Mytour blog
Tags:
hồ Tuyền Lâmkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà LạtThác Datanla Đà LạtThiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
06/04/20236.3380

Hồ Tuyền Lâm – chốn thanh sắc bình yên của Đà Lạt năm 2024

Có lẽ vì vẻ nên thơ lãng mạn đến đê mê của mình mà Đà Lạt được mệnh danh thành phố của tình yêu. Đến Đà Lạt, sau những con đường lặng lặng, chùng chình, sau Xuân Hương mộng mơ giữa lòng thành phố. Ta tới bên hồ Tuyền Lâm, tham thú một ngày, những mộng mơ trong trẻo theo nước hồ dâng vào lòng, ta đắm say trong cái không gian đẹp đến diệu kì. Hồ Tuyền Lâm là đây.

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtVẻ đẹp thần tiên của hồ Tuyền Lâm - Ảnh: DanoDang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Tuyền Lâm là một hồ rộng, khoảng hơn 360ha, nằm ở phía nam từ trung tâm thành phố Đà Lạt. Đường tuy không xa nhưng có khá nhiều đèo và dốc, rừng thông xanh ngợp con đường. Cái không gian mát mẻ trong lành tạo cảm giác khoan khoái ngay từ khi bắt đầu cuộc hành trình.

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtĐường tới Tuyền Lâm cây ngập bóng. - Ảnh: TinThachCao

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà Lạt

Đường tới Tuyền Lâm sẽ là con đường mang nhiều kỉ niệm. - Ảnh: Trung

 

Tuyền Lâm quanh năm xanh trong và ăm ắp nước.  Mặt hồ phẳng lặng, yên ả trôi. Bao quanh Tuyền Lâm là rừng thông xanh mượt ngút ngàn. Những ngọn đồi trập rùng bao lấy hồ như lòng mẹ ôm đứa con vậy. Cảnh vừa thơ mộng vừa tình cảm biết bao.

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtTuyền Lâm quanh năm ăm ắp nước. - Ảnh: jos_anh

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà Lạt

Những ngôi nhà trên thảo nguyên, giữa dòng Tuyền Lâm và yên bình như cổ tích. - Ảnh:LeTangMinh

 

Buổi sớm mai,  hồ lâng lâng một lớp sương khói bảng lảng, diệu huyền. Không gian tựa chốn thần thiên mây sắc. Cái cảm giác trong trẻo khoan thoái của buổi sớm nơi đây khiến tinh thần căng tràn sức sống. Chim hót ngân vang những điệu nhạc thần tiên của núi rừng. Hồ đẹp không khác gì bức tranh từ thiên đàng vậy.

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtSương khói bảng lảng Tuyền Lâm. - Ảnh: Bear

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà Lạt

Sương khói đậm tình cao nguyên. - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Nhiều người chọn dựng lều ven hồ để ngắm sao trời buổi tối, để dạo vài vòng buổi sáng. Nếu không có thể vào một số khu du lịch quanh hồ để nghỉ ngơi. Muốn mượn thuyền thì có thể tới bến, dịch vụ cho thuê thuyền ở đây cũng sẵn. Một ngày bắt đầu xuôi mái trên Tuyền Lâm. Ngày đẹp trong xanh và lãng mạn biết chừng nào.

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtChiều xuống nhẹ nhàng, nao nao quá. - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà Lạt

Buổi tối ngắm sao trời. - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà Lạt

Trời gần sáng, sao vẫn còn, Tuyền Lâm mơ màng thức dậy. - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Hồ Tuyền Lâm gắn liền với thiền viện Trúc Lâm. Nếu muốn nhìn bao quát Tuyền Lâm từ xa có thể nhìn xuống từ thiền viện. Nhìn từ Trúc Lâm, Tuyền Lâm thấp thoáng những rặng xanh như những hòn học nằm giữa biển. Đi xuống dốc nhỏ ra bến thuyền, khung cảnh dần hiện ra rõ ràng, đậm nét hơn. Bóng núi đổ về, cái cảm giác hùng vĩ của thiên nhiên đọng lấy.

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtTừ thiền viện Trúc Lâm nhìn xuống, không gian ngợp sắc xanh. - Ảnh: Chat

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà Lạt

Góc ngắm hồ Tuyền Lâm từ Thiền Viện Trúc Lâm - Ảnh: Annie MJ

 

Thưởng ngoạn nơi Tuyền Lâm cũng là cơ hội để tìm hiểu thêm về văn hóa của các dân tộc tiểu số Nam Tây Nguyên với thịt nướng, với cơm lam, rượu cần. Ngoài ra, đường đến Tuyền Lâm còn gắn liền với các địa điểm du lịch khác của Đà Lạt, đó là thác  Datanla với trò trượt máng siêu thú vị, với đèo Prenn quanh co uốn khúc, phiêu lưu; với khu du lịch thác Prenn thơ mộng…

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtXuôi theo dòng Tuyền Lâm, ta đi tìm hiểu thêm về về văn hóa của người dân nơi này. - Ảnh: NamLeNhatHoang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Trải nghiệm nơi đây quả thực là trải nghiệm mơ mộng và hữu tình nhất cho những con người yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp thanh tao của thành phố tình yêu của đất nước. Dường như, đi khắp nơi, ta không tìm được nơi nào bình yên hơn hốn này.

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtHoa lá, cỏ cây nơi ven hồ. - Ảnh: NguyeenxThuyr

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà Lạt

Cảm giác bình yên trong xanh nơi đây. - Ảnh:Khan G Nguyen

 

Khua mái chèo theo con nước, khua đi tất cả những muộn phiền. Mặt hồ xanh trong lấp lánh mây trời và bóng thuyền nhẹ lướt. Ta cảm giác chính mình đang trôi miên man trong một câu chuyện thần liên. Câu cá trên hồ cũng là một sự lựa chọn không tồi. Vừa thư giãn, vừa có cá nướng thơm ngon.

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtDu khách bơi thuyền trên hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Dzũng Việt Lê

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Hồ Tuyền Lâm  chồn thanh sắc bình yên của Đà LạtQuăng vó trên hồ, ngày thư giãn thảnh thơi quá. - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng

 

Hồ Tuyền Lâm thực sự là một điểm đến tuyệt vời mà ta nên đến ít nhất một lần khi có dịp ghé qua Đà Lạt. Nơi đây tuy không phải trái tim của thành phố nhưng là nơi cất dấu những ngọt ngào, lãng mạn, đắm say nhất của cao nguyên này. Đừng quên hẹn với Tuyền Lâm trong một ngày không xa bạn nhé.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Tuyền Lâm là gì?
Hồ Tuyền Lâm là một hồ nước lớn nằm ở phía Nam của Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng.
Tại sao Hồ Tuyền Lâm lại được gọi là chốn thanh sắc bình yên của Đà Lạt?
Hồ Tuyền Lâm được bao quanh bởi những ngọn núi xanh rì, cảnh quan tuyệt đẹp và yên tĩnh, tạo nên một không gian thanh bình, bình yên.
Có những hoạt động gì tại Hồ Tuyền Lâm?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, tắm mát, đi bộ, ngắm cảnh, chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực địa phương.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Hồ Tuyền Lâm?
Thời điểm thích hợp để đến Hồ Tuyền Lâm là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, khi thời tiết mát mẻ, không quá nóng hoặc lạnh.
Có những địa điểm du lịch gần Hồ Tuyền Lâm không?
Các địa điểm du lịch gần Hồ Tuyền Lâm bao gồm: Thác Pongour, Thác Datanla, Đồi Chè Cầu Đất, Vườn Hoa Đà Lạt, Chùa Linh Phước, Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /568