Mytour blog
Tags:
Bà Nàdu lịch Đà Nẵngkhám phá miền trung
06/04/20235.2930

Hồ nước đẹp tựa cao nguyên Tây Tạng ở Đà Nẵng năm 2024

Tìm về mảnh đất Đà Nẵng, bạn sẽ luôn được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị. Nếu như bạn muốn chạm được mây trời bồng bềnh thì hãy lên đỉnh Bà Nà, nếu bạn muốn được đắm chìm trong làn nước xanh biếc thì bãi Mỹ Khê sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Thế nhưng, nếu bạn chỉ muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ, thả hồn phiêu lãng ở vùng quê mộc mạc và tận hưởng những phút giây bình yên thì hãy tìm về hồ Hòa Trung nhé! Nơi đây hẳn sẽ là điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ trong dịp du lịch Đà Nẵng đấy!

 

Hồ Hòa Trung vẫn cứ đẹp như thế qua bao năm tháng

Hồ Hòa Trung vẫn cứ đẹp như thế qua bao năm tháng - Ảnh: Son Coi

 

Hồ Hòa Trung là hồ nước nhân tạo cung cấp nguồn nước sinh hoạt và trồng trọt cho người dân địa phương. Hồ Hòa Trung nằm ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, tỉnh Đà Nẵng và cách trung tâm phố thị khoảng tầm 20 km. Trong đó, hồ Hòa Trung được bao bọc bởi thảm cỏ xanh mướt trải dài bất tận như thảo nguyên, những đảo nổi độc đáo của thiên nhiên và được núi rừng hoang sơ hùng vĩ che chở.

 

Hồ Hòa Trung - Khung cảnh đẹp miên man, ảo diệu và bình yên biết bao

Khung cảnh đẹp miên man, ảo diệu và bình yên biết bao! - Ảnh: Trí Trịnh

 

Hồ Hòa Trung đẹp đến ngỡ ngàng, đẹp đến nao lòng! Khi ngắm nhìn từ xa, hồ Hòa Trung như một bức tranh thủy mặc trữ tình, diễm lệ và đầy quyến rũ. Với khung cảnh hoang sơ tự nhiên rất đỗi hữu tình, hồ nước nhân tạo này đã khiến những người lữ khách phương xa không khỏi sững sờ, choáng ngợp trước một cảnh đẹp tuyệt diệu lạ kỳ và say đắm vẻ đẹp ấy ngay từ lần đầu tiên được đặt chân đến mảnh đất này.

 

Hồ Hòa Trung - Thảm cỏ xanh mướt đẹp nao lòng

Thảm cỏ xanh mướt đẹp nao lòng - Ảnh: Bước chân không mỏi

 

Đàn cò trắng tung cánh bay lượn ở hồ Hòa Trung

Đàn cò trắng tung cánh bay lượn - Ảnh: Bước chân không mỏi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Nếu có dịp đặt chân vào “xứ sở cổ tích” ấy, bạn sẽ được khám phá nhiều điều mới lạ, trải nghiệm những điều thú vị và tận hưởng những giây phút thư giãn an yên. Từ mặt nước phẳng lặng, dịu êm và hiền hòa, thảm cỏ xanh mênh mông đến những rặng núi hùng vĩ phía xa xa hay bầu trời trong xanh, những đám mây xốp trắng bồng bềnh đàn bò thong dong gặm cỏ hay đàn cò mải miết kiếm ăn, những chiếc thuyền độc mộc lặng lẽ neo đậu bên bờ. Tất cả những hình ảnh ấy đều gợi nên vẻ đẹp mộc mạc, nên thơ của thiên nhiên khiến bao người ngẩn ngơ, mê đắm. Chỉ cần ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ nơi đây hẳn bạn sẽ quên cả lối về, quên cả thời gian, quên bao muộn phiền và dường như mải mê đắm chìm trong không gian nên thơ ấy.

 

Hồ Hòa Trung  - Đàn bò thong dong gặm cỏ

Đàn bò thong dong gặm cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh đó, bạn còn có trôi thuyền lênh đênh giữa dòng nước, câu cá bên bờ hồ, nằm dài trên thảm cỏ lắng nghe âm thanh của thiên nhiên hoặc cùng gia đình quây quần bên nhau bên bữa tiệc picnic nho nhỏ, cùng bạn bè vui chơi rượt đuổi nhau thỏa thích.

 

Chiếc thuyền độc mộc giản dị của người dân địa phương hồ Hòa Trung

Chiếc thuyền độc mộc giản dị của người dân địa phương - Ảnh: Phạm Minh Khanh

 

Trôi thuyền lênh đênh giữa sông nước hiền hòa ở hồ Hòa Trung

Trôi thuyền lênh đênh giữa sông nước hiền hòa - Ảnh: Tri Trinh

 

Hồ Hòa Trung soi bóng cảnh vật đẹp mê hồn

Hồ Hòa Trung soi bóng cảnh vật đẹp mê hồn - Ảnh: Sưu tầm

 

Dành trọn cả ngày ở hồ Hòa Trung, bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên ảo diệu, đẹp lung linh qua từng thời khắc. Khi bình minh bắt đầu ngày mới với những tia nắng ban mai lấp lánh cùng bầu trời rực rỡ sáng bừng cả không gian thì đó chính là lúc bạn sẽ được hít thở trong bầu không khí trong lành tràn trề năng lượng sống và cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống của một ngày mới lại đến. Khi mở mắt thức giấc giữa thiên nhiên hoang sơ nhưng rất đỗi thanh bình, an yên ở nơi đây, bạn sẽ cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc biết nhường nào!

 

Hồ Hòa Trung - Cảnh vật nên thơ khiến người lữ khách phương xa mê mẩn

Cảnh vật nên thơ khiến người lữ khách phương xa mê mẩn - Ảnh: Hua Duy Phuoc

 

Hoàng hôn kiêu sa, đẹp lộng lẫy là thế nhưng dường như lúc nào cũng đượm buồn, chất chứa những nỗi niềm man mác khó có thể cất lên lời. Trong khung cảnh đó, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên và thả hồn phiêu lãng giữa không gian mộng mơ, diệu kỳ.

 

Choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ ở hồ Hòa Trung

Choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ ở hồ Hòa Trung - Ảnh: Thai Hong Ky

 

Trong màn đêm đen tuyền, tĩnh lặng, bạn còn có thể ngắm nhìn những vì sao sáng lung linh, chớp nháy như những cái nháy mắt tinh nghịch của con người. Và trong bất kỳ lúc nào, nơi đây cũng mang đến cho bạn nguồn cảm hứng mới, khiến bạn muốn cất lên những câu thơ, những lời ca trữ tình cùng với những giai điệu của thiên nhiên.

 

Hồ Hòa Trung - thảo nguyên cỏ vàng của mảnh đất Đà Nẵng

Hồ Hòa Trung - “thảo nguyên cỏ vàng” của mảnh đất Đà Nẵng - Ảnh: Trí Trịnh

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Đà Nẵng

 

Có những khi thảm cỏ chuyển màu, hồ Hòa Trung lại được mệnh danh là vùng đất “thảo nguyên cỏ vàng” của xứ Đà Nẵng. Không chỉ là điểm du lịch hoang sơ lý tưởng cho hoạt động cắm trại dã ngoại mà mảnh đất này còn là bối cảnh chụp ảnh cưới ngọt ngào, lung linh của nhiều cặp đôi trẻ.

 

Ngọt ngào bên nhau ở hồ Hòa Trung

Ngọt ngào bên nhau - Ảnh: Rin Wedding

 

Hồ Hòa Trung - điểm hẹn chụp ảnh cưới lý tưởng ở Đà Nẵng

Hồ Hòa Trung - điểm hẹn chụp ảnh cưới lý tưởng ở Đà Nẵng - Ảnh: Rin Wedding

 

Đến với hồ Hòa Trung, bạn và nàng sẽ có được những phút giây lãng mạn bên nhau, ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào cùng cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, trữ tình và thi vị, làm cho những tấm cảnh cưới của bạn đẹp như một bức tranh nghệ thuật độc đáo. Giữa thiên nhiên hoang sơ ấy, vẻ đẹp của bộ ảnh cưới còn toát lên cái hồn tự nhiên và chân thật biết mấy!

 

Điểm hẹn cắm trại lý tưởng ở Đà Nẵng

Điểm hẹn cắm trại lý tưởng ở Đà Nẵng - Ảnh: Trí Trịnh

 

Hồ Hòa Trung - Phiêu lãng cùng cảnh sắc trữ tình

Phiêu lãng cùng cảnh sắc trữ tình - Ảnh: Phạm Minh Khanh

 

Đà Nẵng thành phố đáng sống nhất Việt Nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Hồ Hòa Trung hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều điều bất ngờ và thú vị đấy! Vì thế, trong dịp du lịch Đà Nẵng, bạn hãy thử tìm về hồ Hòa Trung để có được những phút giây bình yên, tìm lại những cảm xúc của riêng mình nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hồ nước đẹp tựa cao nguyên Tây Tạng ở Đà Nẵng là gì?

- Hồ nước đẹp tựa cao nguyên Tây Tạng ở Đà Nẵng là một hồ nước nhân tạo được xây dựng trên địa hình đồi núi, tọa lạc tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Hồ nước đẹp tựa cao nguyên Tây Tạng ở Đà Nẵng có gì đặc biệt?

- Hồ nước này có một vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, với nước trong xanh, mát mẻ và không khí trong lành. Nơi đây còn có nhiều hoa, cây cối và động vật hoang dã.

Làm thế nào để đến được Hồ nước đẹp tựa cao nguyên Tây Tạng ở Đà Nẵng?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, đi theo đường Hồ Chí Minh và rẽ vào đường Lê Văn Hiến. Từ đó, bạn sẽ đi thêm khoảng 10km để đến được hồ nước.

Có gì để làm tại Hồ nước đẹp tựa cao nguyên Tây Tạng ở Đà Nẵng?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như câu cá, đi thuyền, tắm biển, thưởng ngoạn cảnh quan đẹp, chụp ảnh và thư giãn.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Hồ nước đẹp tựa cao nguyên Tây Tạng ở Đà Nẵng?

- Thời điểm thích hợp để đến Hồ nước đẹp tựa cao nguyên Tây Tạng ở Đà Nẵng là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /139