Mytour blog
Tags:
di sản văn hóadu lịch Quảng Ngãidu lịch ba tơkhám phá Quảng Ngãicảnh đẹp Quảng Ngãisuối Lệ Trinh
06/04/202311.3051

Hoang sơ một vẻ Ba Tơ năm 2024

Ba Tơ là vùng đất an lành, hoang sơ với nhiều thắng cảnh thiên nhiên làm dậy lòng những phượt thủ. Đèo cao, suối sâu ở Ba Tơ được ngăn cách bởi những cách rừng nguyên sơ, những vách đá đầy thách thức và mời gọi. Hãy cùng Mytour điểm qua một vài địa điểm lý tưởng ở Ba Tơ cho chuyến du lịch Quảng Ngãi trong mùa thu này nhé.

 

1. ĐÈO VIÔLẮC

 

Với độ cao gần 1300 mét so với mực nước biển, đèo Viôlắc ở Ba Tơ đẹp cuốn hút trong những ngày se se lạnh. Thấp thoáng ẩn hiện trong làn sương sớm, đèo Viôlắc như một dải lụa trắng mảnh mai quấn quanh dãy núi, thơ mộng với những đường gấp khúc cùng những vách đá dựng ngược hùng vĩ khiến du khách ngẩn ngơ nhưng cũng không khỏi hồi hộp, nóng lòng chinh phục.

 

Đèo Viôlắc

Đèo Viôlắc như một dải lụa trắng ở Ba Tơ - Ảnh: Hùng Vũ

 

Vào những ngày lạnh, đèo bị bao phủ bởi một màn sương dày đặc, thật khó nhìn ra đường đi, đó là lý do vì sao những kế hoạch thám hiểm Ba Tơ đòi hỏi những phượt thủ có kinh nghiệm cùng sự tập trung cao độ.

 

Đèo Viôlắc

Sương mù che phủ khiến đèo Viôlắc khó nhìn ra đường đi - Ảnh: DongTa

 

Khi đến đỉnh đèo, sương mù trắng xóa, từng đám mây với nhiều hình thù như đang đùa bỡn trên nền trời xanh, vờn quanh du khách hoặc bồng bềnh dưới thung lũng như chốn bồng lai tiên cảnh mà ta hay bắt gặp trong những câu chuyện thời xa xưa.


Đèo Viôlắc

Đèo Viôlắc lúc sắp mưa - Ảnh: Hùng Vũ

 

Đèo Viôlắc

Đèo vi ô lắc một ngày đẹp trời tràn đầy năng lượng sống - Ảnh:  Đinh Nhật Lĩnh

 

Đèo Viôlắc ở Ba Tơ có nhiều loại cây nhưng nhiều nhất vẫn là thông, từng tán cây thấp thoáng trong những cung đường, như ẩn như hiện cùng những tiếng chim, tiếng thú rừng như hòa quyện vào nhau, thật tươi mới, tràn đầy năng lượng sống.

 

2. SUỐI LỆ TRINH

 

Suối Lệ Trinh hay còn gọi là thác Lệ Trinh thuộc xã Ba Chùa, Huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Suối Lệ Trinh bắt nguồn từ ngọn núi Cao Muôn đổ về sông Liêng, cuối dòng tiếp giáp với hai con sông là sông Liêng và sông Tô, là dòng suối mát quanh năm, không kỳ vĩ mà chỉ đơn giản, hiền hòa, suối Lệ Trinh in sâu vào tâm hồn những người con  xứ Quảng.

 

Thác Lệ Trinh

Thác Lệ Trinh, Ba Tơ, Quảng Ngãi - Ảnh: Dieptruongcong

 

Thác Lệ Trinh

Hoang sơ suối Lệ Trinh, Ba Tơ - Ảnh: Dieptruongcong

 

Đến với suối Lệ Trinh, du khách sẽ bất ngờ vì có nhiều thác nước đẹp nối đuôi nhau, độ dốc khác nhau, ngồi trên những miếng đá nhô ra giữa những dòng chảy, du khách có thể thấy được tận đáy của dòng suối vì nước ở đây nông và rất trong lành.

 

Thác Lệ Trinh

Suối Lệ Trinh nông với dòng nước mát quanh năm - ẢNh: Trương Thị Kim Nga

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ngãi

 

Đối với những ai thích khám phá, thác Lệ Trinh ở Ba Tơ là một điểm đến không thể bỏ qua, xa xa bìa rừng là những nhành cây cổ thụ rợp bóng, những nhành hoa đua nhau khoe sắc và lắng tai nghe tiếng chim rừng líu lo mỗi độ thu về.

 

3. THÁC LŨNG Ồ

 

Thác Lũng Ồ có cái tên nghe thật lạ tai cùng thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nằm sâu trong núi, là một trong những thác nước đẹp nổi tiếng của Ba Tơ. Thác bắt nguồn từ những ngọn núi cao Tai Mèo trong rừng sâu theo dòng suối Mang Kế đổ về tạo thành cột nước cao trắng xóa gần 10m.

 

Thác Lũng Ồ

Thác Lũng Ồ, Ba Tơ - Ảnh: Hồng Nhi

 

Thác Lũng Ồ

Đường vào thác Lũng Ồ to đủ cho 2 người đi - Ảnh: Trần Quốc Trãi

 

Với những khối đá vuông, trơn nhẵn được đặt chồng chất lên nhau, thác Lũng Ồ, Ba Tơ đẹp như một bức tranh thủy mặc được vẽ bởi mẹ thiên nhiên. Xung quanh là những tán cây xanh mướt, mùa thu đến, cây thay lá tạo nên một màu khác biệt mà vẫn cuốn hút.

 

Thác Lũng Ồ

Những khối đá vuông vức xếp chồng lên nhau ở suối Lũng Ồ, Ba Tơ - Ảnh: Trần Quốc Trãi

 

Thác Lũng Ồ

Dòng Suối Lũng Ồ trong xanh thơ mộng ở Ba Tơ - Ảnh: Trần Quốc Trãi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP Quảng Ngãi

 

Ngồi bên dòng suối nghe tiếng nước chảy êm đềm suốt ngày đêm mà cảm nhận Ba Tơ thực sự là nơi lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng, quên đi những bon chen của cuộc sống đô thị phồn hoa.

 

4. THỔ CẨM H’RE

 

Làng Teng thuộc xã Ba Thành, huyện Ba Tơ nổi tiếng với những cô gái H’re xinh đẹp với đôi mắt đen láy biết cười, những bộ trang phục được dệt thổ cẩm với nhiều màu sắc phong phú đã lọt vào mắt xanh của biết bao du khách từng đặt chân đến mảnh đất này.

 

Thổ cẩm

Thổ cẩm làng Teng, Ba Tơ - Ảnh: Giao Thủy

 

Nguyên liệu của thổ cẩm H’re là cây bông, qua bàn tay khéo léo của những người thợ tạo nên những tấm vải có hình dạng, kích thước cũng như những hình dáng khác nhau, mịn màng, đẹp và bền màu không thua kém gì những tấm vải lụa đắt tiền cả.

 

Thổ cẩm

Thổ cẩm ngày càng phòng phú hơn về hình dáng và màu sắc - Ảnh: Ái Kiều

 

Nghệ thuật để tạo nên một tấm thổ cẩm độc đáo là ở chỗ hoa văn H’re không cầu kỳ nhưng lại đa dạng và phong phú. Kỹ thuật là dệt cài hoa văn của người H’re ở Ba Tơ không rực rỡ, màu mè mà trung hòa những màu sắc đem đến nét đẹp dịu dàng, tinh tế.

 

Thổ cẩm

Những cô gái Ba Tơ đang ngồi dệt thổ cẩm - Ảnh: Võ Quý Cầu

 

Sản phẩm của thổ cẩm H’re là váy, khăn, túi xách… với nhiều hình ảnh mộc mạc, gắn liền với cuộc sống dân dã nơi đây. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu của bản thân, gia đình, thổ cẩm H’re còn là một sản phẩm mang đậm nét núi rừng mà mỗi du khách khi tới thăm Ba Tơ đều muốn mua về làm quà để gợi nhớ về một vùng đất xa xôi mà nồng thắm tình người.

 

Thổ cẩm

Túi xách thổ cẩm, một trong những sản phẩm của người H’re ở Ba Tơ - Ảnh: Hoanghaibg

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi

 

Bạn muốn đến thăm Ba Tơ, hãy để Mytour lên kế hoạch cho chuyến đi thật thú vị mang nhiều cung bậc cảm xúc cùng nhiều địa điểm đẹp mắt, mang hơi thở núi rừng Tây Bắc. Còn chần chờ gì nữa, hãy sắp xếp hành lý và liên lạc luôn với chúng tôi nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Ba Tơ là đâu?

- Ba Tơ là một huyện thuộc tỉnh Quảng Ngãi, nằm ở vùng miền Trung Việt Nam.

Ba Tơ có gì đặc biệt?

- Ba Tơ có nhiều điểm du lịch đẹp như thác Ba Tơ, hang động Thạch Ngọc, đồi chè Ba Tơ, đồi cát Ba Tơ, vườn quốc gia Ba Tơ, v.v.

Làm thế nào để đến Ba Tơ?

- Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ thành phố Quảng Ngãi hoặc các tỉnh lân cận. Nếu đi bằng máy bay, bạn có thể đến sân bay Chu Lai và đi taxi hoặc xe đưa đón đến Ba Tơ.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Ba Tơ?

- Thời điểm tốt nhất để đến Ba Tơ là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Nên ở đâu khi đến Ba Tơ?

- Ba Tơ có nhiều lựa chọn về chỗ ở, từ khách sạn đến nhà nghỉ và homestay. Bạn có thể tìm kiếm thông tin và đặt phòng trực tuyến hoặc liên hệ với các đại lý du lịch để được tư vấn.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /236