Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớicảnh đẹp thế giới Kỳ quan thiên nhiên thế giới
06/04/20233.6320

Khám phá 30 hòn đảo hấp dẫn nhất thế giới - kỳ 1 năm 2024

Du lịch biển đảo luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với mùa hè. Còn gì tuyệt hơn khi thả mình vào dòng nước mát lạnh, bờ cát trắng “với bóng dừa lả lơi”? Liệu top 30 hòn đảo đẹp nhất thế giới sau đây có làm bạn cảm thấy phấn khích? Liệu hòn đảo yêu thích của bạn có góp mặt trong danh sách này hay không? Hãy cùng tìm hiểu về các thành phố, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu spa và những con tàu du lịch tuyệt vời nhất thế giới qua bình chọn của khách du lịch toàn cầu.

 

Du lịch biển đảo luôn là lựa chọn hàng đầu vào mùa hè

Du lịch biển đảo luôn là lựa chọn hàng đầu vào mùa hè - Ảnh: picturesdotnews

 

30. ĐẢO AQUIDNECK, TIỂU BANG RHODE ISLAND, HOA KỲ

 

Thành phố Newport, một trong 10 thành phố nhỏ tuyệt vời nhất nước Mỹ nằm trên hòn đảo lớn nhất của vịnh Narragansett với toà lâu đài Gilded Age tráng lệ trong tiểu thuyết của nhà văn Edith Wharton. Thành phố biển này cũng chính là trung tâm cho việc lưu thông tàu thuyền.

 

Đảo Aquidneck

Đảo Aquidneck - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Lễ hội Newport Jazz Festival được tổ chức vào tháng 8 hàng năm với sự góp mặt của rất nhiều những nghệ sĩ tên tuổi như Duke Ellington, Nina Simone, John Coltrane. Du khách có thể ghé thăm thành phố xinh đẹp này vào mùa hè để có thể thưởng thức những giai điệu nhạc Jazz tuyệt vời

 

Lễ hội Newport Jazz Festival

Lễ hội Newport Jazz Festival - Ảnh: wunc

 

Chỉ đường: Mất khoảng 40 phút để lái xe từ Providence tới đảo Aquidneck.

 

Cảnh quan Newport xinh đẹp

Cảnh quan Newport xinh đẹp - Ảnh: bcre

 

29. ĐẢO VANCOUVER, CANADA

 

Vancouver là cái tên quen thuộc thường xuyên góp mặt trong danh sách những hòn đảo tuyệt vời nhất do độc giả bình chọn. Bất cứ du khách nào đã từng ghé thăm hòn đảo này đều đưa ra lời khuyên rằng hãy ở lại nơi này càng lâu càng tốt bởi có rất nhiều cảnh đẹp và những hoạt động thú vị như câu cá hồi, nếm thử các loại rượu, đi thuyền, dạo chơi trên bờ biển và tản bộ trên những con đường mòn rợp bóng cây hay học thổi thuỷ tinh.

 

Đảo Vancouver

Đảo Vancouver - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Hãy nghỉ tại khách sạn Wickaninnish Inn. Đây được xem như một thiên đường trong đời thật. Khách sạn này nằm ở cổng của khu bảo tồn Vườn Quốc gia Pacific Rim. Sau khi đi dạo trên một trong những bờ biển đẹp nhất thế giới, du khách có thể ngâm mình trong một bồn tắm lớn với muối tắm thư giãn.

 

Phòng khách sạn Wichaninnish Inn

Phòng khách sạn Wichaninnish Inn - Ảnh: wichinn

 

Chỉ đường: Du khách có thể bay tới Vancouver sau đó bắt một trong 25 chuyến phà của hãng BC Ferries xuyên qua eo biển Georgia tới đảo Vancouver.

 

Phà đưa du khách tới Vancouver

Phà đưa du khách tới Vancouver - Ảnh: hellobc

 

28. ISLE OF PALM, NAM CALIFORNIA

 

Là một thiên đường cho những du khách thuộc tầng lớp thượng lưu khu vực phía Nam California kể từ  thế kỉ 19, mảnh đất nhỏ bé này nổi tiếng bởi những khu đầm lầy với vẻ đẹp đầy mê hoặc, đường bờ biển dài bất tận, sân golf và hoạt động câu cá.

 

Isle of Palm, Nam Carolina -

Isle of Palm, Nam Carolina - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Khu nghỉ dưỡng Wild Dunes Resortis nằm bên bờ biển với diện tích vào khoảng 640 hecta. Quý khách có thể chơi một số môn thể thao như golf, tennis, đạp xe hoặc đi dạo trên bờ biển.

 

Khu nghỉ dưỡng Wild Dunes Resortis

Khu nghỉ dưỡng Wild Dunes Resortis - Ảnh: wilddunes

 

Chỉ đường: Chưa đầy 20 phút để lái xe từ Charleston tới đảo.

 

Isle of Palm về đêm

Isle of Palm về đêm - Ảnh: iop

 

27. ĐẢO HILTON HEAD, NAM CALIFORNIA

 

Hòn đảo phía Nam California này vô cùng nổi tiếng với bãi biển dài 19km trên Đại Tây Dương, hàng kilomet đường đạp xe, sân golf và sân tennis. Những khu thương mại bày bán nhiều loại mặt hàng đa dạng và phong phú đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách.

 

Đảo Hilton Head

Đảo Hilton Head - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Sân golf trên đảo Hilton Head nổi tiếng trên toàn thế giới, giải PGA Tour cũng thường xuyên được tổ chức tại nơi này. Nổi tiếng nhất trong số đó là sân Habour Town Golf Links tại khu nghỉ dưỡng Sea Pines Resort.

 

Sân Habour Town Golf Links

Sân Habour Town Golf Links - Ảnh: seapines

 

Chỉ đường: Từ Savanah lái xe tới đảo Hilton Head theo trục đường I-95 vô cùng nhanh và thuận lợi.

 

Sea Pines Resort

Sea Pines Resort - Ảnh: seapines

 

26. ĐẢO ANNA MARIA, FLORIDA

 

Một dải đất nhỏ tại bờ biển phía Tây vịnh Florida, hòn đảo này nổi tiếng với những bờ cát trắng mềm mịn bậc nhất bờ biển Đông. Vì hòn đảo này nằm ở hướng Tây nên nó nghiễm nhiên trở thành một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm mặt trời lặn trên vịnh Mexico.

 

Đảo Anna Maria

Đảo Anna Maria - Ảnh: businessinsider

 

Tip: với chiều dài vào khoảng hơn 11 km và chiều rộng khoảng hơn 3 km, đảo Anna Maria là nơi vô cùng thích hợp cho những chuyến dạo chơi bằng xe đạp bên bờ biển. Cửa hàng Beach Bums cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp the giờ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

 

Vẻ đẹp Anna Maria

Vẻ đẹp Anna Maria - Ảnh: bradentongulfisland

 

Chỉ đường: Mất khoảng 40 phút để lái xe từ Sarasota tới đảo Anna Maria.

 

Cửa hàng cho thuê xe đạp Beach Bums -

Cửa hàng cho thuê xe đạp Beach Bums - Ảnh: islandannamaria

 

25. ĐẢO BORA BORA, QUẦN ĐẢO POLYNÉSIE, PHÁP

 

Năm 2014 vừa qua, hòn đảo xinh đẹp này đã được bầu chọn là hòn đảo ăn ảnh nhất trên thế giới. Đảo Bora Bora được bao quanh bởi một hàng rào đá ngầm và một đầm phá lớn với đủ màu sắc rực rỡ, là nơi cư ngụ của rất nhiều loài sinh vật biển đặc biệt là cá đuối và cá mập.

 

Đảo Bora Bora

Đảo Bora Bora - Ảnh: businessinsider

 

Tip: đảo Bora Bora nổi tiếng với những khu nhà gỗ nổi trên mặt nước ngoài khu đầm phá. St. Regis là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất với diện tích rộng lớn và những dịch vụ hoàn hảo, độc quyền.

 

Khu nghỉ dưỡng St. Regis

Khu nghỉ dưỡng St. Regis - Ảnh: carrier

 

Chỉ đường: du khách có thể bay tới đảo Bora Bora từ Tahiti, mỗi chuyến bay kéo dài khoảng 40 phút.

 

Tahiti cũng là một nơi tuyệt đẹp

Tahiti cũng là một nơi tuyệt đẹp - Ảnh: cloudfront

 

24. QUẦN ĐẢO VIRGIN, ANH

 

Quần đảo phía Nam quần đảo Virgin này hoang sơ và chưa phát triển như quần đảo Virgin của Mỹ. Quần đảo này được tạo thành từ 60 đảo lớn nhỏ khác nhau, rất nhiều trong số đó là đảo hoang không người sinh sống.

 

Đảo Virgin, Anh

Đảo Virgin, Anh - Ảnh: businessinsider

 

Du khách tới đây sẽ hoàn toàn bị hấp dẫn bởi những bờ biển đẹp tự nhiên với những quầy rượu Rum nhỏ và những cuộc phiêu lưu khám phá tới nơi có tàu đắm bằng thuyền.

 

Vẻ đẹp khó cưỡng của Virgin

Vẻ đẹp khó cưỡng của Virgin - Ảnh: trustaff

 

Tip: Một khi đã tới đây thì việc bơi dọc theo những tảng đá cao ngất ngưởng tại The Baths - khu công viên quốc gia nằm dọc bờ biển của hòn đảo Virgin Gorda, là một trong những hoạt động mà du khách không nên bỏ qua. Những tảng đá lớn nằm trong bãi biển - tàn tích để lại của núi lửa trước đây, là hang động cư trú cho rất nhiều loài sinh vật biển.

 

Bãi đá tại khu The Baths

Bãi đá tại khu The Baths - Ảnh: abeachaday

 

Chỉ đường: Không có chuyến bay thẳng từ Mỹ tới quần đảo này vì vậy du khách có thể bay tới Puerto Rico hay St. Thomas sau đó bắt chuyến bay đi tới quần đảo Virgin (Anh)

 

Hòn đảo Vigin Gorda

Hòn đảo Vigin Gorda - Ảnh: virgingordarentalvillas

 

23. QUẦN ĐẢO FRISIAN, ĐỨC

 

Quần đảo này là một dãy đảo nằm ở phía Đông biển Bắc, trải dài phía Tây Bắc Hà Lan, qua Đức và phía Tây của Đan Mạch. Quần đảo này đã trở thành một tấm chắn hoàn hảo cho khu vực biển Wadden (vùng biển với sự đa dạng sinh học được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới) khỏi biển Bắc. Quần đảo này là thiên đường du lịch nổi tiếng vào mùa hè cho tầng lớp khách du lịch giàu có phía Bắc châu Âu.

 

Đảo Firsian, Đức

Đảo Firsian, Đức - Ảnh: bussinessinsider

 

Tip: Sức hấp dẫn của đảo Sylt thuộc quần đảo này có thể sánh ngang với đảo The Hamptons của Mỹ với những cồn cát lộng gió, những ngọn hải đăng rực rỡ đầy màu sắc, những khu nghỉ dưỡng cao cấp cùng các món ăn độc đáo và ngon miệng.

 

Đảo Sylt

Đảo Sylt - Ảnh: Werner Hinz

 

Chỉ đường: Du khách sẽ mất khoảng 3 tiếng rưỡi để đi từ Hamburg tới đảo Sylt bằng tàu hoả.

 

QUẦN ĐẢO FRISIAN, ĐỨC

Những khu nhà nghỉ đẹp như trong tranh - Ảnh: wallcoo

 

22. ĐẢO PRINCE EDWARD, CANADA

 

Mặc dù là tỉnh nhỏ nhất Canada, hòn đảo xinh đẹp này vẫn thu hút một lượng không nhỏ khách du lịch nhờ những nép hấp dẫn riêng biệt. Một khi đã ghé thăm nơi này, du khách sẽ không bao giờ có thể quên được vẻ đẹp xanh tươi tự nhiên của hòn đảo này với những cánh đồng trải dài bất tận, những ngôi nhà đẹp như tranh cạnh bờ biển. Đảo Prince Edward cũng chính là bối cảnh trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Anne tóc đỏ dưới Chái nhà xanh" của nhà văn người Canada Lucy Maud Montgomery.

 

Đảo Prince Edward

Đảo Prince Edward - Ảnh: phototraces

 

Tip: Charlottetown là thành phố lớn nhất hòn đảo này, là nơi vô cùng thích hợp cho những ai thích thám hiểm và tìm hiểu về lịch sử của hòn đảo. Du khách có thể thưởng thức những món hải sản ngon miệng hoặc khám phá các phong tục tập quán văn hoá của nơi này. Ngoài ra thì chiếc cầu đá Thunder Cove Arch, một trong những kì quan thiên nhiên nổi tiếng cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Cây cầu cao 12.2m, được tạo thành từ lớp đá sa thạch có màu đỏ hồng đẹp tuyệt vời này chắc chắn sẽ khiến du khách cảm thấy không hối tiếc.

 

Cầu đá Thunder Cove Arch

Cầu đá Thunder Cove Arch - Ảnh: businessinsider

 

Chỉ đường: Du khách có thể đi tới đảo Prince Edward qua cầu Confederation Bridge bằng ô tô. Ngoài ra, hầu hết các sân bay ở Mỹ và Canada đều có các chuyến bay bay tới hòn đảo này.

 

ĐẢO PRINCE EDWARD, CANADA

Thơ mộng như trong cổ tích - Ảnh: atlanticcanadashowcase

 

21. ĐẢO SKIATHOS, QUẦN ĐẢO SPORADES, HY LẠP

 

Sporades là một quần đảo nằm ở phía Bắc biển Ê-giê. Đảo Skiathos là hòn đảo gần đất liền nhất trong quần đảo Sporades. Đây là một điểm đến vô cùng lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên. Skiathos có những bãi biển được liệt vào dang sách những bãi biển đẹp và bình dị nhất Hy Lạp cùng với những cánh đồn xanh trài dài bất tận và những hoạt động giải trí phong phú và thú vị về đêm.

 

Đảo Skiathos, quần đảo Sporades, Hy Lạp

Đảo Skiathos, quần đảo Sporades, Hy Lạp - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Bờ biển cát trắng đẹp tuyệt vời của Skiathos chính là bối cảnh trong bộ phim âm nhạc nổi tiếng Mamma Mia. Koukounaries là bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo Skiathos với dòng nước êm dịu bao quanh bởi rừng thông bạt ngàn.

 

Bờ biển Skiathos -

Bờ biển Skiathos - Ảnh: weloveskiathos

 

Chỉ đường: Mùa hè là mùa thích hợp nhất cho du khách ghé thăm hòn đảo này. Ngày nào hãng hàng không Olympic Airlines cũng có những chuyến bay từ Athens tới Skiathos.

 

Bãi biển Koukounaries

Bãi biển Koukounaries - Ảnh: bugbog

 

20. ĐẢO OLAND, THỤY ĐIỂN

 

Không chỉ là một địa điểm nghỉ dưỡng dành cho gia đình hoàng tộc, hòn đảo tại biển Ban-tích này cũng là một điểm đến tuyệt vời cho tất cả mọi người trong mùa hè nóng bức. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những bãi biển đẹp, những rặng đá vôi rực rỡ, những khu rừng đẹp như trong truyện cùng hàng trăm chiếc cối xay gió từ thời xa xưa. Nhờ cảnh quan sinh sống độc đáo, bảo tồn trọn mô hình đất đai trồng trọt và sinh sống từ thời xa xưa, toàn bộ khu vực phía Nam của hòn đảo đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

 

ĐẢO OLAND, THỤY ĐIỂN

Đảo Oland - Ảnh: propertywworld

 

Tip: Đảo Oland có rất nhiều những danh lam thắng cảnh lịch sử, từ  những dải đá đài từ thời tiền sử ở Gettlinge cho đến pháp đài tròn thời trung cổ ở Eketorp. Ngoài ra còn có lâu đài Borgholms, tàn tích của lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 12 và bị thiêu hủy vào thế kỷ 19.

 

ĐẢO OLAND, THỤY ĐIỂN

Tàn tích thời tiền sử - Ảnh: businessinsider

 

Chỉ đường: Xuất phát từ Thụy Điện. có rất nhiều cách để tới hòn đảo này bằng xe hơi hoặc xe bus qua cầu Oland.

 

Cầu Oland

Cầu Oland - Ảnh: Krystian Madejski

 

19. QUẦN ĐẢO MALDIVES

 

Diện tích biển tại quần này đảo lớn hơn rất nhiều so với diện tích đất liền, bảo gồm một chuỗi các đảo nhỏ cùng các đảo san hô vòng nằm phía ngoài Ấn Độ Dương. Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn tại đây đều được xây trên mặt biển, trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng (rất nhiều trong số đó không hề đắt đỏ chút nào) chính là một địa điểm tuyệt vời cho những cặp đôi mới cưới đi hưởng tuần trăng mật cũng như những thợ lặn chuyên nghiệp.

 

QUẦN ĐẢO MALDIVES

Quần đảo Maldives - Ảnh: foody

 

Tip: Có rất nhiều các rặng san hô được hình thành xung quanh miệng núi lửa từ thời tiền sử tại quần đảo Maldives. Đây cũng chính là mái nhà cho hàng ngàn các loại sinh vật biển như các loại cá, rùa, cá voi và cá heo. Nhiều khu nghỉ dưỡng trên đảo có cung cấp dụng cụ lặn cho những vị khách có nhu cầu muốn khám phá thế giới dưới lòng biển.

 

QUẦN ĐẢO MALDIVES

Resort trên đảo - Ảnh: fourseasons

 

Chỉ đường: Có rất nhiều các hãng hàng không Châu Á và Châu Âu có chuyến bay thẳng tới Male, thành phố trung tâm Maldives từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

 

QUẦN ĐẢO MALDIVES

Dịch vụ lặn biển - Ảnh: foody

 

18. ĐẢO MOOREA THUỘC QUẦN ĐẢO POLYNESIA, PHÁP

 

Nằm ở phía Tây Bắc Tahiti, bao quanh bởi dãy đầm phá màu xanh nhạt, hòn đảo này được hình thành từ một ngọn núi lửa từ rất nhiều năm trước. Đảo Moonrea có rất nhiều các dãy núi xanh bạt ngàn phía sau bờ biển cát trắng dài vô tận. Sâu bên trong, du khách có thể khám phá những tàn tích của nơi hội họp của người Maori, những ngôi đền đổ nát được xây dựng bởi người Polynesia cổ.

 

Đảo Moorea thuộc quần đảo Polynesia

Đảo Moorea thuộc quần đảo Polynesia - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Du khách có thể sẽ cảm thấy nghẹt thở trước vẻ đẹp của dãy Lagoonarium de Moorea, một phần của dãy đầm phá nơi du khách có thể khám phá những rặng san hô với đủ loài sinh vật như cá mập, cá đuối và hàng ngàn loại cá khác nhau.

 

San hô ở Lagoonarium de Moorea

San hô ở Lagoonarium de Moorea - Ảnh: tongsetbaluchon

 

Chỉ đường: Từ Papa’ete, Tahiti, cách Moorea khoảng 12 dặm, du khách có thể chọn di chuyển bằng phà.

 

Đẹp như chốn thiên đường

Đẹp như chốn thiên đường - Ảnh: gotahiti

 

17. ĐẢO BALI, INDONESIA

 

“Không có nơi nào có thể yên bình được như Bali”, Laura Dannen Redman, một chuyên viên biên tập điện tử cho hay “Đó là nơi mà bạn có thể ăn những món cá tươi ngon nhất trên bờ biển. Bạn có thể ngắm nhìn một thế giới thiên nhiên kỳ thú khi di chuyển bằng xe máy hoặc có khi bị một chú khỉ trộm mất kính râm tại đền Uluwatu. Mọi trải nghiệm đều vô cùng đáng nhớ.”

 

Đảo Bali

Đảo Bali - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Hãy tránh xa Denpasar và Kuta, thay vào đó hãy ghé thăm Ubud, một địa danh giàu tính lịch sử hoặc dành một vài ngày để khám phá Munduk.

 

Ubud giàu tính lịch sử

Ubud giàu tính lịch sử - Ảnh: wfiles

 

Chỉ đường: Có rất nhiều chuyến bay quốc tế từ sân bay trung tâm của Singapore, Kuala Lumpur và Hongkong tới Bali.

 

Bình yên Bali

Bình yên Bali - Ảnh: mamboretreats

 

16. ĐẢO OAHU, HAWAII

 

Là một trong những hòn đảo đáng ghé thăm nhất trong quần đảo Hawaii, Oahu chính là trung tâm của thủ đô Honolulu, nơi có danh lam thắng cảnh đậm chất lịch sử Pearl Harhor. Bờ Bắc của hòn đảo được biết tới như một thiên đường cho những ai yêu thích lướt sóng và Oahu là một trong những thành phố đa chủng tộc nhất tại Mỹ.

 

Chèo thuyền ở Oahu

Chèo thuyền ở Oahu - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Với tầm nhìn hướng thẳng ra phía công viên Diamond Head, được bao quanh bởi vô số những khu nghỉ dưỡng sang trọng, bãi biển cát trắng Waikiki được liệt vào danh sách một trong những bờ biển đẹp nhất trên thế giới.

 

Bãi biển Waikiki

Bãi biển Waikiki - Ảnh: planetescape

 

Chỉ đường: Có rất nhiều các chuyến bay từ nhiều thành phố ở đất liền bay tới sân bay chính của Hawaii nằm ở Honolulu.

 

Sân bay Honolulu nhìn từ trên cao

Sân bay Honolulu nhìn từ trên cao - Ảnh: flickr

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Mời bạn xem: Khám phá 30 hòn đảo hấp dẫn nhất thế giới - kỳ 2

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hawaii là đâu?

Hawaii là một quần đảo nằm ở Thái Bình Dương, thuộc Hoa Kỳ.

Hawaii có bao nhiêu hòn đảo?

Hawaii bao gồm 137 hòn đảo, trong đó có 8 hòn đảo lớn nhất.

Hòn đảo nào ở Hawaii được xem là đẹp nhất?

Hòn đảo Maui được xem là đẹp nhất với những bãi biển trắng, nước biển trong xanh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Hawaii?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, lặn biển, đi bộ đường dài, leo núi, tham quan các công viên quốc gia và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Có những địa điểm nào nổi tiếng ở Hawaii?

Các địa điểm nổi tiếng ở Hawaii bao gồm: Thung lũng Waipio, Đường Hầm Đèo Mauna Kea, Bãi biển Waikiki, Công viên Quốc gia Haleakala, Hanauma Bay và nhiều hòn đảo khác.

Có nên đi du lịch Hawaii vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hawaii là từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết ấm áp và không quá nóng.

Có những lưu ý gì khi đi du lịch Hawaii?

Du khách nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, tiền mặt và thẻ tín dụng, đặt phòng khách sạn trước khi đến và tôn trọng văn hóa địa phương. Ngoài ra, cần chú ý đến an toàn khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /504