Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch bụicảnh đẹp thế giới
06/04/20231.2390

30 đường mòn ngoạn mục nhất thế giới dành cho dân trekking - Kỳ 2 năm 2024

Những kẻ lữ hành mê việc đi bộ qua những nơi có khí hậu khắc nghiệt, leo lên các đỉnh núi cao nhất và địa hình hiểm trở nhất để trải nghiệm mọi thử thách trên Trái đất phải có một sự dũng cảm nhất định hơn những người khác. Cho dù là đi qua hẻm núi, leo núi hoặc đi qua những cánh đồng hoang thì họ vẫn biết tìm thú vị cho chuyến phiêu lưu của mình. Mytour xin giới thiệu cho các bạn 30 con đường mòn đi bộ đầy thách thức và hấp dẫn, là niềm mơ ước của tất cả những tâm hồn mê trekking trên thế giới.

 

Những chuyến phiêu lưu đầy thú vị

Những chuyến phiêu lưu đầy thú vị - Ảnh: Joshua M

 

Mời bạn xem: 30 đường mòn ngoạn mục nhất thế giới dành cho dân trekking - Kỳ 1

 

11. ĐƯỜNG VÒNG PHÍA BẮC TONGARIRO, NEW ZEALAND

 

Được mệnh danh là "Con đường đi bộ tuyệt vời nhất ở New Zealand” (The New Zealand Great Walk), chuyến đi này diễn ra trên hòn đảo phía bắc của New Zealand và mất bốn ngày để hoàn thành 49km (31 dặm) xung quanh núi Ngauruhoe.

 

ĐƯỜNG VÒNG PHÍA BẮC TONGARIRO, NEW ZEALAND

Tongariro Northern Circui - Ảnh: Lifehack

 

Rất nhiều người chọn điểm bắt đầu từ làng Whakapapa – nơi Cục Bảo tồn yêu cầu bạn để lại phương tiện và thay vào đó sẽ dùng xe đưa đón với giá 15$. Whakapapa cũng có một sân bay mà bạn có thể bay đến từ Auckland.

 

ĐƯỜNG VÒNG PHÍA BẮC TONGARIRO, NEW ZEALAND

Con đường đi bộ tuyệt vời nhất ở New Zealand - Ảnh: thecrossingbeckpackers

 

12. ĐƯỜNG TREK FITZ ROY, ARGENTINA

 

Núi Fitz Roy có thể được leo tới bằng cách sử dụng các tuyến đường khác nhau với độ dài trung bình khoảng 64km (40 dặm). Mỗi tuyến đường lại có một cảnh quan hùng vĩ, đẹp đẽ riêng biệt mà không đâu có được ngoại trừ núi Fitz.

 

Đường trek Fitz Roy, Argentina

Đường trek Fitz Roy, Argentina - Ảnh: Lifehack

 

Để tới đây, bạn cần đi đến El Chalten, cửa ngõ vào Mt. Fitz Roy bằng xe buýt từ El Calafate hoặc San Carlos de Bariloche. Máy bay cũng là một lựa chọn không tồi, nhất là khi nơi xa xôi như El Calafate lại dễ dàng tới được hơn là San Carlos de Bariloche.

 

Cảnh quan độc đáo

Cảnh quan độc đáo - Ảnh: myphotodump

 

13. ĐƯỜNG VEN BIỂN CINQUE TERRE, Ý

 

Chỉ với 12km (7,5 dặm), chuyến đi này sẽ giống như bạn đang đi dạo dọc theo bờ biển phía Tây tuyệt đẹp của nước Ý. Bạn sẽ đi qua những cảnh đẹp nên thơ và đi qua năm thị trấn của Ý, vì vậy điều này sẽ rất tuyệt nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm ở nhiều nền văn hóa khác nhau.

 

Tuyệt đẹp vùng biển phía Tây nước Ý

Đường ven biển Cinque Terre - Ảnh: Lifehack

 

Bạn có thể đến Cinque Terre bằng máy bay, xe lửa hoặc xe hơi, nhưng sau đó, bạn sẽ phải đi bộ hoặc bắt một chuyến tàu đến Corniglia –  ngôi làng đầu tiên cũng là điểm bắt đầu cuộc hành trình.

 

Tuyệt đẹp vùng biển phía Tây nước Ý

Tuyệt đẹp vùng biển phía Tây nước Ý - Ảnh: walksofitaly

 

14. ĐƯỜNG TREK SANTA CRUZ, PERU

 

Đẹp hơn cả đường mòn Inca, Santa Cruz là một trong những con đường trek nổi tiếng nhất ở Peru. Với hơn bốn ngày thong dong, bạn sẽ đi qua các con sông, hồ và những dãy núi mà bạn không thể tin được là mình đang tận mắt ngắm nhìn những cảnh tuyệt diệu đến vậy.

 

Santa Cruz Trek

Santa Cruz Trek - Ảnh: Lifehack

 

Nếu kinh nghiệm còn hạn chế, tốt nhất hãy thuê một hướng dẫn viên cho chuyến đi này. Vì hành trình bắt đầu ở Huaraz – nằm trong địa phận Vườn quốc gia Huascaran của Cordillera Blanca, vì thế hãy thuê người dẫn đường từ Lima (Movil Tours, Ormeño, Cruz del Sur và CIAL là trung tâm đáng tin cậy cho khách du lịch).

 

Cắm trại trên đường

Cắm trại trên đường - Ảnh: photoseek

 

15. CON ĐƯỜNG VÒNG TORRES DEL PAINE, CHILE

 

Mười ngày, 83km (52 dặm) và phong cảnh bao la: đó là những gì bạn có thể mong đợi ở điểm đi bộ đường dài số một của Chile. Đi qua các dãy núi Torres del Paine, trải nghiệm sự kỳ diệu thực sự của lục địa Nam Mỹ.

 

Torré del Paine Circuit

Torré del Paine Circuit - Ảnh: Lifehack

 

Sau khi bay tới El Calafate, bạn phải mất sáu giờ đi xe bus tới thị trấn Puerto Natales để bắt một xe bus khác tới Vườn quốc gia Torres Del Paine sau 2 tiếng đồng hồ. Sẽ có nhiều hướng dẫn viên mời chào bạn đi thăm quan ở công viên quốc gia, và nếu cẩn thận hãy đặt chỗ trước và chỉ việc trải nghiệm, khám phá Torres del Paine.

 

Thị trấn Puerto Natales

Thị trấn Puerto Natales - Ảnh: navimag

 

16. CON ĐƯỜNG SA MẠC TỚI PETRA, JORDAN

 

Một trong những địa điểm đứng đầu trong Bucket List (Những điều cần làm trước khi chết) toàn cầu là Vương quốc Petra – một nơi có quá nhiều người mong muốn được đặt chân tới. Nhưng câu hỏi thực sự là làm thế nào để tới đó? Đánh đổi sự nhàm chán trong phòng máy lạnh lấy 7 ngày tuyệt vời với 80km (50 dặm) đi lang thang trên sa mạc? Đó chắc chắn sẽ là một quyết định khó khăn.

 

Desert Trek

Desert Trek - Ảnh: Lifehack

 

Trước tiên, bạn phải bay đến Amman, Jordan, sau đó bắt xe bus đến Madaba – nơi bạn sẽ gặp nhóm hướng dẫn của mình. Bạn sẽ được họ hộ tống đến Dana và bắt đầu hành trình đầy hứng thú tới Petra.

 

Bạn đã sẵn sàng cho những thử thách?

Bạn đã sẵn sàng cho những thử thách? - Ảnh: epictomato

 

17. ĐƯỜNG MÒN KUNGSLEDEN, THỤY ĐIỂN

 

Được mệnh danh là Ông vua của những con đường mòn, Kungsleden sở hữu chiều dài  đáng kinh ngạc: 434km (270 dặm) của một nước châu Âu còn hoang sơ và vào mùa đông lại chuyển mình thành một đường trượt đầy tuyết phủ.

 

Đường mòn Kungsleden

Đường mòn Kungsleden - Ảnh: Lifehack

 

Để bắt đầu chuyến đi này, trước tiên bạn phải tới được Abisko – cách Malmo 25 giờ bay và cách Stockholm 13 giờ bay. Ngoài ra còn có các chuyến tàu hàng ngày từ Lulea và Gallivare – hai điểm này đều có thể tới bằng đường hàng không.

 

Vua của những con đường mòn

Vua của những con đường mòn - Ảnh: mleczko

 

18. ĐƯỜNG BỜ BIỂN PHÍA TÂY CANADA

 

Nằm trên đảo Vancouver với chiều dài 75km (47 dặm), con đường này dọc theo bờ biển phía Tây Nam. Hình thành vào năm 1907, ban đầu chỉ để giúp người dân địa phương cứu người sống sót sau vụ đắm tàu nhưng hiện tại lại dành cho khách du lịch đi bộ để trải nghiệm thực tế, hoang dã ven biển Canada.

 

Đường bờ biển phía Tây Canada

Đường bờ biển phía Tây Canada - Ảnh: Lifehack

 

Bạn có thể bắt đầu hành trình này từ nhiều điểm khởi đầu, đơn giản nhất trong số đó là Pacheena Bay Trailhead – nơi mà bạn có thể tới được bằng máy bay và phà.

 

Cần một sự chuẩn bị kĩ càng cho chuyến đi này

Cần một sự chuẩn bị kĩ càng cho chuyến đi này - Ảnh: cwexpeditions

 

19. VƯỜN QUỐC GIA SAREK, THỤY ĐIỂN

 

Nổi tiếng với diện tích khá lớn: 1.220 km vuông (760 dặm vuông) và địa hình hoang sơ, công viên quốc gia Sarek của Thụy Điển là nơi hoàn hảo để đi leo núi và khám phá bằng con đường và tốc độ của riêng bạn.

 

Vườn quốc gia Sarek

Vườn quốc gia Sarek - Ảnh: Lifehack

 

Nằm ở cực bắc của Thụy Điển, Công viên Quốc gia Sarek có chung biên giới với Kungsleden và có thể tới được bằng cách sử dụng một lộ trình tương tự như với Kungsleden.

 

Nhìn từ trên cao xuống Công viên quốc gia Sarek

Nhìn từ trên cao xuống Công viên quốc gia Sarek - Ảnh: Martin Kraemer

 

20. ĐƯỜNG MÒN MULIWAI, HAWAII

 

Được coi là chuyến đi khắc nghiệt nhất tại Hawaii, 28km (18 dặm) của đường mòn Muliwai sẽ đưa bạn đi qua các thung lũng Waipi''''''''''''''''o và Waimanu, cùng với một bãi biển cát đen.

 

Chuyến đi khắc nghiệt nhất Hawaii

Chuyến đi khắc nghiệt nhất Hawaii - Ảnh: Lifehack

 

Để bắt đầu chuyến đi này, bạn sẽ cần phải đi đến thành phố của Honoka''''''''''''''''a – nơi gần với Sân bay Quốc tế Hilo. Từ sân bay, bạn có thể bắt xe buýt hoặc thuê một chiếc xe để tới Honoka''''''''''''''''a trong khoảng hơn một giờ đồng hồ.

 

Đường mòn Muliwai

Đường mòn Muliwai  - Ảnh: muliwaitrail

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Mời bạn xem: 30 đường mòn ngoạn mục nhất thế giới dành cho dân trekking - Kỳ 3

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /199