Mytour blog
06/04/202310.9560

Hồ Xuân Hương năm 2024

Hồ Xuân Hương là một hồ đẹp nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Đây là địa điểm du khách ưa thích đi dạo bộ hoặc xe ngựa khi đến tham quan thành phố Đà Lạt. Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5km. Hồ có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù,...

 

Đà Lạt được mệnh danh là Paris thu nhỏ, là thành phố trong sương mù. Với khí hậu mát mẻ, không gian thơ mộng và lãng mạn và nhiều địa danh thú vị, Đà Lạt đang là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài  nước.

 

Hồ Xuân HươngVẻ đẹp êm đềm đầy lãng mạn của hồ Xuân Hương - Ảnh: Boones Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Đà Lạt

 

Một lần đến với Đà Lạt, hãy ghé thăm hồ Xuân Hương, cùng dạo bước trên bãi cỏ thơ mộng cùng với một nửa yêu thương để cảm nhận sự êm đềm của thiên nhiên, sự bình yên trong tâm hồn.

 

Hồ Xuân HươngKhi bình minh đang dần ló rạng - Ảnh: Go

 

Hồ Xuân Hương tọa lạc ngay trung tâm thành phố nên được mệnh danh là “Trái tim của Đà Lạt”, đây là hồ nhân tạo với diện tích khoảng 32 ha, nằm ở độ cao 1.478m so với mực nước biển. Từ hồ, bạn có thể dễ dàng đi đến các điểm tham quan khác trong thành phố như thác Cam Ly, thung lũng Tình Yêu, đồi Cù, vườn hoa thành phố, công viên Yersin…

 

Hồ Xuân HươngHồ Xuân Hương trong ánh nắng ban mai - Ảnh: lamdong.gov.vn

 

Hồ có tên gọi là “Xuân Hương” vì mùi hương thoang thoảng của cây cỏ, hoa lá xung quanh hồ mỗi độ xuân về nở hoa khoe sắc. Mùi hương tuy nhẹ nhàng, thoang thoảng nhưng cũng đủ để làm đắm chìm bao du khách có tâm hồn mơ mộng. Ngoài ra, cũng có một điển tích cho rằng tên gọi của hồ được đặt theo tên của một thi sĩ nổi tiếng của văn học nước nhà thế kỷ XIX Hồ Xuân Hương để tưởng nhớ những đóng góp của bà cho nền văn học nước nhà.

 

Hồ Xuân HươngHồ Xuân Hương ơi,

Nàng giấu gì trong đó?

Mà mỗi bước chân khiến khách ngập ngừng…

 - Ảnh: Hồng Phượng

  

Ngoài “trái tim của thành phố” Đà Lạt, hồ Xuân Hương còn được ví von với một chiếc gương khổng lồ nằm nép mình bên hàng thông êm đềm để soi bóng cho thành phố thêm phần duyên dáng, mượt mà.

 

Hồ Xuân HươngBóng đổ bình minh - Ảnh: Shotgun911

 

Nước trong hồ Xuân Hương cũng là một nét đặc biệt hấp dẫn du khách tham quan. Vào mùa khô, nước hồ trong vắt, xanh biếc soi rõ từng hàng thông, hoa lá 2 bên bờ. Còn vào mùa lũ, nước hồ đỏ ngầu một màu phù sa nhưng phong cảnh nơi đây không vì thế mà kém phần thơ mộng.

 

Hồ Xuân HươngHoàng hôn trên hồ Xuân Hương - Ảnh: Dzung Viet Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt thế của hồ thì hãy ghé thăm Đà Lạt vào những ngày cuối năm, khi những cơn mưa đã thưa dần không bất chợt đến, trả lại cho hồ vẻ êm đềm thường có. Cảnh vật lúc bấy giờ như một bức tranh thủy mặc hữu tình, mặt hồ trong veo như một chiếc gương khổng lồ, gió nhè nhẹ thổi làm mặt hồ gợn sóng lăn tăn, hai bên bờ hoa anh đào nở rộ, cả hồ như được khoác lên mình một chiếc áo đào thắm nồng nàn nữ tính và diễm lệ vô cùng, khiến cho những ai bất chợt đi qua cũng phải bần thần ngắm nhìn.

 

Hồ Xuân HươngHồ Xuân Hương khi mùa đông về - Ảnh: Nguyen Trung

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /450