Mytour blog
Tags:
du lịch Hồ Chí MInhCảnh đẹp Hồ Chí Minhvui chơi giải trí Hồ Chí Minhkhám phá Hóc Môn
06/04/202320.1710

Hóc Môn có gì chơi trong những ngày nắng yên bình năm 2024?

Hóc Môn vẫn là một huyện nhỏ trong lòng Sài Gòn rộng lớn, hoa lệ mà khi nghĩ đến, người ta vẫn không biết có gì chơi ở đây. Cùng Mytour mở cánh cửa dẫn vào vùng đất mới mẻ này thử, để tìm câu trả lời cho nỗi băn khoăn “Hóc Môn có gì chơi?”

 

CÔNG VIÊN CÁ KOI NHẬT BẢN - RIN RIN PARK

 

Hóc Môn - Không gian mang đậm nét văn hóa Nhật Bản

Không gian mang đậm nét văn hóa Nhật Bản - Ảnh: hailua_here

 

Tọa lạc ở số 87/8P Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, công viên cá Koi Nhật Bản cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km. Công viên này còn có tên gọi là Rin Rin Park hay công viên cá Koi. Công viên rộng 20.000 mét vuông với giá vé vào cổng là 50.000 đồng, trẻ em dưới 1m4 thì được miễn phí.

 

Hóc Môn - Đàn cá Koi sặc sỡ, uyển chuyển bơi lượn

Đàn cá Koi sặc sỡ, uyển chuyển bơi lượn - Ảnh: hailua_here

 

Toàn bộ không gian nơi này được bao trùm bởi màu xanh của lá, của trời, điểm xuyết thêm sắc màu rực rỡ, nổi bật của đàn cá Koi dưới hồ. Tất cả cây kiểng, bonsai, vạn niên tùng và đá trong công viên này đều được nhập về từ Nhật. Những hàng vạn niên tùng được cắt tỉa tỉ mỉ với những hình thù đẹp mắt, bên cạnh đó còn có những cây đại thụ và những cây kiểng có tuổi đời trên mấy trăm năm được sắp xếp rất hài hoà tạo nên không gian xanh mang đậm nét văn hoá Nhật.

 

Hóc Môn - Những hòn non bộ được vận chuyển từ Nhật

Những hòn non bộ được vận chuyển từ Nhật - Ảnh: hailua_here

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Không thể không ghé qua hồ cá Koi để chiêm ngưỡng đàn cá bơi lượn uyển chuyển, bắt mắt. Bên trong hồ có hơn 200 con cá Koi đủ màu sắc, đây là loại cá được nhập từ Nhật về, người Nhật rất yêu quý giống cá này và xem nó như là Quốc Ngư. Tuổi thọ của loài cá này trên 60 năm, chúng có rất nhiều màu sắc và đặc biệt là có một con màu trắng trên đầu có một chấm tròn màu đỏ cam rất giống như quốc kỳ của Nhật Bản. Có gì chơi ở Hóc Môn? Đây chẳng phải là một câu trả lời hết sức thú vị rồi sao!

 

Hóc Môn - Bạn như lạc chân vào xứ sở Nhật Bản

Bạn như lạc chân vào xứ sở Nhật Bản - Ảnh: hailua_here

 

KHU DU LỊCH VILLA H20

 

Nếu chưa hài lòng về câu trả lời trên, bạn có thể ghé qua khu du lịch Villa H20. Tọa lạc tại xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn, Villa H20 chẳng mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm. Chào đón bạn là hai hàng cây thẳng tắp, cao vút cùng với không khí yên ả, tĩnh mịch của chốn ngoại ô thanh bình. Bước chân vào vùng đất này, bao nhiêu đông đúc, ồn ã của thành phố, xe cộ sẽ ở lại phía sau, chỉ còn bạn với không gian xanh mát nơi đây.

 

Hóc Môn - Khung cảnh làng quê thanh bình, yên ả

Khung cảnh làng quê thanh bình, yên ả - Ảnh: Sưu tầm

 

Villa H20 sẽ đưa bạn về không gian sống đặc trưng vùng Nam Bộ với muôn vàn âm thanh quen thuộc: tiếng võng đưa kẽo kẹt bên chòi câu, tiếng cá đớp bóng nước bên mặt hồ… cùng những hình ảnh quen thuộc đâu đó trong ký ức của bạn: chiếc gáo dừa khẳng khiu vắt ngang lu nước bầu, cỗ xe bò sậm mốc màu thời gian, vó câu bạc buông lưng chừng mặt nước, những ngôi nhà cổ ba gian hai mái quen thuộc từ thời ông bà… Tất cả sẽ đưa ký ức tuổi thơ của bạn trở về với đầy đủ màu sắc, hương vị và âm thanh.

 

Hóc Môn - Những ngôi nhà mái lá gợi nhắc yêu thương

Những ngôi nhà mái lá gợi nhắc yêu thương - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu muốn trải nghiệm thêm những hoạt động thú vị khác cùng gia đình và bạn bè, bạn có thể thử ngâm mình trong hồ nước mát hay tham gia những trò vui chơi giải trí như câu cá, bơi lội, bóng chuyền bãi biển, tennis, karaoke, du thuyền trên sông… Villa H20 cung cấp các đầy đủ các hoạt động giải trí cho bạn thỏa thích thư giãn vào những dịp cuối tuần hay nghỉ Lễ. Có gì chơi ở Hóc Môn, nếu không phải là địa điểm hấp dẫn này?

 

Chút bình yên trong lòng Sài thành nhộn nhịp

Chút bình yên trong lòng Sài thành nhộn nhịp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hồ Chí Minh

 

KHU DI TÍCH NGÃ BA GIỒNG

 

Nếu ghé thăm Hóc Môn, bạn không nên bỏ qua địa điểm làm nên vùng đất này: Ngã ba Giồng. Ngã ba Giồng (còn có tên gọi đầy đủ là Ngã ba Giồng Bằng Lăng) nằm ở thôn Xuân Thới Tây thuộc 18 thôn vườn trầu xưa được hình thành từ những năm 1698 đến năm 1731. Ngã ba Giồng là địa danh có tên gọi dân gian đã đi vào lịch sử của quê hương 18 thôn vườn trầu Hóc Môn – Bà Điểm. Tục truyền rằng xưa kia nơi đây là vùng đất giồng tương đối cao ráo và là nơi mọc nhiều cây bằng lăng nên địa danh này có tên gọi từ đó.

 

Ngã ba Giồng

Tượng đài anh hùng uy nghi trong nắng - Ảnh: rongcoithit

 

Có gì chơi ở Hóc Môn? Bạn sẽ không ngại nếu chúng ta có thể vừa chơi vừa “học” chứ? Khu tưởng niệm giới thiệu và trưng bày về những sự kiện lịch sử trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của Ðảng bộ và nhân dân Sài Gòn - Gia Ðịnh. Trong khuôn viên khu di tích là những hiện vật, hình ảnh lịch sử về những con người, vùng đất của cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ 1940. Đến đây, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh mà trầm mặc, đồng thời, tìm hiểu những sự kiện lịch sử thú vị. Đây không hẳn là một địa điểm để vui chơi ở Hóc Môn, nhưng đã đến đây, sao không có thể bỏ qua khu di tích quan trọng này chứ nhỉ?

 

Hóc Môn - Nơi lưu giữ những chiến tích huy hoàng

Nơi đây lưu giữ những chiến tích huy hoàng - Ảnh: Đạt Hải

 

Chợ nông sản Hóc Môn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Hóc Môn là một địa điểm mà khi nghĩ đến người ta vẫn hay băn khoăn tự hỏi “Hóc Môn có gì chơi không nhỉ?”. Một vài thông tin Mytour đưa ra có lẽ sẽ giúp ích phần nào cho bạn khi tìm hiểu và khám phá vùng đất dân dã này. Hãy đi, đến và kể thêm cho Mytour biết có gì chơi ở Hóc Môn, bạn nhé!

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hóc Môn có những địa điểm nào để tham quan trong những ngày nắng yên bình?

- Công viên Phú Lâm: nơi có không gian xanh mát, hồ nước và các hoạt động giải trí như chèo thuyền, câu cá, bóng đá,...

- Khu du lịch sinh thái Đầm Sen: nơi có nhiều hoạt động giải trí như bơi lội, trượt nước, chèo thuyền, câu cá, đua thuyền,...

- Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài: nơi có nhiều loại cây trái, đặc biệt là xoài, và các hoạt động giải trí như câu cá, chèo thuyền, đua thuyền,...

Hóc Môn có những món ăn đặc trưng nào?

- Bánh tráng nướng: bánh được làm từ bột gạo, trứng, tôm, thịt, rau và được nướng trên bếp than hoặc bếp gas.

- Bánh mì Hóc Môn: bánh mì được làm từ bột mì, có vỏ giòn và ruột mềm, được ăn kèm với pate, xúc xích, thịt nguội, rau sống và nước sốt.

- Bún mắm: món ăn được làm từ bún, mắm tôm, thịt heo, tôm, rau sống và nước mắm.

Hồ Chí Minh có những địa điểm nào để tham quan?

- Chợ Bến Thành: nơi bán đủ loại hàng hóa từ thực phẩm đến quần áo, đồ gia dụng và đồ lưu niệm.

- Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: nơi trưng bày các hiện vật, tư liệu về cuộc chiến tranh Việt Nam.

- Nhà thờ Đức Bà: nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 19, có kiến trúc đẹp và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của TP.HCM.

Miền Nam có những món ăn đặc trưng nào?

- Bánh xèo: bánh được làm từ bột gạo, tôm, thịt, đậu xanh và rau, được chiên giòn và ăn kèm với nước chấm.

- Hủ tiếu: món ăn được làm từ bánh phở, thịt heo, tôm, rau sống và nước dùng.

- Cơm tấm: món ăn được làm từ cơm, thịt heo, trứng, chả và nước mắm.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /296