Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàithiên nhiên kỳ ảothiên đường biểnBarcelona
06/04/20232.1440

Đẹp ngất ngây những thiên đường du lịch ven biển - Phần 1 năm 2024

Những thành phố ven biển với nắng vàng, biển xanh và sự “sôi động trong yên bình” luôn có sức hút kỳ lạ với những người đam mê xê dịch. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng những ngày lễ trong cái nắng ấm áp, ngọn gió mát mẻ, nằm phơi mình trên bãi biển hay nô đùa trong những con sóng rồi sau đó lang thang khắp phố biển xinh đẹp.

 

thành phố ven biển

Tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của những thành phố ven biển luôn là sự lựa chọn của nhiều người – Ảnh:  sưu tầm

 

Trên thế giới có rất nhiều thành phố bên bờ nước trong xanh mát mẻ tuyệt vời khiến bao người khi được ghé thăm cũng phải ngất ngây trước vẻ đẹp ấy. Nào, cùng Mytour điểm danh tên các thành phố ven biển ấy nhé.

 

1. BARCELONA, TÂY BAN NHA

 

Với những kiến trúc Địa Trung Hải xinh đẹp, thế giới ẩm thực phong phú, cuộc sống về đêm sôi động, bản thân thành phố Barcelona đã là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách. Ngoài ra, Barcelona còn sở hữu 8 bãi biển đẹp như mơ dọc theo bờ Địa Trung Hải.

 

Barcelona

Barcelona nhìn từ trên cao - Ảnh: Julius V

 

Barcelona

Thành phố ven biển đẹp như mơ ở Barcelona - Ảnh: luxetravel

 

Barcelona

Đây chính là thiên đường ven biển ngây ngất lòng người - Ảnh: Sưu tầm

 

Barcelona

Dù ngày hay đêm thì ở Barcelona vẫn đông du khách tập trung trên bãi biển - Ảnh: Tony Yun

 

Barcelona trở nên nổi tiếng hơn sau kỳ Thế vận hội 1992 với những sự thay đổi rõ rệt. Ngày nay đến thăm Barcelona, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kết hợp giữa phong cách cổ xưa Địa Trung Hải và phong cách Châu Âu hiện đại. Bên cạnh những bãi biển xinh đẹp, Barcelona còn nổi tiếng với đền thờ Augustus, nhà thờ La Sagrada Familia…

 

Barcelona

Nhà thờ La Sagrada Familia danh tiếng tại Barcelona - Ảnh: wikipedia

 

Và dĩ nhiên khi nhắc đến Barcelona, du khách gần xa không thể không nhắc đến sân bóng Camp Nou nức tiếng của đội bóng FC Barcelona. Đây là sân vận động lớn nhất châu Âu và lớn thứ 11 trên thế giới. Nếu là tín đồ của quả bóng tròn, du khách đừng bỏ qua cơ hội được một lần đến thăm sân vận động huyền thoại này nhé.

 

Barcelona

Sân Camp Nou – sân nhà của đội bóng FC Barcelona lừng danh - Ảnh: Alex Van Knippenberg

 

2. CAPE TOWN, NAM PHI

 

Thành phố lớn thứ hai của Nam Phi là một khu vực nước mát mẻ, trung hòa giữa vùng nước lạnh của Đại Tây Dương với vùng nước ấm áp của Ấn Độ Dương.

 

CAPE TOWN

Cape Town như một thiên đường giữa biển khơi - Ảnh: arounddeglobe

 

CAPE TOWN

Hoàng hôn trên biển Cape Town - Ảnh: Swazileigh

 

Là thành phố ven biển, Cape Town có hơn 20 bãi biển nổi tiếng nằm tương đối gần nhau. Mỗi bãi biển đều có ưu thế của riêng mình. Những bãi biển ở khu vực Clifton là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn cảnh hoàng hôn.

 

CAPE TOWN

Khung cảnh tuyệt vời ở bãi biển Clifton, Cape Town - Ảnh: Swazileigh

 

Xa hơn về phía Bắc, Milnerton và Blouberg được xem như là thánh địa của dân lướt sóng. Ngoài ra, du khách cũng có thể thử mạo hiểm leo lên Table Mountain để trải nghiệm cảm giác chinh phục thiên nhiên. Đứng trên đỉnh núi cao, chỉ trong 1 thời gian ngắn, du khách có thể sẽ phải trải qua bốn kiểu thời tiết: gió, mưa, sương mù và nắng ấm.

 

CAPE TOWN

Trải nghiệm vượt qua chính mình khi leo lến được đỉnh Table Mountain - Ảnh: Artie Ng

 

Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp, khi đến Cape Town, du khách cũng không nên bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng ở đây như Hội trường thành phố, Cung điện lớn, trung tâm Holocaust của Cape Town…

 

CAPE TOWN

Hội trường thành phố của Cape Town được xây dựng theo kiến trúc Victoria - Ảnh: Mervyn Hector

 

CAPE TOWN

Cape Town huyền ảo khi đêm về - Ảnh: sưu tầm

 

3. HONOLULU, HAWAII

 

Hawaii là hòn đảo không hề xa lạ với những du khách yêu biển, yêu cát vàng, nắng xanh. Tuy nhiên, thành phố Honolulu với bãi biển Waikiki mới là điểm đến nổi bật nhất của hòn đảo này.

 

HONOLULU

Honolulu bên bờ biển hình trăng non - Ảnh: boalingua

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

HONOLULU

Bãi biển Waikiki là nơi thu hút du khách nhất Honolulu - Ảnh: Altus

 

Bãi biển này không chỉ là thánh địa của những tay lướt sóng, những người yêu thích tắm biển đơn thuần cũng đánh giá đây là một bãi biển thiên đường với khí hậu nắng ấm và làn nước trong vắt.

 

HONOLULU

Những con sóng to thu hút các tay lướt song đến với Honolulu - Ảnh: Russiantexan

 

Hơn nữa, khung cảnh hoành tráng và mỹ lệ của núi lửa Diamond Head có thể khiến các du khách phải trầm trồ than phục trước vẻ đẹp của thiên nhiên ở Honolulu.

 

HONOLULU

Vẻ đẹp mỹ lệ của Diamond Head - Ảnh: Antje

 

Aloha Tower là một địa điểm tham quan khác mà du khách không nên bỏ qua khi đến Honolulu. Được xây dựng vào năm 1926, đây này là tòa nhà cao nhất trong khu vực quần đảo Hawaii trong suốt 4 thập kỷ. Mặt đồng hồ của tháp cũng là đồng hồ lớn nhất trên toàn nước Mỹ. Vì thế, đây được xem là biểu tượng của Honolulu.

 

HONOLULU

Aloha Tower, biểu tượng của Honolulu, đứng sừng sững như lời chào của hòn đảo đối với du khách gần xa - Ảnh: flickr

 

4. NICE, PHÁP

 

Với hơn 35 bãi biển, bao gồm cả bãi tắm tư nhân và bãi tắm công cộng, Nice chắc chắn là một điểm đến được yêu thích của du khách và là một trong những thiên đường ven biển tuyệt vời nhất thế giới.

 

Thành phố Nice

Thành phố Nice về đêm - Ảnh: Leandro Carvalho

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Thành phố Nice

Sự sầm uất ở thiên đường ven biển mang tên Nice - Ảnh: Internet

 

Thành phố Nice

Biển hiền hòa trong đêm - Ảnh: Sergey Ashmarin

 

Tuy nhiên, Nice không phải chỉ có biển. Đến Nice, du khách có thể tham quan bảo tàng Matisse, nhà thờ St. Nicholas Orthodox Catheral, những phế tích của người Roman cổ đại…

 

Thành phố Nice

Nhà thờ St. Nicholas Orthodox Catheral, đồng thời cũng là di tích quốc gia của Pháp tọa lạc tại Nice - Ảnh: Werner Bohm

 

Đi dọc theo con đường Promenade des Anglais, du khách sẽ có dịp được nhìn ngắm vịnh Thiên thần (Baie des Anges). Con đường rợp bóng cọ, phù hợp cho việc đi dạo ngắm cảnh hoàng hôn, đạp xe đạp hoặc trượt patin này là một trong những nơi sầm uất nhất tại Nice.

 

Thành phố Nice

Ngắm mặt trời lặn trên vịnh Thiên thần - Ảnh: Paphio

 

Ngoài ra, du khách cũng không nên bỏ qua cảng Nice. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn những chuyến phà Corsica rời bến. Đây cũng là nơi sôi động nhất Nice khi đêm về với những quán bar, club cuồng nhiệt.

 

Thành phố Nice

Khung cảnh thanh bình, yên ả nhìn từ cảng Nice - Ảnh: flickr

 

Mời bạn xem tiếp:

 Đẹp ngất ngây những thiên đường du lịch ven biển - Phần 2

Đẹp ngất ngây những thiên đường du lịch ven biển (Phần 3)

 

Việt Trang & Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Thiên đường du lịch ven biển là gì?
Thiên đường du lịch ven biển là những địa điểm du lịch nằm ở vùng ven biển, có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và cảnh quan đẹp mắt.
Những địa điểm du lịch ven biển nổi tiếng ở Việt Nam là gì?
Việt Nam có nhiều địa điểm du lịch ven biển nổi tiếng như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Mũi Né, Phan Thiết,...
Tại sao du lịch ven biển lại được ưa chuộng?
Du lịch ven biển được ưa chuộng bởi vì đó là nơi để thư giãn, tận hưởng không khí trong lành, cảnh quan đẹp mắt và tham gia các hoạt động giải trí như bơi lội, lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi đùa trên bãi biển,...
Các hoạt động giải trí nào có thể tham gia khi du lịch ven biển?
Khi du lịch ven biển, bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí như bơi lội, lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi đùa trên bãi biển, đi bộ đường dài, tắm nắng, tham quan các điểm du lịch,...
Các loại hình lưu trú nào phổ biến khi du lịch ven biển?
Các loại hình lưu trú phổ biến khi du lịch ven biển là khách sạn, resort, homestay, villa, căn hộ dịch vụ,... tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng du khách.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /158