Mytour blog
Tags:
khám phá Tuyên Quanghồ Na HangHạ Long giữa đại ngàn núi đá hồ Na Hang
06/04/20236.4060

Hồ Na Hang năm 2024

 Trung tâm huyện Na Hang có hồ Na Hang, hai bên bờ có nhiều núi và những ngôi đền cổ. Núi Pắc Tạ, ngọn núi cao nhất ở Na Hang, có hình như chú voi cúi đầu bên nậm rượu, đổ bóng xuống mặt nước hồ xanh. Dưới chân núi Pắc Tạ có một ngôi đền cổ thờ người thiếp của tướng quân Trần Nhật Duật (TK XIII). Đền đẹp và nổi tiếng linh thiêng, là điểm đến khó quên của du khách khi đến Na Hang. 

 

 Hồ Na Hang còn được ví như một “Hạ Long giữa đại ngàn”. Nơi đây có tới 99 ngọn núi quần tụ lại với nhau ở khu vực xã Thượng Lâm. Mỗi ngọn núi có một hình dáng khác nhau, tất cả in hình lên nền trời xanh, hòa lẫn với làn nước xanh thăm thẳm, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước sự kì diệu của tạo hóa.

  

 

 Hồ Na Hang

Mặt hồ rộng lớn - Ảnh sưu tầm

 

Xung quanh khu vực hồ Na Hang còn có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên kì thú khác như ghềnh thác, những vỉa đá tự nhiên hình thù kì lạ, cùng những ngọn thác nổi tiếng như Khuổi Sung, Khuổi Nhi, Pắc Ban (thác Mơ) quanh năm tuôn chảy tung bọt như làn tóc mây trắng tô điểm cho màu xanh của đại ngàn.

 

 

Hồ Na Hang

Dãy núi đá hồ Na Hang - Ảnh sưu tầm

 

Ở đây có rừng Phiêng Bung, được ví như một “lá phổi xanh” cung cấp không khí trong lành cho cả vùng hồ. Nơi đây còn có những bản người Dao, người Tày sinh sống. Trên đường vào Phiên Bung, từ trên cao nhìn xuống, những bản làng thấp thoáng trong màu xanh của núi rừng trông thật bình yên và dung dị.

 

Hồ Na Hang 

Hồ Na Hang - Ảnh sưu tầm

 

Hồ Na Hang 

Lễ hội ở nơi đây - Ảnh sưu tầm

 

Hồ Na Hang

Hồ đẹp tựa tiên cảnh - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các Khách sạn ở Tuyên Quang

 


Với những lợi thế trên, chính quyền địa phương Na Hang đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Vì vậy, địa phương đang nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch và phối hợp với các tỉnh bạn như Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên... tổ chức các tour du lịch liên tỉnh nhằm mời gọi bè bạn bốn phương đến đây khám phá vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí của Na Hang.
Các câu hỏi thường gặp
Hồ Na Hang là gì?
Hồ Na Hang là một hồ nước tự nhiên nằm ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam.
Làm thế nào để đến Hồ Na Hang?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, đường đi đến Hồ Na Hang khá khó khăn và gồ ghề, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận.
Hồ Na Hang có gì đặc biệt?
Hồ Na Hang có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những ngọn núi xung quanh và những dòng suối nhỏ chảy qua. Nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa và phong tục của họ.
Có gì để làm ở Hồ Na Hang?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, leo núi, đi bộ đường dài, tắm suối, tham quan các bản làng của dân tộc thiểu số.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hồ Na Hang?
Thời điểm tốt nhất để đến Hồ Na Hang là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến vào mùa xuân hoặc hè, nhưng cần chú ý đến thời tiết và điều kiện đường đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /377