Mytour blog
Tags:
khám phá Ninh Thuậntrại cừu Phan Rang
06/04/20233.2120

Hóa thân thành dân du mục khám phá đồng cừu ở Ninh Thuận năm 2024

Theo bước chân du mục tìm về những đồng cừu ở mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió, bạn sẽ được dịp thỏa sức lang thang trên đồng cỏ, ngắm nhìn những đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ, khám phá những điều thú vị trong cuộc sống trên thảo nguyên của dân du du mục, được trải nghiệm, học hỏi những điều mới lạ về cách chăm sóc cừu và thỏa thích chụp ảnh những bức ảnh đồng cừu độc đáo. Những đồng cừu Ninh Thuận sẽ là điểm đến không thể thiếu trong danh sách “những nơi nhất định phải đến” của bạn mỗi dịp du lịch miền đất hanh khô nắng nóng miền Trung.

 

Những đồng cừu ở Ninh Thuận là một trong những nơi có số lượng cừu chăn thả nhiều nhất ở Việt Nam. Nghề chăn nuôi cừu ở mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió đã tồn tại hơn 100 năm lịch sử, gắn liền với mảnh đất nắng nóng này qua bao tháng năm và qua biết bao thế hệ dân du mục. Những đàn cừu từ lâu đã thích nghi với thời tiết, khí hậu hanh khô nắng nóng ở mảnh đất Ninh Thuận.

 

Những chiến binh cừu trên đường mòn Ninh Thuận

Những “chiến binh” cừu trên đường mòn - Ảnh: Tran Liet Hung

 

Một ngày mới của đàn cừu nơi đây thường bắt đầu khoảng tầm 8 – 10 giờ và kết thúc khoảng 4 - 5 giờ chiều.. Khi ấy, cả đàn cừu có khoảng hàng trăm hàng nghìn con cùng nô nức ra đồng như những chiến binh dũng mãnh tràn đầy nhiệt huyết, vang dội âm thanh căng tràn sức sống. Sau những giây phút ngỡ ngàng, sững sờ khi dõi theo nhìn khoảnh khắc ấy, bạn hẳn sẽ nhanh chóng hòa chung niềm háo hức, rạo rực của những đàn cừu chào đón một ngày tươi đẹp lại đến.

 

Những chú cừu lông trắng Ninh Thuận

Những chú cừu lông trắng - Ảnh: Khoa Nguyen

 

Đến với những đồng cừu Ninh Thuận, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những niềm vui, nụ cười từ những điều giản đơn, mộc mạc nhất. Thử một ngày hóa thân thành dân du mục, bạn còn khám phá, trải nghiệm được nhiều điều thú vị. Giữa đồng cừu lông trắng, đâu đó bạn sẽ bắt gặp những chú cừu lông nâu, lông đen nổi bật. Qua đó, bạn làm quen với những chú cừu hiền lành, thân thiện, chơi đùa cùng những chú cừu trên đồng cỏ và được học cách chăm sóc chúng.

 

Đồng cừu Ninh Thuận đẹp ngỡ ngàng ngỡ như thảo nguyên ở phương Tây

Đồng cừu đẹp ngỡ ngàng ngỡ như thảo nguyên ở phương Tây - Ảnh: Trần Bình An

 

Ngắm nhìn mãi đồng cừu Ninh Thuận chẳng bao giờ thấy chán

Ngắm nhìn mãi đồng cừu chẳng bao giờ thấy chán - Ảnh: Trần Bình An

 

Đàn cừu Ninh Thuận nhởn nhơ gặm cỏ non

Đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ non - Ảnh: Tran Tan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Trong những giây phút ấy bạn sẽ cảm nhận cuộc đời bình dị, thanh bình và an nhiên biết mấy. Cứ thế, thả hồn trôi lơ lửng theo những đám mây bồng bềnh phủ lên những đồng cừu ở Ninh Thuận, bạn dường như đã quên hẳn cuộc sống đô thị, xóa tan những bộn bề to loan và những nỗi buồn cũng cuốn theo những cơn gió.

 

Ninh Thuận - vùng đất được mệnh danh là thánh địa của những đàn cừu

Ninh Thuận - vùng đất được mệnh danh là “thánh địa” của những đàn cừu - Ảnh: Trần Bình An

 

Chú cừu nhỏ Ninh Thuận hiền lành

Chú cừu nhỏ hiền lành - Ảnh: John Phuong Nguyen

 

Mải mê dõi theo chú cừu Ninh Thuận lẻ loi

Mải mê dõi theo chú cừu lẻ loi - Ảnh: Thành Trịnh

 

Trong những buổi chiều lộng gió, bầu trời phảng phất những tia nắng dịu nhẹ cuối ngày, khung cảnh thấp thoáng dãy núi trùng điệp phía xa xa, những chú cừu nhởn nhơ gặm cỏ, những cánh chim bay lượn vun vút trên bầu trời bao la dường như sẽ mang bạn đến với vùng đất mới – ngỡ như đặt chân đến thảo nguyên mênh mông ở phương Tây xa xôi. Cảnh sắc nơi đây hẳn sẽ khiến bạn mải mê ngắm nhìn quên cả thời gian, lối về.

 

Đàn cừu Ninh Thuận gặm cỏ theo hàng

Đàn cừu gặm cỏ theo hàng - Ảnh: Phương Nguyễn

 

Vào những ngày mùa khô nhất ở đất Ninh Thuận, cánh đồng cỏ trở nên hoang vu xơ xác, những bãi cỏ non cũng dần biến mất và những cây xương rồng mọc tua tủa khắp nơi. Là giống cừu đặc trưng chịu nóng ở xứ nhiệt đới nên dẫu thời tiết có nắng nóng như đổ lửa thế nào, bạn cũng sẽ thấy những đàn cừu vẫn thơ thẩn trên đồng, thi thoảng lặng lẽ gặm cả những lá xương rồng đầy gai. Khung cảnh man mác mang đến cho những người lữ khách phương xa những nỗi niễm cảm xúc khó tả.

 

Các cặp đôi chụp ảnh cưới độc đáo cùng đàn cừu Ninh Thuận

Các cặp đôi chụp ảnh cưới độc đáo cùng đàn cừu - Ảnh: Kiba Studio

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 51% tại Ninh Thuận

 

Đôi lứa lưu giữ những kỷ niệm đẹp giữa đàn cừu Ninh Thuận đáng yêu

Đôi lứa lưu giữ những kỷ niệm đẹp giữa đàn cừu đáng yêu - Ảnh: Kiba Studio

 

Nơi đây chính là “địa chỉ vàng” cho bạn thỏa sức “săn ảnh” đồng cừu đẹp mê hồn trong từng khoảnh khắc khác nhau, thỏa sức sáng tạo những bức ảnh đậm chất nghệ thuật của riêng mình, để lại những kỷ niệm đẹp khó quên trong lòng mỗi du khách. Đồng thời, đồng cừu Ninh Thuận còn tô thêm những nét thơ mộng độc đáo cho bộ ảnh cưới của đôi lứa, là một trong những điểm chụp ảnh cưới đậm chất du mục được nhiều cặp đôi ưa thích, yêu chuộng.

 

Chiều tà đàn cừu lững thững về trang trại Ninh Thuận

Chiều tà đàn cừu lững thững về trang trại - Ảnh: Vinh To Hoai

 

Đàn cừu được đánh dấu nhiều sắc màu, phủ kín cả con đường Ninh Thuận

Đàn cừu được đánh dấu nhiều sắc màu, phủ kín cả con đường - Ảnh: Trần Bình An

 

Cuối ngày đàn cừu Ninh Thuận lại trở về chuồng

Cuối ngày đàn cừu lại trở về chuồng - Ảnh: Tran Tan

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trò chuyện với những người chăn cừu, tìm hiểu những câu chuyện về những đàn cừu đáng yêu, về cuộc sống với nghề chăn cừu và sẻ chia những điều vất vả, khó nhọc ở xứ đầy nắng và gió nơi đây. Qua đó, bạn sẽ hiểu thêm về miền đất này, thêm yêu thương những điều mộc mạc, đơn sơ của Ninh Thuận.

 

Đôi cừu Ninh Thuận ngọt ngào bên nhau

Đôi cừu “ngọt ngào” bên nhau - Ảnh: TA.D

 

Ninh Thuận - cừu và nho

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Đồng cừu vừa có nét hoang sơ vừa có nét thơ của riêng mình, là điểm nhấn độc đáo cho bức tranh bình dị ở mảnh đất Ninh Thuận. Sau hàng giờ vi vu trên cung đường phượt đẹp mê hồn, khám phá những bãi biển xinh đẹp, dạo quanh vườn nho mọng nước và khám phá những tháp Chăm cổ xưa thì bạn đừng quên tận hưởng một ngày bình yên và trải nghiệm cuộc sống dân du mục giữa những đồng cừu nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /467