Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngcảnh đẹp Đà nẵngkhu du lịch bà nà hillshoa đào chuôngCảnh đẹp việt Namnúi Bà Nà
06/04/20233.1040

Hoa đào chuông mang xuân về trên đỉnh Bà Nà năm 2024

Những mầm non đâm chồi nảy lộc, cây cỏ xanh tươi mơn mởn và những nụ hoa chúm chím bung nở đua nhau khoe sắc cũng là lúc báo hiệu những ngày xuân tươi đẹp, nên thơ đang dần đến. Mỗi dịp xuân về, lên đỉnh Bà Nà ở xứ Đà thành hầu như ai ai cũng say đắm vẻ đẹp diễm lệ, cuốn hút và quyến rũ của hoa đào chuông – một biểu tượng của Bà Nà Hills. Cứ thế qua bao mùa xuân, đào chuông lại mê hoặc lòng người, thôi thúc bao người lữ khách phương xa tìm về Bà Nà Hills để được chiêm ngưỡng sắc hoa, say đắm vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa này.

 

Có một loài hoa khoe sắc trên độ cao ngút ngàn Bà Nà

Có một loài hoa khoe sắc trên độ cao ngút ngàn - Ảnh: Sưu tầm

 

Trên độ cao hơn 1.400 m so với mực nước biển, có một loài đào chuông lung linh khoe sắc vào mỗi độ xuân về. Hoa đào chuông mọc rải rác các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa khoảng tầm độ cao ấy, nhưng chỉ riêng ở Bà Nà Hills bạn mới được thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ, quyến rũ nhất của loài hoa này.

 

Ngất ngây trước vẻ đẹp của chùm hoa đào chuông Bà Nà xinh lung linh

Ngất ngây trước vẻ đẹp của chùm hoa đào chuông xinh lung linh - Ảnh: Sơn Trà

 

Hoa đào chuông - biểu tượng của Bà Nà Hills

Hoa đào chuông - biểu tượng của Bà Nà Hills -  Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Hoa đào chuông thuộc họ đỗ quyên, là loại cây tiểu mộc, lá nhỏ, hoa có hình dáng như những chiếc chuông bé xíu và sắc hoa có màu hồng thắm đẹp nao lòng. Bên cạnh đó, búp và những chiếc lá non trên cành cũng được thay màu áo lớp, phủ lên mình vẻ đẹp mơn mởn của màu lá xanh được chuyển đổi từ sắc đỏ hồng.

 

Chùm đào chuông Bà Nà long lanh những giọt sương

Chùm đào chuông long lanh những giọt sương - Ảnh: Nguyen Thanh Vinh

 

Đào chuông đẹp lạ kỳ, cứ thế thu hút du khách và mê hoặc những người lữ khách phương xa. Hoa đào chuông đẹp như một nàng thiếu nữ dịu dàng, đằm thắm nhưng cũng lại chứa đựng vẻ đẹp quý phái, thanh khiết của nàng tiểu thư quý tộc. Trong khoảnh khắc ấy, bạn sẽ không chỉ lâng lâng những cảm xúc mới lạ trước một loài hoa đẹp tinh khôi mà còn phấn khích, rạo rực và háo hức biết bao mỗi khi chiêm ngưỡng đào chuông.

 

Đào chuông Bà Nà đẹp ngỡ ngàng

Đào chuông đẹp ngỡ ngàng - Ảnh: Sơn Trà

 

Đào chuông Bà Nà đẹp đến mê hoặc lòng người

Đào chuông đẹp đến mê hoặc lòng người - Ảnh: Sơn Trà

 

Khi mùa đông giá lạnh đã qua đi cùng với tiết trời giá lạnh thì mùa xuân lại đến với những tia nắng vàng ươm mang theo những điều ngọt ngào và ấm áp. Đào chuông chỉ khoe sắc xinh tươi vào những ngày xuân và trong khoảng thời gian này, bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn những chiếc chuông hồng độc đáo ở khắp Bà Nà ở khu tâm linh, trong khuôn viên trước sân chùa Linh Ứng, khu vườn hoa Le Jardin D’Amour và dọc theo một vài con đường ở khu biệt thự.

 

Hoa đào chuông Bà Nà trong khuôn viên chùa

Hoa đào chuông trong khuôn viên chùa - Ảnh: Lê Quốc Kỳ

 

Nếu như trong sương sớm, đào chuông vẫn còn “ngậm” những giọt sương long lanh, thoắt ẩn thoắt hiện trong những làn sương mỏng manh, mờ ảo đẹp ảo diệu thì khi hòa mình vào những vạt nắng xuân vàng ươm như rót mật, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc chuông bé xinh rạng ngời, rực rỡ và kiêu sa hơn bao giờ hết. Mỗi khi những làn gió xuân thoảng qua, bạn sẽ được ngắm nhìn những chiếc chuông hồng rung rinh, lắc lư theo giai điệu của gió, khiến cả không gian trở nên sống động hơn.

 

Lấm tấm sắc đào hồng thắm Bà Nà

Lấm tấm sắc đào hồng thắm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Đà Nẵng

 

Những cành đào căng tràn nhựa sống, những chiếc lá xanh non, những nụ hoa chúm chím thẹn thùng vùng với từng chùm đào chuông đã khiến cho cảnh sắc trở nên ngọt ngào, lãng mạn hơn trong những dịp xuân về. Dạo quanh những con đường, lang thang khu tâm linh để ngắm sắc hồng hoa đào, để “săn” những shoot hình đẹp ngất ngây về loài hoa này – đó hẳn sẽ là những giây phút tuyệt diệu trong mùa xuân ở Bà Nà của bạn đấy! Và nếu như được ở cạnh những người mình yêu thương thưởng thức nét đẹp của đào chuông thì hẳn sẽ còn tuyệt vời hơn nữa phải không nào?

 

Những chiếc chuông hồng xinh xắn, lủng lẳng trên nhánh cây Bà Nà

Những chiếc chuông hồng xinh xắn, lủng lẳng trên nhánh cây - Ảnh: Sơn Trà

 

Hoa đào chuông đã hút hồn du khách tự khi nào, chỉ cần được chiêm ngưỡng những cánh hoa mỏng manh đượm sắc hồng thắm, lấp lánh ánh nắng vàng ban mai là lại được tiếp theo nguồn năng lượng mới để đón chào một ngày mới yên vui nữa lại đến.

 

Ngắm đào chuông Bà Nà thấy lòng mình thanh thản lạ kỳ

Ngắm đào chuông thấy lòng mình thanh thản lạ kỳ - Ảnh: Sơn Trà

 

Kiêu sa như nàng công chúa mùa xuân Bà Nà

Kiêu sa như nàng công chúa mùa xuân… - Ảnh: Sơn Trà

 

Bất kỳ lúc nào ngắm đào chuông, bạn cũng sẽ thấy tâm hồn mình trong trẻo, êm dịu và bình yên. Hơn nữa, được ngắm đào chuông trước sân chùa hay trong khu tâm linh ở Bà Nà, bạn sẽ ngỡ như được rời khỏi thực tại, lạc bước đến chốn tiên cảnh và sống những tháng ngày an nhiên.

 

Hoa đào chuông Bà Nà điểm tô không gian thêm phần mộng mơ, nên thơ

Hoa đào chuông điểm tô không gian thêm phần mộng mơ, nên thơ - Ảnh: Duy Lam

 

Giới thiệu Khu du lịch Bà Nà Hills - Du lịch Đà Nẵng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Hoa đào chuông chỉ khoe sắc trong khoảng 1 tháng, vậy nên những ai say mê đào chuông thì hãy tìm về Bà Nà Hills để được thưởng thức vẻ đẹp của hoa, khám phá bức tranh nên thơ, mộng mơ ở xứ sở diệu kỳ của mảnh đất Đà Nẵng và tận hưởng những ngày xuân đẹp lung linh, tràn ngập xúc cảm nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hoa đào chuông là loại hoa gì?
Hoa đào chuông là loại hoa thuộc họ hoa hồng, có tên khoa học là Prunus campanulata.
Hoa đào chuông mang xuân về là gì?
Hoa đào chuông mang xuân về là một sự kiện diễn ra hàng năm tại đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng, khi hoa đào chuông nở rộ trong mùa xuân.
Khi nào là thời điểm hoa đào chuông mang xuân về?
Thời điểm hoa đào chuông mang xuân về thường diễn ra vào khoảng tháng 2 đến tháng 3 hàng năm.
Làm thế nào để đến được đỉnh Bà Nà để chiêm ngưỡng hoa đào chuông mang xuân về?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Đà Nẵng hoặc sử dụng dịch vụ cáp treo Bà Nà để đến đỉnh Bà Nà.
Ngoài hoa đào chuông, còn có gì đặc sắc tại đỉnh Bà Nà?
Đỉnh Bà Nà có nhiều điểm tham quan đặc sắc như làng Pháp, chùa Linh Ứng, công viên giải trí Fantasy Park, vườn hoa Debay, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /518