Mytour blog
06/04/20231.5430

7 vùng đất trong mơ của các tín đồ phim điện ảnh năm 2024

Với những tín đồ phim điện ảnh, hẳn rằng mỗi một cảnh quay trong phim về một vùng đất lạ, thì danh sách những vùng đất nhất định phải đặt chân đến ngày một dài thêm. Nhất là đối với những đôi chân luôn miệt mài trên những cung đường dài, chỉ muốn mình được đến, được hóa thân vào chính nhân vật trong phim. Vùng đất của chú lùn Hobbit, hay Dubai giàu có, thậm chí cả Star War ảo diệu đều là giấc mơ của fan điện ảnh.

 

1. SA MẠC NAMIB, NAMIBIA

 

Nếu bạn là một tín đồ của bộ phim hành động Max Mad: Fury Road, thì hẳn sẽ không quên được cảnh tượng hoành tráng của sa mạc trong những cảnh quay hùng vĩ của phim. Sa mạc Namib trong phim khác hoàn toàn với tưởng tượng của mọi người về một vùng đất khô cằn, cát cháy. Nơi đây hùng vĩ với những đụn cát nối liền Đại Tây Dương, vẻ đẹp tưởng chừng như đối lập của hai thái cực tự nhiên.

 

Sa mạc rộng lớn với những thước phim hoành tráng

Sa mạc rộng lớn với những thước phim hoành tráng - Ảnh: Chris vd Merwe

 

Nếu có dịp được tham quan nơi đây bằng khinh khí cầu, du khách sẽ cảm nhận được rõ nét sự hoành tráng và ảo dịu của một vùng mênh mông cát. Nơi đây có thảm động thực vật phong phú và quái lạ nhất hành tinh bởi sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm.

 

Thiên nhiên hoang dã

Thiên nhiên hoang dã - Ảnh: Philippe Maraud

 

2. NEW ZEALAND

 

Một ngôi nhà gỗ bé xinh được ôm ấp bởi hoa thơm cỏ lạ, nội thất căn nhà được bài trí ấm áp và có người Hobbit hiếu khách, hẳn rằng đây là hình ảnh quá quen thuộc đối với những ai yêu thích bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Ngôi làng Matamata xinh đẹp vô cùng của New Zealand, sẽ đưa bạn lạc lối trong Hobbiton. Nơi đây sẽ khiến bạn mê mẩn vơi sự kết hợp hài hòa của ngôi làng mộc mạc vùng với khung cảnh tươi xanh của vùng đồng quê trù phú.

 

Phải chăng đây là mơ

Phải chăng đây là mơ - Ảnh: Julien Orre

 

Đến đây, ước mơ sống trong căn nhà bé nhỏ mà đáng yêu sẽ không còn quá xa xôi. Thăm Hobbiton ở Matamata, từng chi tiết của bộ phim được tái hiện rõ nét, từ cánh của vòm tòn ọp ẹp, lối đi lát đá nhỏ nhắn lọt thỏm giữa màu xanh, kiến trúc của từng ngôi nhà hay quán rượu nổi tiếng Green Dragon Inn. Với nhiều tour tham quan, thậm chí bạn còn có thể hóa trang thành nhân vật trong phim nữa đấy.

 

Mọi thứ đều hệt như phim

Mọi thứ đều hệt như phim - Ảnh: paola_scusateiovado

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Matamata

 

3. TUNISIA

 

Khung cảnh sa mạc cùng với nhiều công trình kiến trúc được thiết kế độc đáo đã khiến cho những ai yêu trót mê mẩn ngôi nhà của Luke trong phim Star War: The New Hope không khỏi tò mò về vùng đất Tunisia. Trái ngược với khung cảnh hoang vắng trong phim, nơi đây mang sẽ đem đến trải nghiệm thú vị về một vùng đất thú vị.

 

Biến hình thành nhân vật trong phim thôi

Biến hình thành nhân vật trong phim thôi - Ảnh: crimsonbush

 

Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác lênh đênh trên lưng lạc đà khám phá sa mạc Sahara, thưởng thức thịt cừu thơm ngon đặc trưng và cùng ghi lại những khoảnh khắc đánh dấu chuyến đi tìm về vùng đất ước mơ.

 

Kẻ du mục trên lưng lạc đà

Kẻ du mục trên lưng lạc đà - Ảnh: Mauro

 

4. OAHU, HAWAII

 

Nơi trí tưởng tượng được bay xa

Nơi trí tưởng tượng được bay xa - Ảnh: austinNYC

 

Ít ai biết được rằng cả hai phần Jurassic Park và Jurassic World đều được quay ở Oahu, Hawaii. Hai phần phim cách nhau 21 năm, song lại cùng quay tại một địa điểm và đều khiến cho những fan hâm mộ phim khoa học viễn tưởng đứng ngồi không yên bởi độ hoàng tránh của nó. Hawaii đâu chỉ có bãi biển xinh đẹp cùng điệu múa của vùng đất hiếu khách, mà còn có cả khung cảnh được nhiều người muốn được chiêm ngưỡng.

 

Hawaii đâu chỉ có biển

Hawaii đâu chỉ có biển - Ảnh: Pavel Tvrdy

 

5. PETRA, JORDAN

 

Với khung cảnh tuyệt đẹp trong phần cuối của bộ phim Indiana Jones and the Last Crusade, hẳn Petra đã trở thành vùng đất ước mơ đối với nhiều du khách. Nhưng í tai biết được rằng, nơi đây từ lâu đã là thiên đường mà nhiều phượt thủ khao khát chinh phục. Thành phố hoa hồng đổ này là nguồn cảm hứng bất tận không chỉ trong bộ phim Indiana Jones and the Last Crusade mà còn ở nhiều bài thơ và tác phẩm điện ảnh nổi tiếng khác.

 

Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất nơi đây

Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất nơi đây - Ảnh: Therese Beck

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Petra, Jordan

 

Du khách đến đây không chỉ được tận mắt chứng kiến bối cảnh của phimmaf còn là cơ hội để tham quan thành phố bị lãng quên cùng nhiều công trình kiến trúc có giá trị. Di tích nghệ thuật trên đá được lưu giữ qua hàng ngàn năm, trong đó phải kể đến Ngân khố, thực chất là là lăng mộ của các vị vua, tác phẩm đã đạt đến trình độ hoàn mĩ.

 

Thành phố của những điều mới lạ

Thành phố của những điều mới lạ - Ảnh: Lemmo2009

 

6. ST. VINCENT

 

Trên con thuyền cướp biển

Trên con thuyền cướp biển - Ảnh: glidergoth

 

Đến với St. Vincent, là bạn sẽ được lạc bước đến thế giới của Những tên cướp biển vùng Caribe nổi tiếng. Thành phố Port Royal Pirates viễn tưởng trong phim được xây dựa theo hình mẫu St.Vincent ngoài đời thật. Vùng đất xinh đẹp này vẫn còn lưu giữ bối cảnh của nhiều cảnh quay trong phim để thực hiện tiếp những phần tiếp theo. Thậm chí tại đây, du khách sẽ được đi tham quan một bảo tàng nằm trong khách sạn thành phố, nơi sẽ khiến bạn thích thú không ngừng bới tất tần tật những vật dụng và thông tin chưa được tiết lộ về bộ phim bom tấn khiến nhiều người say mê này.

 

Hình ảnh của bộ phim vẫn hiện hữu trong cuộc sống của người dân

Hình ảnh của bộ phim vẫn hiện hữu trong cuộc sống của người dân - Ảnh: Mae B.

 

7. ANH

 

Hogwarts, ước mơ của không biết bao nhiêu cô cậu bé

Hogwarts, ước mơ của không biết bao nhiêu cô cậu bé - Ảnh: Brian

 

Hẳn là câu chuyện về cậu bé Harry Potter đã khiến cho không ít những đứa trẻ mơ mộng về một ngày mình được đặt chân đến ngôi trường phép thuật hấp dẫn ở xứ sở sương mù. Hầu hết các bối cảnh trong phim đều là giả tưởng, song chúng được xây dựng dựa trên địa danh có thật. Sân ga ¾ mà chỉ cần vào đó, là cả một thế giới mới với biết bao điều kì lạ xen lẫn háo hức đang chờ đợi những fan cứng của chú bé Harry.

 

Nơi ước mơ một lần được trở thành hiện thực

Nơi ước mơ một lần được trở thành hiện thực - Ảnh: Roland Shainidze

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Vương Quốc Anh

 

Harry giờ đã lớn khôn, bộ phim cùng khép lại từ lâu, song niềm khao khát một lần được đặt chân đến Anh, chiêm ngưỡng phim trường đã khiến cho không biết bao nhiều người say mê vẫn luôn tồn tại. Phim trường Leavesden chào đón tất tần tật những ai yêu quý Harry Potter, để rồi bước chân đến đây, như được sống trong kí ức về một thời mộng mơ và dại khờ.

 

Giấc mơ sẽ trở thành sự thật, nếu bạn biết hi vọng. Bối cảnh của những bộ phim huyền thoại, là giấc mơ mà mối tín đồ điện ảnh đều ao ước được thực hiện. Cho một trái tim cuồng nhiệt với khung cảnh đẹp, và cho cả hồi ức về một thời thơ ấu đã qua. Những thiên đường ấy, đang đợi bạn đến và khám phá, để giấc mơ không còn là giấc mơ nữa.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /555