Mytour blog
Tags:
chùa CầuDu lịch Quảng Namphố cổ Hội Ansông Hoài
06/04/20234.6140

Rộn ràng Tết Trung thu nơi Hoài phố năm 2024

Những ngày gần đây, hình ảnh đẹp của Phố cổ Hội An được chú ý hơn qua những thước phim Scandal: Hào quang trở lại của đạo diễn Victor Vũ. Thế nhưng, những thước phim đó chỉ là một phần khiến mọi người nhắc đến con phố tĩnh lặng vốn đã đi vào lòng người bên dòng sông Hoài này. Phần quan trọng và đặc biệt nhất là vì những ngày Trung thu đang đến gần, cả Hội An giờ đây lung linh trong ánh đèn lồng đủ mọi hình dáng. Những con phố đậm chất xưa cũ như đưa chúng ta trở về với hoài niệm, cuộc sống rộn ràng mà bình yên nơi Hoài phố trong mùa trăng… khiến du khách nhắc nhớ đến Hội An nhiều hơn.

 

Mời bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp rực rỡ, rộn ràng trong mùa Trung thu nơi Hoài phố này nhé!

 

trung thu Hội AnNhững con phố đã được trang trí đủ loại đèn lồng - Ảnh: flickr

 

đèn lồngVà ban đên rực sáng lung linh - Ảnh: 500px

 

Bao giờ cũng vậy, cứ tới mùa Trung thu, khi vầng trăng dần sáng tỏ, khi khắp nơi đèn lồng xanh đỏ treo ở các con phố, tiếng hát ca rộn ràng, thì Hội An cũng vào mùa vàng, nô nức đón trăng. Mọi người cùng nhau dọn dẹp, treo lồng đèn thắp sáng cả khu phố, chuẩn bị trưng bày mâm cỗ Trung thu đẹp mắt. Những ngày này đến Hội An, bạn sẽ thấy đèn lồng sáng ở khắp mọi nơi, đèn treo trên mái nhà, treo ngoài đường phố, trên cây, thắp hoa đăng trên hè phố, bậc thang và thắp đèn dẫn lối qua cầu bắc nối hai bờ sông Hoài...

 

sông HoàiDòng sông Hoài trở nên lung linh hơn trong ánh đèn rực rỡ - Ảnh: tainguyenmoitruong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Hội An

 

Các cửa hàng dọc những con phố nhỏ cũng bắt đầu bày bán nhiều loại lồng đèn hơn. Có những cửa hàng dù không bán cũng trang trí đủ loại lồng đèn khiến cho khắp nơi ở Hội An sáng bừng như trong thế giới cổ tích.

 

den long Hoi AnĐủ loại đèn lồng được bày bán - Ảnh: 500px

 

đêm chùa Cầu

Chùa Cầu rực sáng trong ánh đèn - Ảnh: Tri Le

 

Những ngày chuẩn bị đến Trung thu, các em bé ở Hội An bắt đầu chơi trò rước đèn hoặc cùng nhau đốt đèn trông trăng, niềm vui tỏa lên trên từng nét mặt. Có em áo dài nón lá thướt tha ngồi bên những chiếc đèn hoa đăng nhỏ xinh, có em lại cùng cha mẹ neo thuyền thả hoa đăng trong dịp Tết Trung thu cầu mong gia đình yên ấm, vui tươi... Cuộc vui của các em không có những đồ chơi điện tử đắt tiền, không quá ồn ào náo nhiệt, nhưng lại đong đầy tuổi thơ, để lại trong ký ức những hình ảnh đẹp nhất về mùa trăng quê nhà.

 

thả hoa đăngĐốt đèn chơi trăng - Ảnh: flickr

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

vui chơi trung thuHai anh em bên những chiếc đèn hoa nhỏ - Ảnh: TiTl - The Wanderer

 

hoa đăng sông Hoài

Cùng mẹ thả hoa đăng cầu mong điều tốt lành - Ảnh: flickr

 

trung thu Hội AnNiềm vui thả đèn - Ảnh: 500px

 

Không khí Trung thu tràn về các con phố nhỏ ở Hội An ngay từ những ngày cuối tháng Bảy âm lịch, trong những ngôi nhà và thậm chí cả ở trên sông. Nhưng không khí Trung thu nơi Hoài phố này khác hẳn ở những nơi khác vì sự điềm nhiên thanh bình vốn có dường như không bị xáo trộn. Trăng ở Hội An dường như cũng đẹp và sáng tỏ hơn, vì không bị những ánh đèn cao áp, đèn điện nơi phố thị làm nhạt nhòa. Thế nên, Tết Trung thu còn là dịp để người ta ngắm trăng, tiên đoán mùa màng. Theo truyền thuyết, nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị.

 

Nếu bạn không có những suy nghĩ sâu xa đó, chỉ đơn giản là ngồi lặng im trên chiếc thuyền nhỏ nơi bến sông để ngắm vầng trăng tròn vành vạnh cũng đủ để bạn thấy yêu mảnh đất di sản này và thấy cuộc đời quá đỗi nhẹ nhàng, bình yên rồi.

 

đêm trung thuVầng trăng soi tỏ dòng sông - Ảnh: flickr

 

phố cổ Hội AnTrăng càng sáng hơn dưới ánh đèn lồng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Quảng Nam

 

Trong những ngày thường Hội An đã đẹp và đi vào lòng du khách, thì những ngày mùa Trung thu càng trở nên lung linh hơn. Những con phố mang đậm kiến trúc cổ kính trở nên thơ mộng dưới những ánh sáng lung linh từ những chiếc lồng đèn đủ màu sắc kiểu dáng. 

 

Thế nên đến phố cổ Hội An vào dịp Trung thu, bạn có thể thong thả từng bước, say sưa ngắm nhìn đèn lồng lung linh trên những dãy phố hoàn toàn không đèn điện, tỏa sáng trên các công trình kiến trúc in đậm dấu ấn thời gian để miền ký ức trôi miên man về tuổi thơ với chị Hằng, chú Cuội.

 

den long hoi an

Những dãy phố không đèn điện vẫn lung linh ánh đèn lồng

 

sông HoàiKhông gian dường như hư ảo mà lãng mạn - Ảnh: flickr

 

một góc Hội AnNơi góc phố bình yên mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho du khách - Ảnh: sưu tầm

 

Đón Trung thu ở Hội An, rước đèn trên Hoài phố quá yên ả và ấm áp phải không bạn. Nếu có thể, bạn hãy cùng gia đình của mình về nơi phố bên sông lung linh ánh đèn lồng vàng đỏ này quây quần trong một nhà hàng nhỏ thưởng thức những món ăn ngon của xứ Quảng rồi sau đó cùng nhau tham gia lễ hội rước đèn trên phố với người dân và cả những vị khách khác, cùng nhau thả hoa đăng sáng rực dòng sông Hoài tĩnh lặng, cầu cho gia đình luôn đoàn viên hạnh phúc nhé.

 

----------------------------- MÁCH BẠN -----------------------------

 

Những ngày Trung thu năm nay, đến Hội An, bạn còn được tham gia những sân chơi bổ ích, được chứng kiến nhiều hoạt động văn hóa truyền thống. Tới tham quan những ngôi nhà cổ, di tích, chùa… bạn sẽ được xem những mâm cỗ mừng Trung thu đặc trưng của vùng đất di sản này.

 

Tối ngày 6-9 (tức 13-8 âm lịch), bạn nhớ ghé Quảng trường Sông Hoài ở Hội An để hòa vào không khí trống lân trong Hội thi múa Lân nhé. Còn nếu muốn nhận được những bức thư pháp do Câu lạc bộ thư pháp trẻ Đà Nẵng viết tặng, bạn hãy tới Vườn tượng An Hội.

 

Đặc biệt, điểm nhấn của rằm Trung thu năm nay là thành phố Hội An tổ chức tái hiện “Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX” gồm rước đèn và diễu hành múa lân vui Tết Trung thu trong khu phố cổ, bạn đừng bỏ qua không khí Trung thu đặc biệt này.

 

Chúc bạn và gia đình có một Tết đoàn viên thật ấm áp và tràn đầy hạnh phúc!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tết Trung thu nơi Hoài phố, Quảng Nam là gì?

- Tết Trung thu nơi Hoài phố, Quảng Nam là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm rằm tháng 8 âm lịch hàng năm tại xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Quảng Nam, Miền Trung.

Lễ hội Tết Trung thu nơi Hoài phố, Quảng Nam có gì đặc sắc?

- Lễ hội Tết Trung thu nơi Hoài phố, Quảng Nam có nhiều hoạt động đặc sắc như diễu hành đèn lồng, múa lân, múa rồng, đua thuyền trên sông, chơi các trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn truyền thống,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham gia lễ hội Tết Trung thu nơi Hoài phố, Quảng Nam?

- Thời điểm tốt nhất để tham gia lễ hội Tết Trung thu nơi Hoài phố, Quảng Nam là vào đêm rằm tháng 8 âm lịch hàng năm.

Làm thế nào để đến được Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Quảng Nam?

- Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Đà Nẵng hoặc Hội An đến Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Quảng Nam. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe tại bến xe Đà Nẵng hoặc bến xe Hội An.

Có nên đến tham gia lễ hội Tết Trung thu nơi Hoài phố, Quảng Nam?

- Điểm đến này là một lễ hội truyền thống đầy màu sắc và đặc sắc của vùng miền Trung, nên nếu bạn yêu thích văn hóa dân gian và muốn khám phá những nét đẹp truyền thống của đất nước thì nên đến tham gia lễ hội Tết Trung thu nơi Hoài phố, Quảng Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /444