Mytour blog
Tags:
Hội Anchùa CầuDu lịch Quảng Namphố cổ Hội Anhội hoa đăng Hội Anphố đèn lồng Hội An
06/04/202326.1130

Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An năm 2024

Mỗi tháng một lần, vào ngày 14 âm lịch, phố cổ Hội An lại trở nên đẹp lộng lẫy với lễ hội hoa đăng. Từ 16h, các tuyến đường ven sông Hoài thuộc khu phố cổ đã cấm xe cộ lưu thông, và đến 18h, những dãy đèn lồng đã được thắp sáng.

 

đêm rằm Hội AnNhững dãy nhà cổ thắp sáng bên sông Hoài

 

đêm rằm Hội An

Chùa Cầu cũng lung linh trong đêm rằm

 

Trên sông, những con vật khổng lồ hiện lên sáng rực rỡ, chiếc cầu nhỏ xinh được thắp sáng bởi đèn lồng lớn nhỏ. Du khách đi lại rất đông ở khu vực này với một trạng thái nhẹ nhàng và lãng mạn.

 

đêm rằm Hội AnTứ quý "long, lân, quy, phượng" và một con cá to thắp sáng giữa dòng sông

 

Dọc theo các tuyến phố, ánh điện trở nên chìm khuất bởi sắc màu của đèn lồng trên các khung cửa gỗ. Người dân Hội An yêu sản phẩm của quê mình đến độ từng chiếc đèn soi bảng hiệu, từng đèn trang trí... đều được thắp bằng đèn lồng. Thậm chí, có những cửa hiệu tắt hẳn đèn điện bình thường, chỉ dùng những dãy đèn lồng nhiều màu sắc để soi sáng đồ vật.

 

đêm rằm Hội AnĐèn lồng đủ sắc màu thắp sáng đêm phố cổ

Xem thêm: các khách sạn tại Hội An

 

đêm rằm Hội AnÁnh sáng chủ đạo ở các quán ăn, quán cà phê đều được thắp bởi đèn lồng

 

Trên đường, du khách rất hứng thú với lễ hội thả đèn hoa đăng. Đây là thông lệ của Hội An từ nhiều năm nay, và không ít người đến đây với mục tiêu chính là đêm hội độc đáo này. Những chiếc đèn hoa đăng làm bằng giấy nhiều màu sắc, giá chỉ 2.500-5000 đồng/chiếc được bán dọc theo đoạn sông trung tâm của phố.

 

đêm rằm Hội AnÁnh sáng hoa đăng lung linh trên sông Hoài

Xem thêm: các khách sạn tại Quảng Nam

 

Tại đây, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ không ngần ngại mua đèn hoa đăng để thả xuống sông mang theo những ước mong. Để lãng mạn hơn, các đôi tình nhân hoặc nhóm bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ và lững lờ trôi theo dòng nước, mang theo từng đèn hoa đăng nhỏ xinh ra giữa lòng sông rồi thả xuống.

 

đèn hoa đăngĐèn hoa mang theo những điều ước của bao người

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Và khi lững thững qua bên kia sông, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khu phố bán đèn lồng. Với khoảng 10 cửa hiệu, hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ kiểu dáng, đủ màu sắc khiến bạn hoàn toàn bị mê hoặc. Người Hội An hiếu khách và thân thiện, vì thế mà hầu như không nói thách, những món đồ nho nhỏ có giá rất phải chăng, như đèn nhỏ 5.000 đồng/chiếc, đèn to hơn thì từ 15.000-50.000 đồng/chiếc, túi xách nhỏ 15.000 đồng/2 chiếc....

 

Đặc biệt, với những người mê pose ảnh thì đó là không gian tuyệt vời để bạn có những khoảnh khắc không thể nào quên.

 

Đêm rằm Hội AnHội An huyền ảo với những sắc màu của khu phố đèn lồng

Xem thêm: Tour du lịch Hội An - Quảng Nam giá tốt

 

Thành phố Hội An trầm lắng, dù là lễ hội với lượng du khách rất đông đảo như mọi thứ luôn chuyển động rất nhẹ nhàng, thư thái và an toàn. Có lẽ vì nhịp sống như vậy nên đến khoảng 22h là mọi hoạt động đã ngừng lại, đến 23h thì ở khu lễ hội mọi ánh sáng lung linh đã nhường chỗ cho những ngọn đèn hiu hắt và vài hàng ăn nhỏ bên vỉa hè.

  

Vì thế, khi đã hết những nơi để mua sắm, chụp ảnh, để kết thúc một đêm thú vị ở Hội An, bạn có thể ghé vào một quán bar, cùng gọi món đồ uống yêu thích và trò chuyện với bạn bè.

Các câu hỏi thường gặp
Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An là gì?

- Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An là một trong những lễ hội truyền thống của địa phương Hội An, Quảng Nam, Miền Trung. Lễ hội diễn ra vào đêm rằm hàng tháng và kéo dài từ 18h đến 22h.

Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An diễn ra vào thời gian nào?

- Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An diễn ra vào đêm rằm hàng tháng.

Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An có gì đặc sắc?

- Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An có không khí vui tươi, sôi động với nhiều hoạt động như: múa lân, múa rối, đốt pháo hoa, trình diễn nhạc cổ truyền, chơi trò chơi dân gian, thưởng thức đặc sản địa phương.

Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An có phí tham gia không?

- Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An không thu phí tham gia, tuy nhiên, du khách có thể mua các sản phẩm lưu niệm hoặc đặc sản địa phương tại các gian hàng trên đường phố.

Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An nên mặc gì?

- Du khách nên mặc quần áo thoải mái, dễ chịu và phù hợp với thời tiết. Nếu muốn tham gia các hoạt động nhảy múa, chơi trò chơi dân gian thì nên mặc giày thể thao hoặc dép xỏ ngón để dễ dàng di chuyển.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /101