Mytour blog
Tags:
du lịch nước ngoàidu lịch biển đảokhám phá thế giới
06/04/20231.8740

Khám phá 30 hòn đảo hấp dẫn nhất thế giới - kỳ 2 năm 2024

Du lịch biển đảo luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với mùa hè. Còn gì tuyệt hơn khi thả mình vào dòng nước mát lạnh, bờ cát trắng “với bóng dừa lả lơi”? Liệu top 30 hòn đảo đẹp nhất thế giới sau đây có làm bạn cảm thấy phấn khích? Liệu hòn đảo yêu thích của bạn có góp mặt trong danh sách này hay không? Hãy cùng tìm hiểu về các thành phố, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu spa và những con tàu du lịch tuyệt vời nhất thế giới qua bình chọn của khách du lịch toàn cầu.

 

Du lịch biển đảo luôn là lựa chọn hàng đầu vào mùa hè

Du lịch biển đảo luôn là lựa chọn hàng đầu vào mùa hè - Ảnh: picturesdotnews

 

Mời bạn xem: Khám phá 30 hòn đảo hấp dẫn nhất thế giới - kỳ 1

 

15. ĐẢO SEA, GEORGIA

 

Nét quyến rũ phương Nam cổ cũng như đồng tiền cổ oozes được sử dụng rộng rãi khắp hòn đảo này đã hoàn toàn vượt qua vẻ đẹp của vùng đầm lầy Georgia. Hòn đảo được chia làm hai khu nghỉ dưỡng sang trọng, Sea Island Beach Club và Cloister, nơi đã từng đón tiếp rất nhiều những vị khách nổi tiếng như Calvin Coolidge, Eugene O’Neil và Bill Clinton.

 

Đảo Sea ở Georgia

Đảo Sea ở Georgia - Ảnh: phillymag

 

Tip: Khu nghỉ dưỡng Cloister là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất trên thế giới mang hơi hướng thẩm mỹ Địa Trung Hải với sân golf đẳng cấp thế giới, khu cưỡi ngựa, spa cùng những bãi biển kín đáo dài hàng kilomet.

 

Sân gôn đẳng cấp thế giới

Sân gôn đẳng cấp thế giới - Ảnh: seaisland

 

Chỉ đường: Mất khoảng 90 phút lái xe từ Jacksonville, Floria hoặc Savannah để tới đảo Sea.

 

Quang cảnh vùng đầm lầy

Quang cảnh vùng đầm lầy - Ảnh: businessinsider

 

14. ĐẢO BERMUDA

 

Mặc dù đây là hòn đào nhỏ nhất nằm phía Bắc Đại Tây Dương, khí hậu nơi này lại mang tính chất cận nhiệt đới. Là một lãnh thổ hải ngoại của Anh, Bermuda chính là giao thoa văn hóa giữa Anh, Mỹ và Caribbean. Du khách tới đây có thể tham gia rất nhiều các hoạt động giải trí thú vị như lặn dưới bãi biển Pink-sand, chơi golf, shopping, tham quan bảo tàng, vân vân…

 

Đảo Bermuda

Đảo Bermuda - Ảnh: gardenandgun

 

Tip: Có rất nhiều hang động nước dưới lòng đất tại đảo Bermuda, trong số đó nổi tiếng nhất phải kể tới hang Crystal và Fantasy. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên con đường nhỏ qua dòng nước trong xanh với vô số thạch nhũ treo trên trần hang động. Một trong những người đầu tiên ghé thăm nơi này? Chính là Mark Twain.

 

Hang đá ở Bermuda

Hang đá ở Bermuda - Ảnh: businessinsider

 

Chỉ đường: 8 thành phố ở phía đông Hoa Kỳ có chuyến bay thẳng tới Bermuda, trong đó có New York, Atlanta và Miami (2-3 giờ bay)

 

Bermuda nhìn từ không trung

Bermuda nhìn từ không trung - Ảnh: whysofamous

 

13. ĐẢO MENORCA, TÂY BAN NHA

 

Menorca là hòn đảo nổi bật nhất trong quần đảo Balearic với số lượng bờ biển nhiều hơn đảo Ibiza và Mallorca cộng lại. Việc UNESCO đã công nhận đây là nơi bảo tồn sinh quyển nhằm bảo vệ vùng đầm lầy tự nhiên cùng những địa danh khảo cổ khiếm có tại nơi này, khiến cho lượng khách du lịch tại đây giảm đi đáng kể.

 

ĐẢO MENORCA, TÂY BAN NHA

Đảo Menorca, Tây Ban Nha - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Bãi biển cùng những nhà hàng nằm sát bên bờ biển là những thứ vô cùng phổ biến trên hòn đảo này. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những cổ thạch bí ẩn của Menorca, trên thực tế, hòn đảo chính là ngôi nhà tập trung những di tích cổ thời tiền sự tuyệt vời nhất trên thế giới.

 

ĐẢO MENORCA, TÂY BAN NHA

Nước xanh trong vắt đến kì lạ - Ảnh: anterioresprogramas

 

Chỉ đường: bằng đường biển, du khách có thể chọn cách đi phà tới hòn đảo từ Barcelona (9 tiếng). Nếu quý khách muốn rút ngắn thời gian đi lại, quý khách có thể book các chuyến bay thẳng tới hòn đảo từ rất nhiều các thành phố lớn ở châu Âu.

 

 Bãi biển Menorca

Bãi biển Menorca - Ảnh: Alamy

 

12. ĐẢO BORACAY, PHILIPPINES

 

Hòn đảo nhỏ bé (~ 25.9 km2) nằm ở phía Tây Philippines chính là vùng nhiệt đới lý tưởng cho du khách ghét thăm Philippines với những bãi biển hiền hòa cùng hoàng hôn đẹp ngây ngất. Ngắm nhìn cảnh biển về đêm cũng chính là một trong những hoạt động thú vị nhất trên hòn đảo này.

 

Đảo Boracay

Đảo Boracay - Ảnh: mrwallpaper

 

Tip: Bãi biển White Beach (Bãi Trắng) chính là một trong những nét quyến rũ chính của hòn đảo. Đúng như tên gọi của nó, bãi biển nổi bật với bãi cát trắng mịn cùng làn nước biển trong xanh không quá sâu vô cùng thích hợp cho hoạt động lặn cũng như bơi lội.

 

 Bãi biển Trắng

Bãi biển Trắng - Ảnh: attracttour

 

Chỉ đường: Bay từ Manila tới Caticlan tại Malay sau đó đi phà tới White Beach.

 

 Boracay về đêm

Boracay về đêm - Ảnh: chilipines

 

11. ĐẢO TASMANIA, ÚC

 

Rất nhiều người đổ xô tới Tasmania, hòn đảo nằm ở phía ngoài bờ biển Nam Australia, để tham gia cuộc thử thách đi bộ đường dài tại đây.

 

Đảo Tasmania

Đảo Tasmania - Ảnh: etravelblog

 

Tip: Hãy ghé thăm Saffire Freycinet bởi “Hoàn toàn không có cách nào để chống cự lại vẻ đẹp hùng vĩ của bán đảo Freycinet với bãi cát dài trắng mịn cùng cùng bờ vịnh xanh ngát” - nhiều du khách cho biết.

 

Saffire Freycinet

Saffire Freycinet - Ảnh: Sưu Tầm

 

Chỉ đường: Các hãng hàng không nội địa của Australia cung cấp rất nhiều chuyến bay trong ngày (giá rẻ) từ Melbourne tới Hobart.

 

ĐẢO TASMANIA, ÚC

Cảnh tượng ngoạn mục - Ảnh: pinning

 

10. BIG ISLAND, HAWAII

 

Phong cảnh đa dạng tới đáng kinh ngạc của hòn đảo lớn nhất quần đảo Hawaii có thể khiến du khách choáng váng, từ những đỉnh núi tuyết trắng bao phủ, một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động trên thế giới cho tới những vịnh nhiệt đới nhỏ cùng những làng chài yên bình.

 

Big Island ở Hawaii

Big Island ở Hawaii - Ảnh: myweddingsites

 

Tip: Công viên quốc gia Hawaii Volcanoes National Park chính là ngôi nhà của ba ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động phun dung nham mà quý khách có thể (hoặc có thể không) nhìn thấy tận mắt. Tuy nhiên, khu di sản thế giới do UNESCO công nhận này còn có khoảng 226 km đường đi bộ để khám phá, di chuyển qua những khu rừng mưa nhiệt đới, những cánh đồng dung nham nguội, chinh phục những đỉnh nũi cao hiểm trở.

 

Núi lửa phun dung nham

Núi lửa phun dung nham - Ảnh: hawaiíailingadventures

 

Chỉ đường: Có những chuyến bay cố định giữa hai thị trấn lớn nhất trên đảo Big Island, Hilo và Kona.

 

Phong cảnh kì vĩ

Phong cảnh kì vĩ - Ảnh: businessinsider

 

9. ĐẢO KANGAROO, ÚC

 

Mặc dù hòn đảo lớn thứ ba của Australia chỉ nằm cách bờ Adelaide khoảng 16 km nhưng cuộc sống nơi đây vẫn hết sức dân dã, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển vùng lục địa. Nhờ nguồn nước tách biệt, đảo Kangaroo Island đã trở thành nơi trú ngụ cho một số loài động vật hoang dã như Koalas, nhím, chuột túi mũi dài, sư tử biển, thú mỏ vịt và Kangaroo.

 

Đảo Kangaroo

Đảo Kangaroo - Ảnh: Australia

 

Tip: Để trải nghiệm hết vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ của cả động vật lẫn thực vật trên hòn đảo, du khách có thể ghé thăm công viên quốc gia Flinders Chase National Park. Admirals Arch là một trong những hang động tự nhiên được hình thành do sự bào mòn của biển, là mái nhà cho loài hải cẩu.

 

Hòn đảo lúc hoàng hôn

Hòn đảo lúc hoàng hôn - Ảnh: businessinsider

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc giá rẻ

 

Chỉ đường: Các chuyện bay nội địa từ Adelade tới sân bay Kingscote, đảo Kangaroo Island thường mất khoảng 30 phút. Du khách có thể đi bằng phà từ Cape Jervis đến Penneshaw, mất khoảng 45 phút.

 

Kangaroo là biểu tượng của hòn đảo này

Kangaroo là biểu tượng của hòn đảo này - Ảnh: Australia

 

8. ĐẢO ST. JOHN, QUẦN ĐẢO VIRGIN, MỸ

 

Với hai phần ba diện tích đảo thuộc về công viên Quốc gia, hòn đảo nhỏ trên biển Caribean này hoàn toàn chưa hề bị khai thác. Đây là một thiên đường tuyệt vời cho những người yêu thích đi bộ đường dài, muốn khám phá rừng rậm cũng như những thợ lặn muốn tìm hiểu về những dãy đá ngầm xung quanh.

 

 Đảo St.John, quần đảo Virgin

Đảo St.John, quần đảo Virgin - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Vịnh Trunk được biết đến như một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Du khách có cơ hội để khám phá thế giới sinh vật đa dạng dưới đáy biển bằng cách lặn xuống dưới biển xuyên qua một rặng san hô trù phú.

 

Vịnh Trunk tuyệt đẹp trong chiều tà -

Vịnh Trunk tuyệt đẹp trong chiều tà - Ảnh: natezeman

 

Chỉ đường: trên đảo không có sân bay vì vậy các du khách tới đây đa số đều đi bằng thuyền. Các chuyến phà xuất phát từ 2 điểm Red Hook và Charlotte Amalie - mất khoảng 20-45 phút để đi tới vịnh Cruz, đảo St. John.

 

Vịnh Cruz

Vịnh Cruz - Ảnh: resortdraphicsintl

 

7. ĐẢO SANTORINI & CYCLADES, HY LẠP

 

Không có bất cứ một cụm đảo nào lại được bao phủ bởi một vẻ bí ẩn, thần thoại như chuỗi đảo trên biển Ê-giê này. Hòn đảo thần thoại Delos nơi vị thần tri thức Apollo sinh ra, hòn đảo không người Keros - cánh cổng dẫn tới địa ngục. Santorini nằm ở tận cùng phía Nam cụm đảo Cyclades, là một hòn đảo với những vách đá cheo leo, những tàn tích thời cổ đại cùng những thị trấn đẹp như tranh vẽ vẫn thường được biết đến như một minh chứng cho sự tồn tại của hòn đảo huyền thoại Atlantis của Plato.

 

Đảo Santorini & Cyclades

Đảo Santorini & Cyclades - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Du khách có thể ngắm mặt trời lặn tại làng Oia, một ngôi làng nhỏ phía tận cùng bờ Nam nổi bật với những ngôi nhà sơn tường trắng được xây dựng trên các vách đá.

 

Hoàng hôn ở làng Oia

Hoàng hôn ở làng Oia - Ảnh: arounddeglobe

 

Chỉ đường: Du khách có thể bay thẳng tới Santorini từ London và Athens. Nếu du khách muốn ngắm cảnh và thưởng thức vẻ đẹp của toàn bộ cụm đảo Cyclades, du khách có thể chọn di chuyển bằng phà từ Athens (mất khoảng 5-8 tiếng đồng hồ).

 

Cảnh biển xanh đẹp bí ẩn

Cảnh biển xanh đẹp bí ẩn - Ảnh: bespokevacations

 

6. RẠN SAN HÔ GREAT BARRIER REEF, QUẦN ĐẢO WHITSUNDAY, ÚC

 

Rạn san hô Great Barrier Reef bao gồm khoảng 3000 tảng đá ngầm riêng rẽ cùng hàng trăm đảo lớn nhỏ, một khu vực rộng lớn tới nỗi bạn có thể nhìn thấy nó từ ngoài không gian. Khoảng 74 đảo trong quần đảo Whitsundays có thể mang đến cho du khách những trải nghiệm lặn và chèo thuyền tuyệt với nhất thế giới.

 

Đảo Whitsunday

Đảo Whitsunday - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Bờ biển thiên đường trắng Whiteheaven là một trong những bờ biển đẹp nhất Australia với sự kết hợp hài hoà giữa sắc xanh của biển cùng màu trắng tinh khiết của cát.

 

Bãi biển Whiteheaven

Bãi biển Whiteheaven - Ảnh: shutupandtakemethere

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc giá rẻ

 

Chỉ đường: Du khách có thể book những chuyến bay nội địa từ Brisbane tới Whitsunday.

 

Một nơi thích hợp để lặn biển

Một nơi thích hợp để lặn biển - Ảnh: exploregroup

 

5. QUẦN ĐẢO BAZARUTO, MOZAMBIQUE

 

Toàn bộ khu vực chuỗi 5 đảo nằm trên Ấn Độ Dương đã trở thành khu công viên quốc gia vào năm 2002, nhằm bảo tồn hệ sinh thái hoàn toàn tự nhiên của khi vực này. Đây chính là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật hoang dã cùng những bờ biển đẹp hoang sơ.

 

Bazaruto đẹp đến kinh ngạc

Bazaruto đẹp đến kinh ngạc - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Lặn cùng ống thở hoặc thiết bị lặn là một cách rất tuyệt để ngắm nhìn rạn san hô Two Mile Reef, nơi sinh sống của hơn 200 loài cá khác nhau. Đây cũng là quê hương của rùa biển, cá nược, một loại động vật có vú quý hiếm có họ hàng với loài lợn biển.

 

Thế giới đầy màu sắc dưới đáy biển

Thế giới đầy màu sắc dưới đáy biển - Ảnh: ichef-bbci

 

Chỉ đường: Từ Johannesburg, du khách có thể bay tới sân bay Vilanculos Airport tại Mozambique. Có rất nhiều các khách sạn, nhà nghỉ ở Bazaruto cung cấp dịch vụ đưa khách tới đảo bằng trực thăng, máy bay hoặc tàu thuyền.

 

 Phà trên biển Bararuto

Phà trên biển Bararuto - Ảnh: sierraclub

 

4. ĐẢO KAUAI, HAWAII

 

Gần như ngày nào tại khu vực miệng núi lửa Mount Wai’ale’ale cũng có mưa nhưng những nơi khác trên đảo Kauai thời tiết không thật sự tệ tới vậy. Từ những rừng mưa nhiệt đới cho tới những hẻm núi đồ sộ, những bãi biển biển ngầm đều là những cảnh quan nổi bật của hệ sinh thái hết sức đặc biệt tại nơi này.

 

Đảo Kauai, Hawaii

Đảo Kauai, Hawaii - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Hẻm núi Waimea thường được biết tới với cái tên “hẻm núi Grand Canyon của Thái Bình Dương”. Và đúng như tên gọi của nó, hẻm núi này dài 16 km, rộng 1,6 km và sâu 1,1 km, dòng chảy của dung nham cùng nước chảy xuống từ đỉnh núi lửa Wai’ale’ale qua hàng thập kỷ đã tạo nên hẻm núi nổi tiếng này.

 

Hẻm núi Waimea

Hẻm núi Waimea - Ảnh: Sparky Leigh

 

Chỉ đường: Một số hãng hàng không có chuyến bay thẳng từ các thành phố ở Bờ Đông Hoa kỳ tới Kauai. Nếu du khách đang ở Honolulu, du khách có thể đi bằng hãng hàng không địa phương để tới hòn đảo này (khoảng nửa tiếng).

 

 Bãi biển Kauai

Bãi biển Kauai - Ảnh: hawaiitopten

 

3. ĐẢO MAUI, HAWAII

 

Hòn đảo lớn thứ hai của quần đảo Hawaii với địa hình hiểm trở, bãi biển với những con song dữ dội cùng ngọn núi lửa Haleakala cao chót vót. Đây là một địa điểm du lịch vô cùng thích hợp đối với những ai yêu thích các hoạt động như lặn với ống thở, leo núi và cả những ai có niềm đam mê với ăn uống.

 

Đảo Maui, Hawaii

Đảo Maui, Hawaii - Ảnh: businessinsider

 

Tip: Để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp tự nhiên của đảo Maui, du khách có thể lái xe tới Hana, cung đường dài 109 km với những khúc quanh hiểm trở cùng số lượng thác nước dày đặc và kết thúc hành trình với Seven Sacred Pools.

 

Seven Sacred Pools

Seven Sacred Pools - Ảnh: Pilot’s Eye

 

Chỉ đường: Có nhiều hang hàng không lục địa có đường bay thẳng tới Maui từ các sân bay ở phía Bờ Đông. Bằng không, du khách có thể chọn cách bay từ sân bay quốc tế Honolulu để tới đảo Maui (khoảng 30 phút).

 

Hana, con đường ven núi

Hana, con đường ven núi - Ảnh: tssphoto

 

2. ĐẢO KIAWASH, TIỂU BANG SOUTH CAROLINA

 

Mặc dù không xa trung tâm thương mại Charleston là bao nhưng hòn đảo nhỏ nằm trên bờ Đại Tây Dương này lại khiến du khách có cảm giác như đã di chuyển cả nửa vòng Trái đất vậy.

 

Đảo Kiawah, tiểu bang Carolina

Đảo Kiawah, tiểu bang Carolina - Ảnh: kiawahisland

 

Tip: Hòn đảo này nằm dưới quyền điều hành của khu nghỉ dưỡng Kiawah Island Golf Resort, với 90 lỗ golf trải dài khắp 5 sân golf vô cùng rộng lớn, rất nhiều trong số đó có hướng nhìn ra biển. Đây cũng là nơi đăng cai tổ chức giải đấu PGA vào năm 2012. Ngoài ra còn có các sân tennis, spa, nhà hàng...

 

 Kiawah Island Golf Resort

Kiawah Island Golf Resort - Ảnh: businessinsider

 

Chỉ đường: Hòn đảo này cách sân bay quốc tế Charleston khoảng 53 kilomet, ngay rìa lục địa.

 

 Kỳ thú những đợt sóng vỗ bờ

Kỳ thú những đợt sóng vỗ bờ - Ảnh: kiawahisland

 

1. ĐẢO PALAWAN, PHILIPPINES

 

Hòn đảo nhỏ này là một trong 7107 hòn đảo của Philippines, chính là hòn đảo đứng số một trong bảng xếp hạng khi sở hữu một trong 7 kỳ quan tự nhiên của thế giới, dòng sông ngầm Puerto Princesa Subterranean.

 

Đảo Palawan, Philippines

Đảo Palawan, Philippines - Ảnh: huffpost

 

Tip: Kỳ quan thiên nhiên của Palawan là một trong những con sông ngầm dài nhất thế giới với độ dài vào khoảng 8.2 km qua hệ thống hang động ngầm. Các hướng dẫn viên sẽ đưa du khách tới những nơi đá vôi, các hang đá tự nhiên được hình thành do quá trình phân hủy của đá vôi trên khắp mọi nẻo đường.

 

Kì quan thế giới ở Palawan

Kì quan thế giới ở Palawan - Ảnh: businessinsider

 

Chỉ đường: Từ Manila, du khách sẽ mất khoảng 1 tiếng 15 phút để bay tới Puerto Princesa, sân bay chính tại Palawan. Hoặc đi bằng tàu phà để di chuyển giữa Manila và hòn đảo (khoảng 24 tiếng mỗi chiều).

 

Lặn biển ở Palawan

Lặn biển ở Palawan - Ảnh: Alamy

 

 Côn Đảo, Việt Nam

Côn Đảo, Việt Nam - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Côn Đảo

 

Danh sách nêu trên chỉ mang tính tương đối, bởi có lẽ trên khắp thế giới còn rất rất nhiều nơi cần khám phá. Không xa xôi và ngay ở Việt Nam thôi cũng có những hòn đảo được khách du lịch rất yêu mến. Còn bạn, bạn có đề cử nào cho những hòn đảo yêu thích của mình?

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /334