Mytour blog
06/04/20231.7650

Thiên đường Hawaii - Điểm nghỉ dưỡng yêu thích nhất của tổng thống Obama năm 2024

Dù niềm đam mê công việc mãnh liệt đến nhường nào thì cũng có lúc cả cơ thể lẫn tinh thần muốn được ‘đình công’, tận hưởng một kỳ nghỉ an nhiên đúng nghĩa để cân bằng lại mọi thứ. Hẳn nhiên, vị tổng thống Obama được cả thế giới ngưỡng mộ cũng không phải ngoại lệ. Mỗi chúng ta đều có những vùng đất mà chỉ cần được đặt chân đến, mọi lo toan dường như đều tan biến, chỉ có bình yên hiện hữu xung quanh. Vậy, bạn có biết điểm đến yêu thích của tổng thống Obama là nơi nào không? Nếu chưa thì hãy để Mytour bật mí nhé, đó chính là thiên đường Hawaii của nước Mỹ - hòn ngọc quyễn rũ của Thái Bình Dương. Nơi mà chỉ nhìn qua những bức ảnh thôi cũng đủ để trái tim xao xuyến lỗi nhịp mất rồi.

 

Sau những bận rộn thường ngày với công việc

Sau những bận rộn thường ngày với công việc - Ảnh: Nypost

 

Tổng thống Obama lại trở về Hawaii để nghỉ ngơi thư giãn

Tổng thống Obama lại trở về Hawaii để nghỉ ngơi thư giãn - Ảnh: Sven Bannuscher

 

HAWAII - NƠI CẤT GIẤU NHỮNG ‘KHO BÁU’ VÔ TẬN

 

Tổng thống Obama nhiều lần nhắc đến Hawaii với lời ngợi khen có cánh ‘Tôi luôn cố gắng giải thích cho họ về tinh thần aloha. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tinh thần đó chính là điều nước Mỹ đang tìm kiếm’. Thật vậy, nếu một lần đứng giữa thiên nhiên Hawaii, bạn sẽ phải ngạc nhiên thốt lên vì mơ hồ, phải chăng đây là thế giới của thần tiên ở trái đất. Từ rừng xanh đại ngàn với những ngọn núi kỳ vĩ đến đại dương xanh thẳm, từ miệng hố núi lửa độc đáo đễn vũ điệu Hula đầy năng lượng đều phảng phất chút gì đó ‘rất Hawaii’, chỉ riêng Hawaii mới có.

 

Núi cao, rừng xanh và biển cả bao la màu thiên thanh

Núi cao, rừng xanh và biển cả bao la màu thiên thanh - Ảnh: Nick Schrader

 

Là một quần đảo nằm chơi với giữa Thái Bình Dương, tưởng như sẽ bị thế giới lãng quên nhưng Hawaii lại có sức hút đến ma mị, ai cũng mơ ước về chuyến du lịch Hawaii trong đời. Không có gì lạ, bởi viên ngọc sáng này sở hữu rất nhiều cảnh quan, là ‘kho báu’ quý giá mà thiên nhiên ban tặng.

 

Từng khoảnh khắc đều đẹp đến nao lòng

Từng khoảnh khắc đều đẹp đến nao lòng - Ảnh: Denile Solomon

 

Để bước chân cứ ngỡ lạc trong thế giới khác

Để bước chân cứ ngỡ lạc trong thế giới khác - Ảnh: Paradisepointestates

 

Hawaii có những bãi biển chạy dài dưới chân núi, vươn thềm cát rộng hòa cùng màu nước trong của đại dương, được tô điểm bởi hàng dừa nhiệt đới xanh ngát đặc trưng. Ẩn chứa dưới mực nước có khi nhìn thấy tận đáy là sắc màu của cá tôm và san hô, mang đến bức tranh thủy mặc không thể tuyệt vời hơn.

 

Núi vươn ra tận biển

Núi vươn ra tận biển - Ảnh: Lauric Dubesset

 

Như người bảo vệ các bãi tắm tuyệt đẹp

Như người bảo vệ các bãi tắm tuyệt đẹp - Ảnh: Theknot

 

Vịnh Hanauma ở Hawaii còn được mệnh danh là vịnh biển dài và đẹp nhất thế giới. Bên trong cánh rừng già là nét huyền bí của loài cây bạch đàn cầu vồng, ngày đêm nghe tiếng thì thầm của những thác nước trắng xóa tựa mái tóc nàng tiên. Có gì đó mơ hồ giữa thực tại và giấc mộng mỗi lần chạm bước. Không chỉ có vậy, miệng núi lửa Kilauea cùng câu chuyện về nữ thần Pele vẫn đang phun trào tạo nên sức hấp dẫn vô biên để chuyến du lịch Hawaii luôn trở nên thú vị.

 

Hanauma - vịnh biển đẹp nhất thế giới

Hanauma - vịnh biển đẹp nhất thế giới - Ảnh: Shane Myers

 

Miệng núi lửa Kilauea vẫn phun trào cả ngày lẫn đêm

Miệng núi lửa Kilauea vẫn phun trào cả ngày lẫn đêm - Ảnh: David Whiteford

 

HAWAII - NGƯỜI BẠN TÂM GIAO KHÔNG THỂ THAY THẾ

 

Hawaii với khách du lịch đẹp, thơ mộng và trù quyến đến như thế, còn với tổng thống Obama, đó là người bạn tâm giao không thể nào thay thế. Đó là nơi cất giữ ký ức tuổi thơ an nhiên và đẹp đẽ, là giấc mộng bình yên xua tan hết mọi muộn phiền, là khoảng lặng của tâm hồn sau những mỏi mệt thường nhật.

 

Những giây phút bình yên của ngài tổng thống cùng gia đình ở Hawaii

Những giây phút bình yên của ngài tổng thống cùng gia đình ở Hawaii - Ảnh: gettyimages

 

Tổng thống Obama đã từng nói rằng ‘Dù tôi làm việc chăm chỉ như thế nào, từ sâu thẳm, tôi nghĩ tôi là người lười biếng. Điều đó chắc là vì tôi đã lớn lên ở Hawaii, với bầu trời đầy nắng và ngồi phơi nắng trên bãi biển’. Ừ thì, Hawaii cho người ta cảm giác dễ chịu đến thế, cứ muốn đắm chìm vào vẻ đẹp vừa hoang dại vừa trữ tình kia mà thôi.

 

Bờ cát trắng và biển vắng

Bờ cát trắng và biển vắng - Ảnh: Micha Rosenwirth

 

Có những phút giây chẳng ưu phiền

Có những phút giây chẳng ưu phiền - Ảnh: Huffingtonpost

 

Chưa thể thống kê hết số lần mà tổng thống Obama cùng gia đình đã đến Hawaii để nghỉ dưỡng, nhưng chắc chắn, đây là địa điểm được lựa chọn nhiều nhất. Vì Hawaii từ lâu với vị tổng thống Mỹ từ lâu đã trở thành điều gì đó quý giá, để ngài phải tự hào ‘Không nơi nào có thể đem lại cho tôi môi trường, không khí, trong đó tôi không chỉ lớn lên mà còn cảm nhận được tình yêu thương. Chắc chắn Hawaii sẽ luôn tồn tại trong tôi, là một phần tâm hồn tôi, và đó những điều tuyệt nhất của tôi, những điều tuyệt nhất trong thông điệp của tôi, đều gắn liền với truyền thống của Hawaii’.

 

Tâm hồn của vị tổng thống có một phần dành riêng cho Hawaii

Tâm hồn của vị tổng thống có một phần dành riêng cho Hawaii - Ảnh: gettyimages

 

Luôn có những lý do để người ta yêu Hawaii đến thế.

 

HAWAII - NHỮNG TRẢI NGHIỆM DU LỊCH TUYỆT VỜI

 

Bao quanh Hawaii là đại dương mênh mông, trên mỗi hòn đảo đều có núi non rừng xanh để khách du lịch thỏa sức trải nghiệm những điều mới lạ từ nghỉ dưỡng đến mạo hiểm. Lướt ván, lặn biển, chơi thể thao trên cát là một số hoạt động được nhiều người ưa thích khi về với biển ở Hawaii. Và các vách đá cheo leo, hang động sâu thẳm, miệng núi lửa đang ‘giận dữ’ phun trào luôn đợi chờ người mang trái tim ‘sắt’ đến khám phá. Cứ đến Hawaii một lần, bạn sẽ lại muốn đến thêm lần nữa.

 

Trầm mình trong làn nước mát

Trầm mình trong làn nước mát - Ảnh: Yun Gao

 

Khám phá khu rừng nhiệt đới bí ẩn

Khám phá khu rừng nhiệt đới bí ẩn - Ảnh: Jason Waltman

 

Khi bước chân đầu tiên chạm đến vùng lãnh thổ của Hawaii, du khách sẽ nhận được lời chào Aloha - lời chào thân thiện nhất thế giới và khi ra về cũng vậy. Vũ điệu truyền thống Hula, là linh hồn của người dân xứ đảo ở Thái Bình Dương mang đến không khí tưng bừng và rộn ràng để bắt đầu bữa tiệc có một không hai.

 

Vũ điệu Hula truyền thống ở Hawaii

Vũ điệu Hula truyền thống ở Hawaii - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ‘đậm chất Hawaii’ như poi được làm từ khoai môn, bánh dừa Haupia, mận khô muối đến đá bào, hải sản tươi ngon từ đại dương. Những bữa tiệc náo nhiệt trên bãi biển hay sang chảnh ở du thuyền vừa ăn ngon vừa ngắm cảnh đẹp mang đến sự hoàn mỹ trong chuyến đi Hawaii của khách du lịch.

 

Tổng thống Obama cực kỳ thích vị đá bào ở Hawaii

Tổng thống Obama cực kỳ thích vị đá bào ở Hawaii - Ảnh: AP

 

Hawaii có đến hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác và 6 hòn đảo lớn nổi tiếng du lịch trên toàn cầu. Thế nhưng vì biến đổi khí hậu đang diễn ra theo chiều hướng tiêu cực trong các thập kỷ trở lại đây, ‘vận mênh’ của hòn ngọc ở Thái Bình Dương cũng xấu đi. Do đó, du lịch thông minh bảo vệ môi trường, chung tay góp sức vì sự phát triển bền vững gắn chặt với bảo tồn thiên nhiên là điều mà tất cả chúng ta cùng làm. Để những thiên đường như Hawaii sẽ còn mãi, trở thành niềm tự hào của nhân loại mỗi khi nhắc đến.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /148