, đâu đó trong các ngôi nhà nép mình dưới tán cây vài vệt khói lam chiều càng khiến cảnh thên mơ màng, người thêm lưu luyến.

 

Mách bạn:

 

- Rừng thông bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu mới (khu vực các nhà sàn sinh thái Mộc Châu) khoảng 2km, nên rất tiện đường đi lại tham quan.

- Nếu đi đoàn đông, bạn nên ngủ lại ở bản Áng với hình thức homestay để trải nghiệm sinh hoạt cùng với đồng bào Thái, ở nhà sàn truyền thống và thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này. Bạn hãy thưởng thức cơm lam, cá nướng, những món rau rừng, nhấp chút rượu cần để cảm nhận trọn vẹn món ngon.

 

 

“Long lanh đáy nước in trời” ở bản Áng – nguồn: 500px

 

 

Những ngôi nhà nép mình dưới tán thông xanh ở bản Áng - nguồn: vns360

 

ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU

 

Những đồi chè xanh mướt ngay hàng thẳng lối là một trong những hình ảnh đầu tiên mà du khách nghĩ tới khi nhắc đến Mộc Châu. Những bàn tay của con người đã tạo nên các đồi chè hình chữ S, đồi chè hình trái tim hay chỉ đơn giản là những luống chè dài tít tắp để du khách có thể thẩn thơ dạo chơi và chụp những bộ ảnh cực đẹp bên luống chè.

 

Mách bạn:

 

- Các đồi chè có những luống chè hình trái tim ở Mộc Châu gồm: đồi chè nông trường Mộc Châu (hay còn gọi là đồi chè trái tim Đài Loan), nằm trên đường tới Ngũ Động Bản Ôn và đồi chè trái tim ở Tân Lập – Mộc Sương cách đồi chè trái tim Đài Loan khoảng 7km.

- Để tham quan và chụp được những tấm ảnh đồi chè đẹp nhất, bạn nên đến đây vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 12, vì thời điểm này là vụ mùa nên chè xanh rì rất đẹp. Những tháng còn lại, người ta sẽ đốn chè nên không được đẹp lắm.

 

 

Mộc Châu bạt ngàn  chè – nguồn: Internet

 

 

Bạn có thể bỏ qua khung cảnh này không? - nguồn: dulichmocchau

 

 

Đồi chè hình trái tim ở Mộc Châu - nguồn: Internet

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Mộc Châu

 

RUỘNG HOA CẢI BẢN BA PHÁCH

 

Mùa hoa cải trắng, Mộc Châu trở nên tinh khôi hơn, khách du lịch Mộc Châu cũng nhiều hơn vì những cánh hoa cải trắng mỏng manh cứ như thiên thần mời gọi. Và ở Mộc Châu, thiên đường hoa cải chính là ở bản Ba Phách với hàng chục cánh đồng lớn ngập tràn sắc trắng. Hoa cải có mặt ở khắp mọi nơi, bên ven đường, trong vườn nhà, trên đồi mận… khiến bạn cứ trầm trồ thích thú đưa máy ảnh mải miết theo cánh hoa.

 

Mách bạn:

 

- Bản Ba Phách nằm trên đường quốc lộ 6, cách ngã ba thị trấn 5km. Các bạn đi theo hướng lên Mộc Châu, khi nào thấy biển Công ty chè Mộc Châu thì rẽ vào con đường nhỏ đối diện.

- Vào bản, bạn nên chuẩn bị ít bánh kẹo để tặng các bé khi gặp trong bản nhé, các bé sẽ rất vui đấy.

 

Trắng trời hoa cải - nguồn: Internet

 

 

Bạn đừng quên chuẩn bị một ít bánh kẹo tặng cho những em bé xinh xắn như thế này trong bản làng nhé – nguồn: reds

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

ĐỈNH PHA LUÔNG

 

Núi Pha Luông cao gần 2.000m ở khu vực biên giới Việt - Lào, nằm ở phía Đông huyện Mộc Châu. Dãy núi Pha Luông quanh năm mờ ảo trong sương. Leo đến đỉnh Pha Luông, bạn tha hồ đắm chìm vào mây, vào cây cỏ thiên nhiên hoang dã và vô tư thả hồn vào mây trời mênh mông.

 

Mách bạn kinh nghiệm:

 

- Để đến Pha Luông, bạn đi theo hướng về cửa khẩu Lóng Sập đến bản Pha Luông rồi leo núi từ đây. Đây là con đường mà những người dân bản địa vẫn thường đi. Nếu không biết đoạn nào, bạn cứ nhờ người dân chỉ cho nhé, họ rất nhiệt tình và thân thiện đấy.

- Trước khi leo Pha Luông, bạn nhớ xin phép đồn biên phòng Pha Luông. Và hiện tại bạn cũng chưa được phép qua đêm trên đỉnh núi, nên chỉ đi về trong ngày thôi.

- Đỉnh Pha Luông không quá cao nhưng khá dốc, vì thế bạn cần chuẩn bị tốt thể lực và tham khảo kinh nghiệm leo núi. Nhớ chuẩn bị ba lô gọn nhẹ để giảm áp lực trọng lượng trong quá trình leo nhé!

 

 

Đỉnh Pha Luông hùng vỹ - nguồn: Nguyễn Mạnh Thắng

 

NGŨ ĐỘNG BẢN ÔN

 

Điểm du lịch tiếp theo ở Mộc Châu chính là Ngũ động Bản Ôn hoang sơ. Đến với Ngũ động bản Ôn du khách sẽ được đắm mình trong vẻ hùng vỹ của hệ thống 5 hang với những nhũ đá độc đáo và kỳ thú. Các hang động khá rộng và sâu, trong hang có những chiếc thang bắc để tiện đi lại. Các nhũ đá trong hang nhiều vô kể với đủ loại hình dạng, tuôn chảy như suối khiến bạn mải mê khám phá dù trước đó rất mệt vì chặng đường đi.

 

Mách bạn:

 

- Hành trình đi Ngũ động bản Ôn khá vất vả, mệt nhọc, vì vậy, bạn cần chuẩn bị thể lực thật tốt trước khi lên đường.

- Đến bản Ôn, hãy dành thời gian thăm thú bản làng với những cánh đồng hoa theo từng mùa nhé, nào là hoa cải trắng tinh, hoa trạng nguyên đỏ thắm, nào là hoa dã quỳ vàng rực, hoa tam giác mạch phớt hồng và cả hoa mai, mơ, mận khắp nơi nữa đấy.

 

Ngũ động bản Ôn kỳ thú - nguồn: cungphuot

 

 

Những nhũ đá muôn vẻ trong hang động - nguồn: hivietnam

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Ngũ Động Bản Ôn

 

Ngoài các địa điểm trên, Mộc Châu còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác. Nhưng chỉ những địa điểm trên thôi cũng đủ khiến bạn “đứng ngồi không yên” rồi phải không nào. Hãy sắp xếp thời gian và chuẩn bị mọi thứ thật tốt để có chuyến du lịch Mộc Châu để đời nhé.

Hải Yến – Mytour.vn

 

Xem thêm:

Ngao du 4 ngày Hà Nội – Hạ Long – Cô Tô dịp lễ 2/9

Những điều cần biết khi phượt Hạ Long

Khám phá Hà Nội trong 1 ngày

Ấn tượng 2 ngày 1 đêm trên đảo ngọc Cát Bà

15 bức ảnh khiến bạn muốn đến Mù Căng Chải ngay lập tức

Các câu hỏi thường gặp
Mộc Châu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc, nó có gì đặc biệt?

- Mộc Châu là một vùng đất cao nguyên nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, với khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm.

- Vùng đất này có cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời với những thảm cỏ bạt ngàn, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, những thác nước, hồ nước và rừng thông bao la.

- Mộc Châu còn là nơi có nhiều bản làng của các dân tộc thiểu số, với nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực độc đáo.

Có những điểm đến nào đáng chú ý ở Mộc Châu?

- Đồi chè Mộc Châu: nơi trồng chè trà xanh và chè đen nổi tiếng, có thể tham quan và thưởng thức trà ngon.

- Thác Dải Yếm: thác nước cao 100m, tạo nên cảnh quan hùng vĩ và đẹp mắt.

- Hồ Mộc Châu: hồ nước lớn nhất vùng Tây Bắc, có thể tham gia các hoạt động thể thao nước như chèo thuyền, lướt ván, bơi lội.

- Cánh đồng hoa cải trắng: mùa đông, cảnh quan trắng xóa của cánh đồng hoa cải trắng là điểm đến không thể bỏ qua.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Mộc Châu?

- Mùa hoa cải trắng thường diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm.

- Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm có tuyết rơi, tạo nên cảnh quan đẹp mê hồn.

- Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm hoa đào nở rộ, tạo nên cảnh quan đẹp như tranh vẽ.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Mộc Châu?

- Tham gia tour du lịch để khám phá các điểm đến đẹp nhất của Mộc Châu.

- Thưởng thức ẩm thực đặc sản của vùng đất này như bánh đa, thịt gác bếp, rượu táo mèo.

- Tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như leo núi, chèo thuyền, lướt ván, bơi lội.

- Tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh của vùng đất cao nguyên.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /411