Mytour blog
Tags:
chùa Cầukhám phá Hội AnDu lịch Quảng Namphố cổ Hội AnĐặc sản Hội An
06/04/20232.4090

Hội An, chiều lang thang phố cổ năm 2024

Bạn đã bao giờ lang thang ngắm phố phường đông đúc ở phố cổ Hội An, và bạn đã bao giờ thử đứng lại và cảm nhận những nét cổ kính vẫn hiên ngang trước nắng gió. Từng hàng cây, từng viên đá hay mảng rêu góc chân tường cũng làm nên một nét văn hóa rất riêng khiến bất kì ai cũng phải nhớ về.

 

Hội An, chiều lang thang phố cổHội An, chiều lang thang phố cổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Tôi còn nhớ một buổi chiều nghiêng nắng, một mình lang thang với những cảm xúc vu vơ. Hội An, quá lạ lẫm, quá khác biệt, không còn khói bụi của ồn ào phố thị, mình như được hóa thân vào một thế giới kì diệu, cổ trang. Nhà cửa, phố xá, con người, tất cả nhẹ nhàng và yên bình. Đó là cảm giác, tất nhiên, phố cổ cũng xôn xao lắm, cũng đông đúc khách du lịch, cũng mua bán, cũng nhộn nhịp... nhưng tất cả những điều đó cũng không làm thành phố bên sông Hoài này khác đi, nó vẫn cứ yên ả trôi theo dòng đời trong cái nét cổ kích và trầm mặc. 

 

Hội An, chiều lang thang phố cổTập thể dục buổi chiều - Ảnh: Sưu tầm

 

Hội An có lẽ là thành phố duy nhất còn lưu giữ được những nét văn hóa mang đậm chất phương Đông, những ngôi nhà cổ, chùa cầu, lồng đèn, nhang trầm và văn hóa. Tất cả cho ta cảm giác được tìm về nguồn cội, tìm về để rồi học cách yêu nó hơn, học cách trân trọng văn hóa ngàn đời của cha ông.

 

Hội An, chiều lang thang phố cổNét đẹp của phố cổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Đến với Hội An, ta như được thoát khỏi bản thân mình mà cùng hòa vào những khung cảnh thi vị, từng góc sân nhỏ, từng cánh cửa gỗ trạm trổ công phu, rồi cả những chiếc đèn lồng đầy màu sắc... một buổi chiều lang thang nghe đâu đó vi vu của tiếng tò he đất vang vọng nơi phố hội, lòng bỗng nao nao. Yêu lắm cái thành phố này, yêu lắm những khoảnh khắc được đến bên và chiêm nghiệm nó. 

 

Hội An, chiều lang thang phố cổLang thang trên phố - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Hội An, sẽ chẳng có câu chữ nào có thể miêu tả hết được cái vẻ đẹp của nó. Bạn chỉ có thể đến và cảm nhận thôi. Mỗi người sẽ có một ý kiến riêng cho mình, sẽ yêu theo cách riêng của họ. Có những người đã đến và thốt lên rằng, Hội An cũng chỉ có vậy thôi sao. Đúng, nó chỉ có vậy nếu bạn không phải đến đây để khám phá, một ý tưởng tầm thường nếu chỉ đến để ngó, chỉ trỏ và nhận xét. Bởi vì vẻ đẹp thực sự đang chờ bạn khám phá, nó không phơi bày ra một cách lộ liễu. Bạn sẽ tìm được những vẻ đẹp đó nếu bạn biết tìm, biết lang thang và lục lọi. Hãy thử một lần đến, một lần cảm nhận.

 

Hội An, chiều lang thang phố cổMột góc phố - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam

 

Rồi thời gian sẽ chẳng bao giờ dừng lại cả, con người phải chạy theo những giá trị của thời đại. Thành phố bé nhỏ này đang vật mình với guồng xoáy kinh tế. Nhưng rồi nó vẫn đứng đó và phát triển theo cách riêng của mình. Hãy đến đây, hãy ngắm nhìn và cảm nhận.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /156