Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchcảnh đẹp thế giới
06/04/20231.4780

30 đường mòn ngoạn mục nhất thế giới dành cho dân trekking - Kỳ 3 năm 2024

Những kẻ lữ hành mê việc đi bộ qua những nơi có khí hậu khắc nghiệt, leo lên các đỉnh núi cao nhất và địa hình hiểm trở nhất để trải nghiệm mọi thử thách trên Trái đất phải có một sự dũng cảm nhất định hơn những người khác. Cho dù là đi qua hẻm núi, leo núi hoặc đi qua những cánh đồng hoang thì họ vẫn biết tìm thú vị cho chuyến phiêu lưu của mình. Mytour xin giới thiệu cho các bạn 30 con đường mòn đi bộ đầy thách thức và hấp dẫn, là niềm mơ ước của tất cả những tâm hồn mê trekking trên thế giới.

 

Những chuyến phiêu lưu đầy thú vị

Những chuyến phiêu lưu đầy thú vị - Ảnh: Joshua M

 

Mời bạn xem

30 đường mòn ngoạn mục nhất thế giới dành cho dân trekking - Kỳ 1

30 đường mòn ngoạn mục nhất thế giới dành cho dân trekking - Kỳ 2

 

21. ĐƯỜNG MÒN CROAGH PATRICK, IRELAND

 

Chỉ với 4km (3 dặm), con đường Irish là một trải nghiệm khá dễ dàng cho người mới tham gia bộ môn này. Họ là những người luôn muốn nhìn thấy vẻ đẹp của thế giới mà chỉ có thể cảm nhận được qua việc trekking, nhưng không muốn có quá nhiều thử thách nguy hiểm. Croagh Patrick chỉ tốn của bạn bốn tiếng rưỡi nhưng lại có góc nhìn đáng kinh ngạc về đất nước Ireland.

 

ĐƯỜNG MÒN CROAGH PATRICK, IRELAND

Đường mòn Croagh Patrick, Ireland - Ảnh: Lifehack

 

Đến Croagh Patrick có thể đi từ hạt Mayo của Westport – nơi rất dễ dàng để đi du lịch đến bằng cách bắt một chuyến tàu từ Dublin.

 

ĐƯỜNG MÒN CROAGH PATRICK, IRELAND

Bạn sẽ muốn tới nơi này chứ? - Ảnh: irishcentral

 

22. ĐƯỜNG MÒN GRINDELWALD, THỤY SĨ

 

Mặc dù chủ yếu được coi như một điểm đến du lịch, thế nhưng đường mòn Grindelwald lại rất phù hợp cho người mới bắt đầu tham gia trekking! Có chiều dài 290km (180 dặm), bạn có thể chọn tuyến đường dài ngày/ngắn ngày (từ một ngày tới một tuần) tùy sở thích, vì vậy đây là điểm đến hoàn hảo cho một cuộc phiêu lưu đầy tự do và ngẫu hứng.

 

 ĐƯỜNG MÒN GRINDELWALD, THỤY SĨ

Đường mòn Grindelwald, Thụy Sĩ - Ảnh: Lifehack

 

Nhiều du khách chỉ cần bắt một chuyến tàu hoặc lái xe từ Interlaken thông qua nhiều thành phố chính của Thụy Sĩ bao gồm Zurich và Geneva để tới Grindelwald. Đặc biệt trong mùa hè, bạn thậm chí có thể đi lang thang khắp Grindelwald mênh mông xinh đẹp.

 

 ĐƯỜNG MÒN GRINDELWALD, THỤY SĨ

Làng Grindelwald - Ảnh: Margber

 

23. ĐƯỜNG MÒN APPALACHIAN, USA

 

Kéo dài 3540km (2.200 dặm) và qua 14 tiểu bang, không giống như các đường mòn khác của Mỹ, việc trekking Appalachian đòi hỏi việc kiểm tra kỹ năng leo núi của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi đầy thử thách thì đường mòn Appalachian là dành cho bạn. Phần lớn mọi người đều có thể chinh phục toàn bộ chiều dài của đường mòn nhưng bạn cũng có thể chọn lối khác để khám phá một cách dễ dàng hơn.

 

ĐƯỜNG MÒN APPALACHIAN, USA

Đường mòn Appalachian, USA - Ảnh: Lifehack

 

Hầu hết du khách đến Appalachian bằng xe hơi bởi ở đây có rất nhiều bãi đậu xe đông đúc. Nếu bạn muốn đi trek từ Bắc tới Nam, bạn cần đi theo hướng tới Công viên tiểu bang Baxter – một khu vực hoang dã lớn được bảo tồn vĩnh viễn.

 

ĐƯỜNG MÒN APPALACHIAN, USA

Trekking là một sở thích tuyệt vời - Ảnh: discoveramerica

 

24. THUNG LŨNG ZILLERTAL ALPS, ÁO

 

Như bạn từng biết, những dãy núi Alps của Áo có rất nhiều những con đường mòn dài để trekking dành cho tất cả mọi người và ở nhiều cấp độ khác nhau. Phổ biến nhất là Berliner Höhenweg – con đường mòn quanh núi cao Zillertal, chinh phục trong vòng 7 ngày.

 

THUNG LŨNG ZILLERTAL ALPS, ÁO

Thung lũng Zillertal Alps - Ảnh: Lifehack

 

Nếu bạn đang có kế hoạch trekking Berliner Höhenweg, bạn sẽ cần phải tới Innsburg – bạn có thể dễ dàng đến bằng đó bằng tàu hỏa, máy bay hoặc xe hơi.

 

THUNG LŨNG ZILLERTAL ALPS, ÁO

Bạn có dám đi qua những cây cầu như thế này? - Ảnh: wikimedia

 

25. ĐƯỜNG TẮT PHÍA BẮC DRAKENSBERG, NAM PHI

 

Được những kẻ mê trekking, các nhà thám hiểm xem là một trong những con đường mòn trekking tuyệt vời nhất trên Trái đất, 64km (40 dặm) của Drakensberg nằm giữa Vương quốc Lesotho và Nam Phi, đưa ra một cảnh quan châu Phi vô cùng độc đáo.

 

ĐƯỜNG TẮT PHÍA BẮC DRAKENSBERG, NAM PHI

Đường tắt phía Bắc Drakensberg, Nam Phi - Ảnh: Lifehack

 

Hầu hết mọi người bắt đầu chuyến đi của họ tại Sentinel, sau đó di chuyển về phía nam vì đây là nơi dễ đến nhất. Bạn có thể đi du lịch bằng xe dọc theo đường cao tốc N3, bay vào sân bay Durban và bắt xe Baz Bus đến điểm trek.

 

ĐƯỜNG TẮT PHÍA BẮC DRAKENSBERG, NAM PHI

Đường trek khá nguy hiểm - Ảnh: sidetracked

 

26. ĐƯỜNG MÒN CAPE WRATH, SCOTLAND

 

Có lẽ đây là chuyến đi khó khăn nhất mà Vương quốc Anh sở hữu, các đường mòn trên Cape Wrath sẽ mất hai mươi ngày để hoàn thành ngay cả khi bạn là một người leo núi có kinh nghiệm vì nó kéo dài tận 321km (200 dặm).

 

ĐƯỜNG MÒN CAPE WRATH, SCOTLAND

Đường mòn Cape Wrath, Scotland - Ảnh: Lifehack

 

Bắt đầu từ Fort William, sử dụng dịch vụ xe khách hoặc tàu hỏa có sẵn từ nhiều thành phố bao gồm Glasgow và Edinburgh để tới Cape Wrath là phương án tối ưu nhất.

 

ĐƯỜNG MÒN CAPE WRATH, SCOTLAND

Mất 20 ngày để hoàn thành chuyến đi này - Ảnh: alankimber-mountaineering

 

27. CÔNG VIÊN QUỐC GIA NÚI SIMIEN, ETHIOPIA

 

Rất nhiều đường mòn trong khuôn viên & công viên quốc gia núi Simien có một phần đất rộng lớn dành cho những kẻ mê trekking ở nhiều cấp độ khác nhau.

 

 CÔNG VIÊN QUỐC GIA NÚI SIMIEN, ETHIOPIA

Công viên quốc gia núi Simien - Ảnh: Lifehack

 

Nằm trong địa phận Semien phía Bắc Gondar của vùng Amhara, núi Semien có thể được tiếp cận thông qua đường hàng không hoặc sử dụng các tuyến xe buýt từ khắp Ethiopia, bao gồm Addis Ababa hoặc Bahir Dar.

 

 CÔNG VIÊN QUỐC GIA NÚI SIMIEN, ETHIOPIA

Diện tích vô cùng rộng lớn - Ảnh: ethiousatours

 

28. ĐƯỜNG MÒN POLAR, GREENLAND

 

Còn được gọi là đường mòn quanh Bắc cực, chuyến đi dài 160km này (100 dặm) sẽ đưa bạn từ Kangerlussuaq đến một trong những nơi xa xôi nhất của trái đất – thị trấn Sisimiut qua dòng sông băng lớn thứ hai trên thế giới.

 

ĐƯỜNG MÒN POLAR, GREENLAND

Đường mòn Porla - Ảnh: Lifehack

 

Như bạn đã biết, tới Polar sẽ vướng phải một chút khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể khởi hành từ New York tới sân bay Kangerlussuaq theo lịch trình của hãng hàng không Air Greenland.

 

29. ĐƯỜNG MÒN KALALAU, HAWAII

 

Mặc dù chỉ dài 35km (22 dặm) nhưng từ lâu, con đường mòn dọc theo bờ biển Na Pali tại Kaua''''''''''''''''i đã được biết đến như là một nơi khá nguy hiểm nhờ địa hình và cảnh quan vô cùng ngoạn mục. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi tham gia hành trình!

 

ĐƯỜNG MÒN KALALAU, HAWAII

Đường mòn Kalalau - Ảnh: Lifehack

 

Bay tới các đảo ở Kaua''''''''''''''''i và đến điểm khởi đầu bãi biển Ke''''''''''''''''e bằng việc đi bộ, bạn có thể sử dụng giao thông công cộng hoặc đi bằng taxi rất dễ dàng.

 

ĐƯỜNG MÒN KALALAU, HAWAII

Địa hình độc đáo - Ảnh: tellemstories

 

30. DÃY NÚI CORDILLERA APOLOBAMBA, BOLIVIA

 

Thách thức lòng dũng cảm và bản năng chinh phục của con người, Cordillera Apolobamba dài 104km (65 dặm) và mất khoảng năm ngày để hoàn thành. Nằm gần biên giới Peru, Bolivia có tầm nhìn ngoạn mục và đem lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo.

 

Khung cảnh thần tiên

Khung cảnh thần tiên  - Ảnh: Lifehack

 

Thành phố La Paz của Bolivia vốn có thể bay tới từ nhiều sân bay, từ đây bạn có thể di chuyển đến Pelechuco – một nơi nằm ngay ở trung tâm của dãy núi Cordillera Apolobamba.

 

Chăn nuôi gia súc ở Cordillera Apolobamba, Bolivia

Chăn nuôi gia súc ở Cordillera Apolobamba, Bolivia - Ảnh: amazonaws

 

Thế giới có quá nhiều điều diệu kỳ và những đỉnh cao để chạm tới, chinh phục những con đường mòn dài đằng đẵng không chỉ giúp bạn có được sự dẻo dai, khôn khéo ứng biến với nhiều tình huống mà còn mang đến cho bạn những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và đầy màu sắc. Xách balo lên và đi thôi những người trẻ!

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /160