Mytour blog
Tags:
du lịch biểnHawaiithác nuớc
06/04/20231.8790

Hawaii năm 2024

Nằm ở trung tâm nhiệt đới của Thái Bình dương, Hawaii là một quần đảo gồm 132 đảo lớn nhỏ. Nó giống như một chuỗi ngọc dài 2.450 km từ đông nam kéo đến tây bắc của Thái Bình dương. Đây được coi là thiên đường du lịch của thế giới.

 

Quần đảo này có diện tích 1,67 triệu km2, trong đó có 8 đảo lớn nhất là Hawaii, Wahu, Kaoai, Nihao, Maluokai, Lanai và Rahuoaolawui. Đi từ bờ tây Bắc Mỹ đến Australia, New Zealand hay từ kênh đào Panama đến Viễn Đông đều phải đi qua đây.

 

Hawaii

Quần đảo Hawaii - Ảnh: Sưu tầm

 

Do có vị trí quan trọng như vậy nên nó trở thành địa điểm quan trọng của giao thông đường thủy và đường hàng không trong khu vực Thái Bình dương. Trân Châu Cảng trên đảo Wahu là một cứ điểm quan trọng của hải quân và không quân Mỹ. Vào năm 1941, tại đây đã xảy ra “sự kiện Trân Châu Cảng” làm chấn động toàn thế giới.

 

Quần đảo Hawaii xưa kia là đất cư trú của người Polynesia. Năm 1778, nhà hàng hải người Anh, thuyền trưởng Cook, đã đặt chân đến đây. Từ đó về sau, những người di cư của các nước châu Âu và châu Á đã lần lượt đến nơi này sinh sống. Năm 1795, thủ lĩnh của vùng đất này là Kahamihayishi đã chinh phục được cư dân trên đảo và vào năm 1810, lập nên vương quốc Hawaii. Năm 1898, quần đảo này bị Mỹ chiếm đóng. Đến năm 1900, Hawaii trở thành một bộ phận của nước Mỹ và năm 1959 trở thành bang thứ 50.

 

Hawaii

Vẻ đẹp của Hawaii - Ảnh: Sưu tầm

 

Hawaii

Vẻ đẹp của Hawaii - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuy nằm ở vùng nhiệt đới, nhưng do vị trí ở giữa trung tâm nhiệt đới nên Hawaii chịu sự điều tiết của khí hậu biển, bốn mùa mát mẻ. Nhiệt độ trung bình ở thủ phủ Honolulu của tháng lạnh nhất là 22 độ C và tháng nóng nhất là 36 độ C. Cũng có lúc nhiệt độ xuống thấp đến 14 độ C. Ở trên đảo có không ít các vùng núi có khí hậu tương đối giá lạnh. Vào mùa đông, tuyết phủ trắng xóa trên đỉnh núi. Mỗi năm có 4-5 tháng đóng băng.

 

Ở trên đảo, ánh sáng chan hòa, khí hậu trong lành, cây cối xanh tốt, các loại thực vật nhiệt đới đua nhau sinh trưởng. Nơi đây còn là một khu du lịch nổi tiếng, với các kỳ quan núi lửa và nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp của biển nhiệt đới. Mỗi năm, có hơn 3 triệu du khách đến Hawaii nên lợi nhuận từ du lịch trở thành nguồn thu chính của nền kinh tế vùng này. Để phù hợp với sự phát triển của ngành du lịch, các điểm du lịch trên mỗi đảo đều xây dựng nhiều khách sạn, nhà hàng, siêu thị và các khu vui chơi hiện đại với cơ sở hạ tầng hoàn thiện.

 

Hawaii

Vẻ đẹp của Hawaii - Ảnh: Sưu tầm

 

Hawaii

Vẻ đẹp của Hawaii - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảnh tượng hùng vĩ nhất ở Hawaii chính là những ngọn núi lửa đang hoạt động. Đa số các đảo được hình thành từ sự phát triển của các núi lửa. Diện tích lớn nhất của đảo Hawaii cũng do 5 ngọn núi lửa hợp thành. Hình dạng của các núi lửa đều mang nét riêng biệt, không giống như núi Fuji ở Nhật Bản, mà chỉ nhô lên mang hình cây dùi tròn dài, độ dốc nhỏ. Ngọn núi lửa Maonaluoa có độ cao so với mặt nước biển là 4.169 m và núi Jilawuigui là 1.247 m.

 

Đây là những ngọn núi lửa đang hoạt động được nhiều người biết đến. Núi lửa Maonaluoa hơn 200 năm qua đã phun 35 lần, còn núi lửa Jilawuigui thì hoạt động suốt năm. Đường kính ngọn núi lửa ước tính khoảng 1 km. Lúc hoạt dộng, nham thạch từ ngọn núi lửa phun trào ra, sức nóng của nham thạch phun thẳng lên trời, nhuộm đỏ một vùng. Dòng nham thạch tràn ra như thép mới ra lò, xuôi theo triền núi chảy xuống, không gì có thể ngăn cản nổi. Cảnh tượng thật hùng vĩ. Vào năm 1912, nước Mỹ đã lập ra trạm quan sát núi lửa đầu tiên trên thế giới, sau đó xây dựng công viên quốc gia núi lửa. Mỗi lần núi lửa hoạt động, người ta lại đổ xô đến đây để thưởng thức một kỳ quan thiên nhiên tráng lệ.

 

Hawaii

Rất nhiều núi lửa còn đang hoạt động  - Ảnh: Sưu tầm

 

Hawaii

Hawaii thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn có thể được nghe nói đủ các mỹ từ về Hawaii, nào là “thiên đường nghỉ dưỡng”, “thiên đường hạ giới”, “hòn đảo tuyệt vời nhất hành tinh”, “điểm du lịch trăng mật hấp dẫn nhất”… Hãy một lần tới đây để tự mình cảm nhận nhé!

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /130