Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Nẵngẩm thực Đà Nẵngthành phố Đà Nẵngdu lịch ngày tếtCầu Thuận Phước Đà Nẵng
06/04/20232.3450

Hẹn hò lãng mạn Đà Nẵng mùa tết - phần 2 năm 2024

Không biết từ bao giờ, mọi người tôn vinh Đà Nẵng là thành phố đáng mơ ước, đáng sống nhất Việt Nam. Sức hấp dẫn của Đà Nẵng thực sự khiến ta không thể chối từ. Cái chốn nhân gian như đẹp từ trong tâm hồn đến cảnh sắc làm cho lòng người chùng chình lưu luyến, yêu thương. Đến Đà Nẵng cùng ai kia trong những ngày tết sắp tới thì quả là một sự lựa chọn truyệt vời ấm áp những ngọt ngào, lãng mạn.

 

Đà Nẵng

Những lãng mạn yêu thương Đà Nẵng -Ảnh: Iki Oleo

 

Mời bạn xem thêm: Hẹn hò lãng mạn Đà Nẵng mùa tết - phần 1

 

Sau khi ngắm đủ cảnh phố phường nơi trung tâm Đà Nẵng. Chân cầu Thuận Phước thực sự là một lựa chọn khá là hay ho nếu các bạn muốn thử cái cảm giác hoang dại, tự nhiên của Đà Nẵng. Vi lên cầu gió vun vút mà có ai ôm lấy từ sau thì quả thực ấm không còn gì bằng. Từ cầu Thuận Phước ngắm cảnh đôi bờ đẹp và bình yên vô cùng. Tranh thủ tới đây khi trời sáng. Dịu dàng của Thuận Phước không cần trang trí bởi những lung linh ánh đèn đêm.

 

Cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước, cây cầu chốn bình yên Đà Nẵng - Ảnh: Iki Oleo

 

Chân cầu Thuận Phước có những bãi lau đủ màu, vàng có, trắng có, hồng có, … Chúng mọc thành từng đám trên lối hoang. Đẹp miên man cái vẻ đẹp rất đỗi tự nhiên, nhất là khi trời chiều nhẹ trôi xuống.

 

Cánh đồng lau

Cánh đồng lau miên man gió Đà Nẵng - Ảnh: Iki Oleo

 

Cánh đồng lau

Bóng lau trời chiều buông xuống -Ảnh: Iki Oleo

 

Dưới chân cầu có bãi thuyền. Có thể ngồi dựa vào nhau ngắm nghía, chuyện trò một lúc rồi hãy lên đường đi tiếp. Những thuyền ở đây mang theo màu cờ tổ quốc, nằm bình yên ở góc lặng của thành phố, giữa những bãi lau dại hoang hoải đu theo gió trời. Từ đây, trông về trung tâm Đà Nẵng. Nhìn thành phố từ một góc khác, từ một góc mộc mạc dõi theo những phồn hoa. Đà Nẵng là những mảng màu đan xen ta bắt gặp trong phút thẩn thơ, nắm tay ai đó “lạc”.

 

Cánh đồng lau

Thấp thoáng những yêu thương của thành phố - Ảnh: Iki Oleo

 

Đà Nẵng

Những bóng thuyền mang màu cờ tổ quốc. -Ảnh: Iki Oleo

Xem vé máy bay giá rẻ đến Đà Nẵng

 

Một buổi ăn uống no nê, thuê thỏa; một buổi dạo quanh bãi sông để tối về bắt đầu cuộc dạo chơi với những sắc màu lung linh bên cầu, bên sông, bên những biểu tượng của thành phố. Cái xiết chặt tay, cái ôm ấm áp cho đêm Đà Nẵng bắt đầu.

 

Đà Nẵng

Đêm về Đà Nẵng. -Ảnh: Khan G Nguyen

 

Đà Nẵng

Đêm thành phố lung linh sắc màu. -Ảnh: Khoise7en

 

Sông Hàn là biểu tượng của Đà Nẵng. Con sông gắn liền với những cây cầu mang dáng dấp thành phố. Đưa Đà Nẵng trở thành thiên đường của những cây cầu đẹp nhất Việt Nam. Dạo đêm sông Hàn và ngắm nhìn những lung linh ánh sáng cầu in bóng trên sông. Đà Nẵng đẹp không khác gì cổ tích.

 

Đà Nẵng

Những ánh sáng lung linh màu cổ tích -Ảnh: Khan G Nguyen

 

Đà Nẵng

Vẻ đẹp tựa giấc mơ. -Ảnh: Khan G Nguyen

 

Từ khách sạn, đi xe tới đường Bạch Đằng. Để xe ở ven đường đi bộ rồi cùng bạn ý đi dạo đêm. Chuyện của Đà Nẵng sẽ kể cho bạn nghe về một buổi đêm diệu kì lóng lánh ánh sáng. Con đường không mướt xanh cây cối như thủ đô nhưng mang về dư âm ru lòng mê say khôn tả. Cái thứ ánh sáng lấp lánh của sông khi đêm về khiến ta thấy đẹp y hệt như ly nước xanh đỏ trong trí nhớ của chị em Liên lúc đợi tàu.

 

Đà Nẵng

Quyến rũ và say mê mang tên Đà Nẵng. -Ảnh: Ngô Thanh Tùng

 

Trên sông Hàn ban đêm, có thể đi lên du thuyền ngắm cảnh, thưởng nhạc hoặc ăn tối luôn ở đó. Đảm bảo, bữa ăn trên du thuyền cùng ánh nến lung linh sẽ làm xiêu lòng tất cả những cô nàng. Có những phút giây giản dị cùng nhau lê la vỉa hè và cũng có những phút giây ngọt ngào như mật trong một khung cảnh lung linh.

 

Đà Nẵng

Bữa tối lung linh ánh nến -Ảnh: baobaovephapluat

 

Ăn tối xong, rời du thuyền và nắm tay bạn ấy đợi chờ phút giây cầu Rồng phun lửa, cầu sông Hàn quay vào ngày cuối tuần. Phút giây cùng nhau chờ đợi và cùng nhau thích thú khiến bạn nhớ về Đà Nẵng nhiều hơn, gom góp thêm phần kí ức tươi đẹp, lãng mạn.

 

cầu Rồng

Giây phút cùng nhau ngắm cầu Rồng phun lửa. -Ảnh: Truong Quoc Toan

Mọi người bảo, những quán nước trên đường Bạch Đằng thuộc dạng đắt nhất Đà Nẵng. Tuy vậy, giá cả của nó so với những thành phố khác lại thuộc dạng khá mềm. Nên các bạn có thể yên tâm dạo sông Hàn và ghé một quán nước hay ho nào đó để ngồi nghỉ ngơi, thư giãn.

 

Cà phê

Cà phê Cộng ở Đà Nẵng. -Ảnh: Iki Oleo

 

Quán nước

Quán nước lãng mạn, thoáng đãng cuối đường Bạch Đằng. -Ảnh: Iki Oleo

 

Có một quán quen tôi muốn giới thiệu. Nhưng tôi nghĩ rằng không cần lời giới thiệu của mình, mọi người vẫn có thể dễ dàng tìm được nó. Hãy cứ thong thả đi dạo bên bờ sông, nếu có nơi nào đang tấu lên những khúc nhạc không lời làm bạn lưu luyến thì ghé vào nơi đó. Không gian mở, tiếng nhạc vang ngân truyền thẳng đến cả những người đang mải miết đi trên đường.

 

Quán nước

Quán nước đáng yêu bên bờ sông Hàn. -Ảnh: Iki Oleo

 

Có lẽ, một hôm nào đó, tôi sẽ kể các bạn nghe câu chuyện về Đà Nẵng của tôi. Về những quán nước vỉa hè trên đường Bạch Đằng hay ho, thu hút và thân thiện. Những kỉ niệm khiến tôi nhớ hoài, nhớ mãi về Đà Nẵng, về những điều xinh đẹp nơi ấy dành cho chuyến đi của mình.

 

Đà Nẵng

Nhữnng mảng yêu thương gọi về Đà Nẵng. -Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem vé máy bay giá rẻ đến Đà Nẵng

 

Những ngày nghỉ cuối năm cũng không còn xa xôi nữa. Đà Nẵng đang trong những ngày se se. Cùng ai kia đi tới Đà Nẵng và dạo qua hết tất thảy những dịu ngọt nơi đây. Chắc hẳn, những ngày tháng ấy sẽ trở thành một phần kỉ niệm đáng nhớ và đẹp đẽ trong kí ức của những trái tim nồng ấm mùa đông này.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Địa điểm nào là lý tưởng để hẹn hò lãng mạn tại Đà Nẵng mùa tết?

- Các địa điểm lý tưởng để hẹn hò lãng mạn tại Đà Nẵng mùa tết bao gồm: Cầu Rồng, Bán đảo Sơn Trà, Bãi biển Mỹ Khê, Công viên Châu Á, và Cầu Trần Thị Lý.

Có những hoạt động gì thú vị để làm khi hẹn hò tại Đà Nẵng mùa tết?

- Các hoạt động thú vị để làm khi hẹn hò tại Đà Nẵng mùa tết bao gồm: đi dạo trên bãi biển, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.

Nên ăn gì khi đến Đà Nẵng mùa tết?

- Đà Nẵng có nhiều món ăn đặc trưng như bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, bánh xèo, bún chả cá, và nem lụi. Ngoài ra, bạn cũng nên thử các món ăn đường phố như bánh tráng nướng, bánh bèo, và bánh căn.

Nên đến Đà Nẵng mùa tết vào thời điểm nào?

- Thời điểm tốt nhất để đến Đà Nẵng mùa tết là từ tháng 12 đến tháng 2 âm lịch. Trong thời gian này, bạn có thể tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc trưng của Đà Nẵng.

Nên đặt khách sạn ở đâu khi đến Đà Nẵng mùa tết?

- Đà Nẵng có nhiều khách sạn và resort đẹp và tiện nghi. Bạn có thể đặt phòng tại các khách sạn ở trung tâm thành phố hoặc tại các resort ven biển để có trải nghiệm thú vị hơn. Nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng vào mùa tết.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /114